Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Trọng điểm TP HCM sẽ có xe máy điện công cộng - VnExpress

Sở Giao thông Vận vận chuyển vừa có văn bạn dạng trình UBND TP HCM để ý cho một công ty cá nhân triển khai dự án thí điểm sắp xếp 1.000 xe máy điện công cộng trên khu vực quận 1 với kinh phí khoảng 15,5 tỷ đồng. Mục tiêu nhằm cung cấp gắn kết với các công cụ vận chuyển vận công cộng, giảm ùn tắc liên lạc và giảm ô nhiễm môi trường.

Để thuê xe, người mua cài đặt Áp dụng xe điện công cộng Vimotor, tạo trương mục trên máy tính bảng đi dộng lanh lợi, sắm và xác định vị trí điểm cung ứng xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để mở khóa và dùng xe. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng trả xe tham gia đúng chỗ pháp luật để khóa xe, tiền thuê sẽ trừ dần vào account.

trung-tam-tp-hcm-se-co-xe-may-dien-cong-cong

Xe máy điện công cộng được cho là sẽ giúp kết nối cư dân với các công cụ vận tải công cộng, giảm ùn tắc liên lạc và giảm ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa.

Cước phục vụ thuê xe khởi đầu là 3.000 đồng đối với 10 phút trước tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian nhàng nhàng cho một lần sử dụng khoảng 15-20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng mỗi lượt.

Các điểm bố trí xe điện được đặt gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, điểm đầu - cuối tuyến ô tô buýt để tạo điền kiện cho hành khách dùng xe buýt từ nhà (khu dân cư) tới điểm dừng ô tô buýt và trong khoảng điểm dừng xe buýt tới bến xe, khu thương nghiệp, dịch vụ, tòa nhà văn phòng…

Thời kỳ thí nghiệm, doanh nghiệp buộc phải dự án dự kiến sẽ sắp xếp khoảng 1.000 xe tại huyện 1 và sau 3 năm hoạt động sẽ mở mang trên toàn địa bàn TP HCM với số lượng khoảng 50.000 xe.

Nhà đầu tư sẽ free tiền thuê xe 1-3 tháng đầu, song song bắt buộc được miễn tiền thuê lòng phố trong giai đoạn triển khai thử nghiệm của dự án để cung ứng giá thuê hợp lý cho người địa phương sử dụng.

Ưng ý với đề nghị của nhà đầu tư, Sở GTVT thành phố nghĩ rằng hoạt động vận tải công cộng bây chừ vẫn còn phổ quát hạn chế giễu, việc bố trí xe máy điện cho cư dân thuê dùng sẽ tăng nhanh hiệu quả đối với công cụ liên lạc công cộng bây giờ và trong mai sau.

Cũng theo sở, công đoạn lấy quan điểm, phần lớn các sở ngành cũng đều hợp nhất với yêu cầu này. Tất nhiên, Công an đô thị chú ý nghiên cứu giảm số lượng xe của dự án vì nếu tăng đến mức 50.000 xe thì dễ gây tác động đến trơ trọi tự an ninh giao thông;

Sở Vốn đầu tư yêu cầu bổ sung khái toán giá trị đầu cơ để chú ý giá bán cho thuê và việc kiến nghị không thu phí địa điểm bãi đậu xe; Sở Chiến lược  Đầu tư buộc phải cần tìm hiểu đề xuất chọn lựa cách thức đầu tư (hài lòng chủ trương đầu cơ hay tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư) để thành phố chú ý, quyết định.

Hồi tháng 4, Sở GTVT TP HCM cũng cho nhân thức đang chuẩn bị thí nghiệm phục vụ xe đạp công cộng tại trọng tâm thị trấn để thu hút người dân sử dụng ô tô buýt. Quần chúng không hề đi bộ mà lấy xe đạp chuyển động từ trạm này đến khác để đón ô tô buýt.

Hữu Công


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét