Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Ủy ban Rà soát: Con chỉ đạo tỉnh được ưu ái bổ nhiệm ở Quảng Nam - VnExpress

Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết quả rà soát khi có tín hiệu vi phạm với Ban cán sự đảng UBND tỉnh giấc Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh (nguyên Bí thơ Tỉnh ủy, nguyên bí thơ Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ toạ UBND tỉnh giấc nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2011-2016).

uy-ban-kiem-tra-con-lanh-dao-tinh-duoc-uu-ai-bo-nhiem-o-quang-nam

Ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thơ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Theo Ủy ban Rà soát Trung ương, Ban cán sự đảng UBND thức giấc Quảng Nam buông lỏng lãnh đạo, để UBND thức giấc và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển nhân viên không qua thi tuyển; có sự ưu ái với con của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ toạ UBND thức giấc; vấn đề động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường phù hợp không đủ tiêu chuẩn...

Ông Lê Phước Thanh với vị trí người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, thiếu sót của Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh giấc nhiệm kỳ 2011-2016.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Thanh không kiểu mẫu, có bộc lộ ưu ái, vun vén cho mái nhà trong việc quy hoạch, luân chuyển, nhân tố động; vi phạm nguyên tắc dồn vào một chỗ dân chủ, quy dè bỉu khiến cho việc và các qui định của Đảng, Nhà nước về công việc cán bộ.

Ông Thanh bổ nhậm ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai) giữ đa dạng chức vụ trong bỗng nhiên đủ tiêu chuẩn, vi phạm quy trình. Ông Bảo được tỉnh giấc cử đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

-1

Ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ thức giấc Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy, Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng chịu bổn phận về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh giấc. Ông Toàn đã ký báo cáo của UBND tỉnh giấc trình Bộ Nội vụ, trong đó có vài nội dung không đúng mực về công việc cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức phận Giám đốc Sở Ý tưởnrg Đầu tư.

Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Điều hành Khu kinh tế thành lập Chu Lai, ông Toàn đã vi phạm nguyên lý tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; bắt buộc tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ huy quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với vài trường hợp không đủ điều kiện, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Ông Lê Phước Hoài Bảo "không trung thực" trong kê khai công việc

Ủy ban Rà soát Trung ương cũng kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh giấc ủy viên, Giám đốc Sở Chiến lược Đầu tư không chân thực trong việc kê khai công đoạn công việc của phiên bản thân trong giấy má, lý lịch và thủ tục nhân lực ứng cử Ban Thực hiện Đảng bộ tỉnh giấc nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Bảo tinh thần tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc doanh nghiệp sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng phổ biến bốn tuần, không chuyển sinh hoạt Đảng theo pháp luật trong thời điểm đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

-2

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở ý tưởnrg đầu cơ Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Theo Ủy ban Rà soát Trung ương, ông Đinh Văn Thu, Phó bí thơ Thức giấc ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ toạ UBND thức giấc, lúc trước là Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch tỉnh, có phần bổn phận về các thiếu sót của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Thu chưa kiểu mẫu khi ký văn bạn dạng buộc phải bổ nhiệm đàn ông mình khiến Phó giám đốc Trọng tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư Quảng Nam khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND thức giấc tuyển nhân viên công chức không qua thi tuyển, bổ nhậm các chức phận chỉ huy đối với đại trượng phu khi chưa bảo đảm tiêu chuẩn.

Ủy ban Rà soát Trung ương kết luận những vi phạm, thiếu sót của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng. Vi phạm, thiếu sót của ông Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn và Lê Phước Hoài Bảo là nguy hiểm, làm tác động xấu đến uy tín của đơn vị Đảng và tư nhân, gây dư luận phản ứng trong cán bộ, đảng viên quần chúng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định bắt đầu trật tự giải quyết kỷ luật với các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.

Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy Quảng Nam phải chỉ đạo đơn vị Đảng và công ty có thẩm quyền khiến cho hồ sơ xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, tư nhân can hệ theo thẩm quyền phải nghiêm trang kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; doanh nghiệp kiểm điểm, giải quyết nghĩa vụ.

Ông Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985, là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thơ Thức giấc ủy Quảng Nam. Ông Bảo từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành nghề quản trị nguồn vốn tại Mỹ.

Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Xúc tiến đầu cơ của Ban điều hành Khu kinh tế tạo dựng Chu Lai. 04 tuần 3/2014, ông Bảo được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND thị xã Thăng Bình. Tháng 4/2015, ông Bảo về khiến cho Phó giám đốc Sở Ý tưởnrg Đầu tư thức giấc Quảng Nam.  

Cuối tháng 9/2015, UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo quyết định bổ dụng ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ. Ông Bảo biến thành Giám đốc Sở Chiến lược Đầu tư trẻ nhất nước.

Trước việc bổ nhiệm này, Bộ Nội vụ lập đoàn kiểm tra và có kết luận kết luận thức giấc này bổ nhiệm đúng trật tự, ông Lê Phước Hoài Bảo đủ điều kiện xong xuôi nhiệm vụ.

Bộ này cắt nghĩa, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong chính sách phát hành nguồn nhân công chất lượng cao đã được tỉnh ban hành và triển khai. Trong 176 trường hợp được bổ nhiệm mới đây, có 51 người giữ các chức phận từ phó chủ toạ thị xã tới giám đốc Sở đều trong độ tuổi từ 30 đến dưới 40.


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét