Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Apple bị kiện đòi một nghìn tỷ đô la vì khiến cho chậm iPhone cũ

Rắc rối tới với Apple chưa dừng lại sau khi hãng này thừa nhận cố tình khiến cho chậm các mẫu iPhone cũ. Theo Reuter, đã có 9 đơn kiện Apple nộp tại các toà án ở California, New York và Illinois (Mỹ) chỉ trong vòng một tuầnCNBC thậm chí còn cho biết đã có đơn kiện Apple ở cả Israel. Các chuyên gia dự đoán số đơn kiện sẽ tiếp tục tăng cao thời gian tới. 

Đơn kiện đáng xem xét nhất thuộc về Violetta Mailyan. Cô cùng đội ngũ luật sư của mình đã đòi số tiền bồi hoàn lên đến một nghìn tỷ đô la Mỹ. Theo Phonearena, đây rõ ràng là con số không tưởng nhưng nó cho thấy sự tức giận của người dùng trước tin tức Apple cố tình làm cho chậm rãi máy iPhone cũ để "dụ" người dùng upgrade. 

Trước đó, điều tra trong khoảng 9to5mac cho thấy có 28% người dùng không đồng ý với hành động của Apple. 32% người khác thì cho rằng Apple nên lên tiếng hành động của bản thân mình trong khoảng trước, thay vì làm dấm dúi và bị nhận thấy như vừa qua.

iPhone bị chậm đi theo thời gian.

iPhone bị chậm đi theo thời điểm.

Rắc rối của Apple bắt nguồn trong khoảng việc một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của bản thân và phổ thông người khác nhường nhịn như chạy tốc độ hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng trong khoảng công cụ bình chọn tầm thường Geek Bench cũng liệt kê rằng, phổ thông model đời cũ như iPhone 6s chạy những bạn dạng cập nhật iOS gần đây có hiệu năng không tương đồng.

Sau phát hiện trên, Apple công nhận đã cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các phiên bản cập nhật để giữ iPhone bình an, giảm thiểu bị tắt đột nhiên ngột do pin chai. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể trong khoảng iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể trong khoảng iOS 11.2. Các model kế tiếp tương lai cũng sẽ bị hạn chế nhạo về hiệu năng sau một thời điểm dùng và có tín hiệu chai pin.

Lý do hãng khiến cho việc này là vì muốn "mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất toàn bộ và kéo dài tuổi thọ của vũ trang". Dĩ nhiên, đa dạng người lại nghĩ rằng đây thực chất là hành động ép đối tượng mua hàng phải đổi lên model iPhone mới của Apple. 

Tuấn Hưng


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét