Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Con thông minh sáng láng nhờ mẹ ăn 8 loại cá giàu dinh dưỡng trong thời điểm có mang

Cá là nguồn cung cấp chủ quản các axit béo omega-3 nên rất cần thiết đối với sự phát triển não, nhãn quang của thai nhi. Các mẹ có nhân thức là bản thân nên ăn những loại cá gì trong thai kỳ để tốt cho con chưa?

Em có bà chị họ rất thích ăn cá nha, mà trong lúc mang bầu con gái đầu, chị khám phá về các loại cá ghê lắm. Theo chị thì cá chứa số đông chất dinh dưỡng, mẹ bầu ăn cá trong thời điểm mang thai sẽ giúp con phát hành trí tuệ, con hiện ra chiếm hữu đôi mắt sáng nữa. Chị nói thêm là tuy cá tốt như thế nhưng chẳng hề muốn ăn như thế nào thì ăn, chị bảo phải biết lựa chọn lọc những loại cá tốt cho bà bầu, và phải phối hợp ăn uống cùng các thực phẩm khác một cách có lí thì ăn cá mới phát huy công dụng, còn trái lại còn gây hại vì trong cá chứa rộng rãi thủy ngân

Chị em lên danh sách các loại cá chú ý lắm nha, giờ con chị đã 5 tuổi rồi mà em thừa nhận là nó khôn lanh thật, nói thì không khách hàng nào nói bằng, nhưng mà lanh lợi minh mẫn nữa. Kỹ năng ngôn ngữ thì khỏi phải nói, mới học tiếng Anh có một năm thôi mà nói rất sõi nha, đã vậy kiểu dáng cũng khá xinh tươi nên cứ hay được lựa chọn đi nhập cuộc văn nghệ của trường miết thôi

Hồi em có bầu, chị cũng truyền bí kíp cho em, em cũng ăn nhưng 3 tháng đầu em nghén ghê quá nghe mùi cá là phát kinh lên ý, khởi đầu qua 04 tuần thứ 4 em mới ăn mà ăn cũng vừa phải. Con em giờ 2 tuổi, em không dám chắc chắn con em mưu trí hơn người, nhưng giờ nhãi con “quậy” banh nhà, nói năng cũng rất rành, nói tiếng nào ra tiếng đó chứ không ngọng líu ngọng lo như đa dạng đứa trẻ khác. Con em giờ hay cười, có má lúm đồng tiền duyên ơi là duyên, khuôn mặt tươi vui sáng sủa, khách hàng nào thấy cũng cưng, tinh quái lại hoạt bát lanh lẹ nên đối với em tương tự là quá đủ, hjhj!

Em đang tậu lại danh sách các loại cá tốt cho bà bầu cho một cô em đồng nghiệp, sẵn em san sớt cho các mẹ luôn nha!

Chất béo omega 3 trong cá cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng cho bà bầu, giúp giảm nguy cơ sinh non và sinh con nhẹ cân. Mẹ bầu ăn phổ biến cá cũng giúp tăng nhanh trí tuệ và xúc tiến hệ thần kinh của bé nhỏ phát hành.

Cá gáy

Cá chép là thực phẩm rất giàu protein giúp não bộ trẻ tạo ra tốt nhất, và nó còn được đông y nghĩ là, bà bầu khi có mang ăn cháo cá gáy sẽ giúp bà bầu an thai và con xinh ra sẽ môi đỏ và da trắng.

cachep

Cá hồi

Đây là nguồn cung ứng DHA tốt nhất cho mẹ bầu. Axit béo omega-3 giúp não bộ và hệ tâm thần của bé xíu phát triển. Các nghiên cứu cũng liệt kê rằng bà bầu ăn rộng rãi cá thì não bộ của thai nhi càng phát hành. Dĩ nhiên, các mẹ chỉ nên ăn khoảng 360 gam cá hồi mỗi tuần vì mặc dù cá hồi có ít hàm lượng thuỷ ngân nhưng giả dụ ăn hàng ngày có thể tàng trữ một lượng lớn thuỷ ngân trong thân thể.

ca-hoi-1-1437748199023

Cá cơm

Loại cá tuy nhỏ nhắn nhưng nó chứa phần nhiều dinh dưỡng giúp mẹ bầu và thai nhi mạnh mẽ suốt thai kỳ. Cá cơm có công dụng khiến sạch tỳ vị, cải thiện thị lực, tốt cho tim, khiến cho đẹp da, tốt cho mắt, giàu canxi, ít chứa thủy ngân. Với những ích lợi tuyệt vời trong khoảng cá cơm như trên, mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không thêm vào menu của bản thân.

maxresdefault-2

Cá chim

Đây là một loại cá rất dễ ăn và dễ đóng hộp nên mẹ bầu có thể sử dụng để đổi mới khẩu vị. Giết mổ cá chim trắng, thơm và béo, rất giàu chất dinh dưỡng. Cứ 100g cá chim có 75,2g nước, 19,4g protein, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi… tốt cho sự phát hành của thai nhi và sức khỏe của bà bầu.

1447401539972_5361787

Cá trích

Tương tự như cá hồi, cá thu, cá trích cũng là một loại thực phẩm có nguồn chất béo omega 3 dồi dào, có ích trong việc phát triển não bộ và tăng mạnh trí tưởng cho bé dại , bảo kê tim mạch cho cả 2 mẹ con. Hơn nữa, cá trích rất ít tanh, giết trắng, ăn rất lành, ít mỡ nhưng lại béo thơm nên rất thích hợp với bà bầu trong suốt thai kỳ.

goi-ca-trich-phu-quoc-02

Cá thu nhỏ dại

Đây là loại cá chứa ít thủy ngân và giàu omega-3 không kém gì cá hồi và giúp ngăn chặn sự hình thành chất prostaglasdlins – một chất tạo nên chứng đau ngực, đau bụng trong kỳ hành kinh. Cá thu cũng chứa toàn bộ vitamin, khoáng vật như sắt, phốt pho, canxi, kẽm… rất tích cực cho sự phát hành não bộ, nhãn lực, cơ của thai nhi và giúp bà bầu luôn mạnh bạo trong thai kỳ. Ăn cá thu trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu giảm được nguy cơ sinh non, nhẹ cân và chống bệnh trầm cảm sau sinh. Đương nhiên, mẹ bầu cần lưu ý rằng chỉ nên ăn các loại cá thu bé bởi chúng chứa hàm lượng thủy ngân ít hơn cá thu lớn nên hạn chế trạng thái nhiễm độc.

mon-ca-thu-sot

Cá basa

Rộng rãi nghiên cứu đưa ra danh sách rằng, cá basa chẳng những giàu dinh dưỡng mà nó còn chứa đủ nhân tố axit tốt cho sức khỏe. Khác lạ, giết mổ cá basa rất giàu DHA quan trọng cho sự tạo ra não bộ của thai nhi, giúp chuyển hóa cholesterol lưu thông huyết mạch, giảm chứng loạn đập tim, giảm tiền sản giật ở bà bầu. Chưa hết, nguyên tố sắt có phổ quát trong cá basa giúp hạn nhạo báng trạng thái thiếu máu khi có mang.

img51438ANYIS-2a52671bc356302d6e80471e8b9b8277

Cá diếc

Là loại cá nước ngọt, theo Đông y, cá diếc có tính hàn, không độc, có phần nhiều tác dụng chữa bệnh như bệnh trĩ, lao, đái tháo dỡ con đường, kiết lỵ,… Còn theo các nhà dinh dưỡng thì cá diếc rất giàu protid, lipid, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B… giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng buồn nôn, mỏi mệt, phù nằn nì, an thai,…Vì vậy, với những khách hàng nào mang bầu, cá diếc chính là nguồn dinh dưỡng chẳng thể thiếu trong mỗi bữa ăn.
images1008504_CADIEC

Menu chuẩn của bác bỏ sĩ giúp mẹ bầu không bị tiểu trục đường, để có một thai kỳ mạnh khỏe!
Chưng sĩ đã với tốc độ cao trí làm cho yếu tố này cứu em tí hon, sau khi người mẹ mang thai 40 tuần chạm chán tai nạn chết thảm trước bệnh viện
Người mẹ sinh mổ, 3 phút sau khi bác bỏ sĩ rạch bụng, bất thần em bé tự luồn lách ra khỏi bụng mẹ

Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét