Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Công thức 'LẠP XƯỞNG 20 PHÚT' cực nóng, chị em làm ngay để thiết đãi cả nhà ngày Tết, bảo đảm tươi ngon, béo ngậy, ăn hoài chẳng ngấy

Tết đến, ngoài giò chả thì dồi sấy là món chẳng thể thiếu trong nhà. Không chỉ bè cánh con trẻ mà chính em cũng rất thích ăn lạp xường. Nhưng ra chợ tìm thì sợ bị ướp thuốc bảo quản rồi giết không rõ căn do. Tết năm ngoái em lên mạng lọ mọ tậu công thức để tập dượt làm cho tại nhà, khiến thử nên em chỉ dám làm cho có 2 cân.

Nhìn chỉ dẫn khá tinh vi, nhưng lúc bắt tay tham gia làm mới thấy dễ chơi hơn chính mình nghĩ. Chỉ khoảng 20 phút là em gần như kết thúc, chỉ việc đút lò nữa là xong. Kết quả chiến thắng hơn chờ mong các mẹ ạ. Bạn hữu con nhỏ thích mê, ăn hết veo 2 cân trong 2 ngày, còn phụng phịu trách sao mẹ làm cho ít thế!

Tết dương này em lại định khiến cho tiếp đây. Luôn tiện thể chia sẻ lại công thức cho những mẹ nào đang muốn khiến nhé. Ngồi viết lại công thức mà thèm quá đi thôi.

Chất liệu
- Thịt nạc vai heo xay: 1kg
- Mỡ thăn: 300g
- Lòng heo: 500g
- Rượu mai quế lộ: 50ml
- Con đường: 60g
- Muối hạt, chanh tươi 1 quả
- Hạt nêm, nước mắm, bột vấn đề đỏ, túi bắt bông kem, chỉ thực phẩm

1162

Cách thức làm cho:
297

Bước 1:
lòng heo các mẹ nhớ chọn lựa loại lòng tí hon và còn tươi, tìm về sơ giễu cợt qua cho tinh khiết, cho nước tham gia và lộn trái lòng heo ra. Cho muối hạt tham gia bóp một vài lần cho tinh khiết bớt nhớt, rửa sạch lại rồi vắt 1 quả chanh tươi vào, dùng dao cạo thật sạch sẽ cả phía trong và phía ngoài của lòng heo cho sạch sẽ hết mỡ, bóp rửa kỹ cho tới khi lòng sạch và trắng mỏng dính. Các mẹ cho nước vào buộc chặt 2 đầu để xem lòng có bị thủng ở đâu không rồi xả lại thật sạch vớt ra để ráo bớt nước. Phần lòng heo khiến cho sạch mất khá phổ thông thời điểm nên chị em hãy khiến sạch trước khi khiến cho các chất liệu khác.
367

Bước 2: mỡ nên chọn lựa mỡ thăn cho giòn và thơm, sơ dè bỉu tinh khiết rồi cắt hạt lựu nhỏ tuổi. Ướp giết mổ mỡ với 10g tuyến đường, trộn đều. Ví như trời nắng các mẹ mang mỡ ướp tuyến đường ra phơi nắng vài tiếng để mỡ trong và giòn còn không thì chúng ta cho vào lò nướng, bật 50 độ trong vòng 2h là được. Giết xay các mẹ cho ra 1 âu to, ướp tham gia 1 muỗng canh nước mắm ngon, trộn đều, để ngấm
459

Bước 3: tiếp tục ướp giết thịt xay với đường, 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa bột điều đỏ và rượu mai quế lộ. Dùng tay có đeo bao nilon trộn thật đều và kỹ các chất liệu.
548

Bước 4:
chuẩn bị nhồi lạp xưởng, các chị hãy dùng chỉ thực phẩm buộc thật chặt 1 đầu của lòng heo. Sử dụng túi bắt bông kem cho đầy giết thịt đã ướp gia vị vào rồi cắt phần đầu nhọn của túi.
633

Bước 5: lồng đầu còn lại của lòng heo tham gia phần vừa cắt của túi thịt rồi giữ chặt và thủng thẳng bóp nhẹ túi thịt để giết thịt theo lỗ vừa cắt thuồn dần tham gia trong lòng heo, vừa làm cho vừa vuốt nhẹ để giết trôi dần xuống cho tới khi đầy chặt trong lòng heo. Dùng chỉ buộc chặt 2 đầu của phần lòng đã nhồi rồi buộc tiếp thành các đoạn ngắn hay dài tùy theo ý thích.
732

Bước 6: nhồi tuần tự cho đến khi hết giết thịt xay. Ở bước này, ví như các ẹm làm cho vào mùa hè đúng dịp nắng hot thì sau khi nhồi kết thúc các chị mang lạp khung tươi ra vắt lên dây phơi giữa trời nắng hạn độ 3-4 hôm thì thịt sẽ khô vừa và lên màu rất đẹp. Em làm dịp này không còn nắng to để phơi nữa nên sẽ sử dụng cách thức là cho vào lò nướng sấy khô, tuy nhiên lạp xường sấy lò sẽ không lên được màu đẹp như khi chúng ta phơi được nắng đâu nhé.
828

Bước 7: sắp lạp xưởng tươi vừa nhồi lên vỉ nướng, đưa tham gia lò và để nhiệt độ cả 2 lửa là 50 độ. Giữ nhiệt độ đều tương tự từ 15-18 tiếng, thỉnh thoảng chị em nhớ đảo lại địa điểm xếp lạp xường trong lò để lạp xường khô đều. Chúng ta chỉ giữ nhiệt thấp để sấy khô chứ không tăng nhiệt khiến cho chín lạp xường nhé. Tùy vào nhồi lạp xường to hay nhỏ dại mà các mẹ canh chừng mực thời điểm sấy sao cho lạp xưởng vừa khô dẻo là được.
927

Bước 8: sau khi sấy hoàn thành các chị em hãy cắt khúc, bỏ các sợi chỉ buộc đi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần trong vòng 10 ngày, giả dụ muốn để lâu hơn thì các mẹ hãy cho lạp xường tham gia ngăn cấp đông đá của tủ lạnh.
1030

Dồi sấy có thể chế biến thành phần đông các món ngon, khi ăn tùy thị hiếu mỗi người có thể mang đi hấp hoặc chiên chín rồi ăn kèm với cơm hot, với xôi hay thái mỏng tanh xào với các loại rau củ cũng rất ngon nhé.
page125
Hình ảnh mang tính minh họa
BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Công thức khiến cho KHÔ GÀ LÁ CHANH bằng chảo chống dính chỉ trong 30 phút, thơm nức lại cay cay đúng điệu, thoả thích 'lai rai' dịp Tết!
5 con giáp nữ là THỎI NAM CHÂM hút đại trượng phu, đến già vẫn có người theo, anh nào cưới được là có cả NÚI VÀNG NÚI BẠC trong nhà
Vợ đảm ra tay tiến công bay màu “cháo lòng” trên áo trắng của chồng trong 15 phút, toàn cách đơn giản nhưng chẳng phải người nào cũng nhân thức

Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét