Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Nguyên nhân “Duyên phận“ bị bỏ quên trong xó chợt thành hit của Như Quỳnh-Tiêu khiển

Lần đầu tiên thi hành liveshow riêng tại quê nhà tham gia tối 26 và 27.1.2018 tại Trọng tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Như Quỳnh làm người mến mộ không khỏi nô nức khi bật mí sẽ diễn giả những ca khúc “hit” gắn liền với danh tiếng của mình và cả một sáng tác rất mới được “đo ni đóng giày” cho cô.

Sau rộng rãi năm đi hát, tiếng tăm của Như Quỳnh đã “đóng đinh” với tất cả ca khúc như: Người ấy mùa đông, Vùng lá me bay, Chuyện hoa sim, Trả lại thời gian…Yếu tố khác lạ ở chỗ, rất nhiều các bài hát mà cô biểu hiện đều cán mốc “triệu” và “hàng chục triệu” lượt xem trên kênh YouTube cùng các trang nghe nhạc trực tuyến. Trong số đó, Duyên phận do Như Quỳnh biểu hiện đã lập kỷ lục với việc cán mốc gần 70 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 năm bài hát này được đăng chuyển vận trên kênh YouTube.

Duyên phận cũng được Google công nhận là một trong 10 ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Trào lưu “cover” sáng tác này của nhạc sĩ Thái Hưng thịnh đã rộ lên suốt một thời điểm dài mặc dầu sau đó chưa người nào vượt qua được “cái bóng” quá lớn của Như Quỳnh.

Lý do "Duyên phận" bị bỏ quên trong xó bỗng thành hit của Như Quỳnh - 1

Dù ra mắt phổ quát năm và được không ít nữ ca sĩ cover nhưng vẫn khó giọng ca nào có thể sánh được với phiên bản thu ca khúc Duyên phận của nữ ca sĩ Như Quỳnh.

Chia sẻ về Duyên phận, nhạc sĩ Thái Cường thịnh cho biết, năm 2007 anh được Ban doanh nghiệp một chương trình đặt hàng sáng tác một ca khúc viết về thân phận người thiếu phụ trong tình ái và viết riêng cho giọng hát của Như Quỳnh. Lúc bấy giờ, nhân tố đầu tiên vị nhạc sĩ này lần khần là: “Viết gì cho phù hợp với giọng của Như Quỳnh đây?”. Sau khi cân nhắc kỹ càng, anh quyết định sáng tác một ca khúc theo thể điệu Bolero - dòng nhạc sở trường và như được mặc định với tiếng hát Như Quỳnh. Duyên phận ra đời lấy cảm hứng từ nét đẹp “Công - dung - ngôn - hạnh” trong tâm hồn của người phụ nữ Việt thời xưa.

Vì vài nguyên do riêng, Như Quỳnh lỗi hứa với chương trình đó song bài hát này không được giao lại cho giọng ca nào khác thu thanh hay dùng. Gần 3 năm sau, Như Quỳnh trở lại hát trong chương trình này và Duyên phận lần đầu tiên được trình làng sau thời gian dài “cất kho”.

Ngay khi vừa trình làng, Duyên phận với giọng hát Như Quỳnh đã tạo nên “cơn sốt” người nghe. Cả nhạc sĩ Thái Hưng vượng lẫn Như Quỳnh đều thu được gần như thư điện tử, thư tay và tin tưởng nhắn từ người mến mộ gửi về để giãi tỏ sự xúc động khi nghe ca khúc này. Những người gửi thư phần lớn đều là phái yếu, phổ biến người có bình thường tâm tư đã khóc rất đôi khi nghe Như Quỳnh hát Duyên phận vì thấy bóng vía thế cuộc mình ở đó.

Về phía Như Quỳnh, nữ ca sĩ tâm sự, từng hát không nhân thức bao lăm ca khúc nhưng mỗi lần biểu thị Duyên phận, cô lại thấy rưng rưng vì thấy bóng hình của đa số người phụ nữ, trong đó có chính mình. “Cuộc sống của người nghệ sĩ cũng rất đỗi chung, cũng có trọn vẹn những hỉ - nộ - ái - ố như bao người khác, có lẽ điều đó giúp tôi biểu lộ được sống động tâm trạng người con gái trong ca khúc này” - Như Quỳnh diễn văn.

Ca khúc Duyên phận do nữ ca sĩ Như QUỳnh thể hiện.

Cũng bởi sự thành công quá chừng của Duyên phận mà bí quyết đây không lâu, nhạc sĩ Thái Hưng vượng nhận được lời bắt buộc viết tiếp một ca khúc khác cho giọng hát Như Quỳnh vẫn với chủ đề thân phận người thiếu phụ. Lênh đênh phận bi hùng hay còn gọi là Duyên phận 2 thành lập trong hoàn cảnh này, nối dài câu chuyện: “Chạm chán nhau là duyên, xa nhau cũng là duyên, có duyên chạm chán rồi nhưng có ở lại lâu dài bên nhau không lại là căn số”. Nhạc sĩ Thái Cường thịnh san sẻ, ca khúc là tiếng lòng của người đàn bà với những tâm sự chôn giấu không biết diễn từ cùng khách hàng nào, bật thành tiếng hát.

Như Quỳnh tiết lộ, cô từng cảm thấy áp lực không nhỏ nhắn khi lần trước tiên bộc lộ Lênh đênh phận bi lụy. Nhưng ngay khi hát câu trước tiên, Như Quỳnh đã chảy nước mắt vì từng câu, từng chữ, từng giai điệu như thể vẽ lên bức chân dung của bản thân mình cũng như chất chứa bóng hình của những người con gái mà cô được nhân thức. Nữ ca sĩ phân bua, trải qua những chông gai trong cuộc sống riêng, cô vẫn mua thấy vui vẻ khi thu được sự quý mến và kính yêu của khán giả.

Nếu như có kiếp sau và được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn xin làm cho ca sĩ đứng hát trước người theo dõi và hát suốt cả cuộc đời. Tôi nguyện hát đến khi nào tóc bạc thì…nhuộm lại rồi hát tiếp” – Như Quỳnh vui nhộn tâm tư.

Mr. Đàm tiết lộ lần Như Quỳnh chỉ muốn “độn thổ vì xấu hổ”

Sau nhiều năm xa rời, đến khi gặp gỡ lại, Mr Đàm diễn văn, anh vẫn thấy “gái Như” đáng yêu, hiền đức và cute như...


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét