Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Ronaldo sút phạt lập công, Real quán quân FIFA Club World Cup - VnExpress Thể Thao

Real Madrid 1-0 Gremio

Bàn thắng: Ronaldo 53'

Xuất phát bằng đội hình chính đá trận phổ biến kết Champions League mùa trước, Real chơi áp đảo so với Gremio. Dường như Ronaldo và anh em liên tiếp kiểm soát bóng, kẻ địch Brazil đa số phải dồn cục bộ cầu thủ về phòng thủ.

Real chỉ gặp điều về khâu xong xuôi. Phần đông các pha lên bóng đều không mang lại kết quả cụ thể. Varane có nhì pha băng vào vòng cấm đón bóng hụt trong gang tấc, còn Ronaldo có một cú sút xa chệch khung thành và một lần bị thủ môn Grohe bắt bóng ngay trước mặt. Dani Carvajal cũng suýt ghi bàn khi tung cú vô lê bật chân hậu vệ đối thủ, còn Luka Modric dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup

Real khiến chủ trận đấu ngay từ phút đầu.

Gremio chỉ có một cú chấm dứt điểm hiếm hoi trong hiệp một khi Edilson sút phạt vọt xà trong khoảng cự ly 35 m.

Những nỗ lực tiến công của Real chung cuộc cũng đem đến công trình vào đầu hiệp nhị. Sau khi gây bế tắc bằng cú sút xa đưa bóng chệch khung thành tới ba mét, Ronaldo chuộc lỗi bằng pha sút phạt ghi bàn quyết định.

Hàng rào của Gremio cũng góp phần vào bàn thua khi khẽ chạm bóng và khiến cho đổi hướng sau pha hoàn thành điểm của Ronaldo. Trong khoảng đó, bóng đi chìm vào góc gần và làm cho thủ môn Grohe phản xạ trong sự bất lực.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup-1

Hàng rào của Gremio không ngăn được Ronaldo sút phạt ghi bàn. Ảnh: Marca

Real phát triển phổ thông thời cơ rõ ràng hơn sau bàn tạo dựng tỷ số, nhưng đều không tận dụng chiến thắng. Ronaldo có một cú đánh gót khiến bóng bật chân hậu vệ kẻ thù đi ra ngoài, còn Modric sút xa bật cột. Thủ môn Grohe cũng cứu được chí ít ba bàn thua trong hiệp nhì cho Gremio khi phải đương đầu với những pha chấm dứt điểm khác của Ronaldo, Benzema và Bale.

Thắng với tỷ số tối thiểu, Real giành FIFA Club World Cup trong sự vui mừng của CĐV. Đây cũng là lần thứ ba Real đăng quang, cân bằng với kỷ lục của Barca.

Ở trận tranh giải ba, Pachuca (Mexico) tiến công bại chủ nhà Al-Jazira với tỷ số 4-1.

ronaldo-sut-phat-lap-cong-real-vo-dich-fifa-club-world-cup-2

Thú vui đăng quang đãng của Real Madrid.

Thanh Quý


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét