Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Tin MU: Trình diễn thứ bóng đá muốn bỏ cuộc

Mời quý khách đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa trác tuyệt Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Đoạn ghi hình MU thua bàn đần độn trước Burnley vòng 20 Trác tuyệt Anh:

“Quỷ đỏ” nhuộm… xám

Tính cách thức của Jose Mourinho đòi hỏi “Người khác biệt” luôn phải đứng ở giữa sân khấu. Khi MU thắng, Mourinho sẽ nở thú vui trên trang nhất các báo, và khi MU không thắng hay thậm chí thua, Mourinho sẽ mặt mũi cau có. Đây là nhân loại của Jose, lãnh địa của Jose.

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 1

Mourinho không thể hạn chế được nghĩa vụ của bản thân với tư thế MU hiện nay

Mourinho không ngán đổ lỗi cho người khác khi MU không thắng: Chấn thương, trọng tài, vận may, lịch thi đấu, HLV tình địch hay thậm chí chính cầu thủ của mình. Và khi thua tâm phục khẩu phục, Mourinho lại chế ra câu chuyện nào đó để lái dư luận sang hướng khác, như vụ Man City ăn mừng trong phòng thay đồ sau khi thắng derby Manchester.

Nhưng Mourinho không thể lái dư luận đi đâu được sau khi mất điểm trước Burnley, trước Leicester và bị loại khỏi League Cup bởi Bristol City. Burnley bị áp đảo bởi Tottenham trên sân nhà lúc trước vài ngày nhưng đã cách thành công trước MU tại Old Trafford 1-2 phút trước khi bị Jesse Lingard gỡ hòa.

Người nào cũng biết Man City mùa này quá mạnh, có lẽ cuộc đua quán quân Premier League đã xong xuôi sớm. Vậy hãy trợ thì quên đi Man City mà chỉ tập trung tham gia MU, bởi City tiêu tiền chuyên nghiệp và đá hay chẳng can dự gì tới việc MU khốn khổ trước những đối phương yếu hơn.

Quên đi Man City, hãy nhìn vào MU mùa này: 43 điểm sau 20 vòng. Mùa trước MU có 39 điểm sau 20 vòng, tức Mourinho đã tìm 3 cầu thủ đá chính với giá 150 triệu bảng để đổi lấy sự hiện đại ở mốc 4 điểm. Quá ít?

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 2

Từ lúc MU tử thủ trước Liverpool ở vòng 8, Man City đã bỏ xa và Chelsea & Liverpool cũng có phổ biến điểm hơn

Dĩ nhiên MU vẫn đứng thứ 2, hơn Chelsea, Tottenham, Arsenal và Liverpool, khi mà sau 20 vòng mùa trước họ đang tận thứ 6. Nhưng đừng nghĩ vị trí này là bình ổn: Nếu như giới hạn điểm số trên BXH chỉ trong khoảng vòng 8 (khi MU đá phòng thủ để cầm hòa Liverpool 0-0) đến vòng 20, MU đang ít điểm hơn cả Chelsea và Liverpool.

Như vậy ta chẳng thể coi chiến thắng MU hiện tại là thảm họa, nhưng cũng không thể xem như thế là thành công. Chẳng trắng cũng chẳng đen, mà là một màu xám.

Kém nên phải xin tiền?

MU và Man City đều đã tậu số đông kể từ khi Pep Guardiola và Jose Mourinho tới hướng dẫn, nhưng dàn sao của Man City có vẻ luôn biết bản thân phải khiến cho gì ở trên sân khi công lẫn thủ, khi mà các cầu thủ MU nhịn nhường như luôn bế tắc mỗi khi lấy được bóng.

MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 3
MU thua xa Man City: Mourinho giỏi vòi tiền, có nên bị sa thải? - 4

Lukaku sa sút trong 2 04 tuần qua và trở thành ác hiểm mộng của... De Gea dưới thời Mourinho

Không có gì kinh ngạc về yếu tố đó: Pep là một thầy dạy hoàn hảo đã được số đông mọi cầu thủ ở Barca và Bayern ngợi ca, khi mà phổ quát cầu thủ Real Madrid đã cương trực nói Mourinho không biết chỉ đạo học sinh thế nào khi đội nhà cầm bóng tiến công.

Nói cách thức khác, MU lúc này đang là một đội bóng nhiều năm kinh nghiệm phòng ngự nhưng để trở thành một “thú vật” trên chiến trận ghi bàn, cách duy nhất là họ hoặc thải trừ Jose Mourinho để mang về một HLV nhân thức tấn công, hoặc lại chi ra thêm phổ thông tiền để tậu những tiền đạo nhân thức tự hội đàm tiến công cho bản thân.

Thế nên Mourinho sau trận hòa Burnley mới ca thán rằng 300 triệu bảng vẫn chưa đủ để MU đối đầu Man City. Thế bây chừ ban chỉ đạo MU nên làm thế nào: Hất cẳng một HLV chẳng biết tấn công, hay tiếp diễn đầu cơ để hy vọng một ngày nào đó những siêu sao mới nắm bắt nhân thức hơn Mourinho sẽ giúp MU bắt kịp City?

Chuyển nhượng MU: Pogba chiêu dụ Dybala về MU

Báo chí Italia nhất tề đưa tin cho biết Dybala có thể rời Juventus về MU.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét