Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Hỗn loạn khi Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa bãi trông giữ xe máy - VnExpress Sức Khỏe

Bệnh viện Bạch Mai xây đắp Trọng điểm Khám bệnh và Nhân tố trị trong ngày; song song cải tạo, nâng cấp khoa Tâm thần và Viện Sức khỏe Thần kinh. Nhị hạng mục mới này được xây đắp trên khu đất đang dùng làm cho nơi trông giữ xe máy của khách, bệnh nhân và người thân. Bởi vậy lãnh đạo viện quyết định không kiếm được trông giữ xe cho đến khi 2 nhà cửa xong xuôi. 

Trong khoảng ngày 1/9 Bạch Mai đã đóng cửa bãi xe ở khu vực gần khoa Khám bệnh, vốn là bãi giữ xe lớn nhất viện. Dự kiến 1/10 viện dừng nốt bãi giữ xe máy ở khu vực khoa Thần kinh - Thần kinh. Trong khuôn viên không còn khoảng trống nào để có thể lập điểm trông giữ. Bệnh viện yêu cầu UBND huyện Đống Đa, UBND xã Phương Mai, phường Đồng Tâm, giúp sức tạo nhân tố kiện trông xe cho khách và bệnh nhân.

hon-loan-khi-benh-vien-bach-mai-dong-cua-bai-trong-giu-xe-may

Bãi giữ xe máy lớn nhất của Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa gây hỗn loạn khi đa dạng người không thể tìm được chỗ gửi xe. Ảnh: N.D. 

Việc Bạch Mai đóng cửa bãi giữ xe khiến người tới viện gặp gỡ phổ quát khó khăn trong việc tậu nơi gửi xe, tạo nên tình trạng hỗn loạn trước viện.

Bạch Mai vốn có 2 bãi giữ xe cho khách cùng 2 bãi nhỏ xíu hơn bỏ ra cho cán bộ công nhân viên và học sinh. Bãi giữ xe cạnh khoa Khám bệnh là lớn nhất và đã đóng cửa từ ngày 1/9 khiến cho hàng nghìn xe máy dồn về bãi xe cán bộ nhân viên và bãi xe Viện Sức khỏe Tâm thần. Hầu hết người chạm chán cảnh “dở khóc dở cười” tham gia viện nhưng không thể gửi xe được, tham gia được bãi giữ lại không có chỗ đậu, thậm chí chẳng thể đi ra hay vào.

Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng khác lạ, lớn nhất miền Bắc, mỗi ngày có khoảng 6.000 lượt người khám ngoại trú, 4.000 bệnh nhân nội trú, chưa kể lượng người đến thăm người bệnh. Bãi giữ xe của viện luôn trong trạng thái quá tải với hàng chục nghìn lượt xe ra vào mỗi ngày. Xung quanh bệnh viện không có vỉa hè, cũng như không có khoảng trống nào để có thể khiến bãi đỗ trợ thời thời. 

Thực tiễn phổ thông bệnh viện tại Hà Nội thiếu bãi trông giữ xe gây gian khổ cho người đến viện. Các bệnh viện tuyến trên như Việt Đức, K Trung ương (ở Quán Sứ) và Phụ sản Trung ương đều không đơn vị trông giữ xe khách. Rất nhiều xe máy gửi ngoài vỉa hè bao quanh. Tất cả người chẳng thể tậu được chỗ gửi xe, phải gửi ở nhà dân với giá 10.000 đồng một xe hoặc ưng ý gửi ở xa để đi bộ đến viện.

Nam Phương


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét