Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Putin ca ngợi quân sĩ Nga giúp cứu hàng trăm nghìn sinh mạng ở Syria - VnExpress

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cư không quân Hmeimim, Syria, hôm 11/12. Ảnh: AP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm căn cư không quân Hmeimim, Syria, hôm 11/12. Ảnh: AP.

"Trong trận chiến với mối nạt dọa khủng bố toàn cầu, các bộ đội Nga đã hành động kiêu dũng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Họ cho thấy năng lực tiến bộ càng ngày càng ngày càng tăng của đội ngũ thiết bị Nga", Sputnik ngày 22/12 dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp thường niên của Bộ Quốc phòng Nga.

Ông Putin ca ngợi chiến thắng của chiến dịch quân sự mà Nga thực hiện ở Syria, thể hiện sự quan trọng những lính Nga đã giúp cứu hàng trăm nghìn sinh mạng, bảo kê nhà nước Syria và dọn tuyến đường cho một biện pháp chính trị ở khu vực.

Tổng thống Putin đồng thời khẳng định Nga cần tiếp diễn cố gắng hơn nữa trong việc phát triển, tiến bộ hóa nhóm thiết bị. Trên phương diện này, ông chủ Điện Kremlin cho biết tỷ trọng vũ khí văn minh trong lục quân và hải quân Nga đã tăng 44 điểm xác suất kể trong khoảng năm 2012, lên mức 60% như bây chừ.

Đề cập đến năng lực hạt nhân, Tổng thống Putin chỉ ra rằng "đội ngũ hạt nhân Nga đang ở mức có thể bảo đảm kỹ năng răn doạ kế hoạch, tuy nhiên, Nga vẫn cần xúc tiến chúng".

Kết lại bài phát biểu, ông Putin đề cao sự cần thiết của việc "theo dõi nghiêm ngặt những thay đổi về cán cân quân sự và tình hình chính trị trên toàn trái đất, khác lạ tại những nơi gần biên giới Nga hay ở các khu vực có ý nghĩa kế hoạch cần thiết đối với an toàn Nga".

Vũ Hoàng


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét