Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Nhân tố rút ra sau 45 năm theo dõi 5.000 đứa trẻ nhân kiệt

Điều rút ra sau 45 năm theo dõi 5.000 đứa trẻ thiên tài - 1

Albert Einstein là một nhân tài, nhà bác bỏ học đúng nghĩa nhưng trải qua thời đi học không êm ả.

Kể từ năm 1971, lực lượng phân tích những tài năng toán học (SMPY) đã theo dõi 5.000 đứa trẻ mưu trí nhất nước Mỹ, đạt top 1%, 0,1% hoặc 0,01% tổng số học sinh toàn quốc. Tòa tháp này được chấp hành trong 45 năm, đạt kỉ lục dài nhất từ trước tới nay bỏ ra cho các thiên tài.

Với nền giáo dục lưu tâm nâng đỡ các học sinh kém nhất, đơn vị SMPY đưa ra một lưu ý cần thiết: Đừng quên những đứa trẻ anh tài.

“Dù chúng ta có thích hay không, anh tài sẽ giữ vững toàn cục phường hội”, Jonathan Wai, nhà tâm lý ở Trung tâm Nhận mặt Anh tài đại học Duke, nói. “Những đứa trẻ ở top 1% sẽ biến thành nhà khoa học và học giả xuất chúng, những CEO, thẩm phán, nghị sĩ và tỉ phú top đầu quả đât”.

Tuy nhiên, công ty SMPY nói rằng những đứa trẻ thích toán hay môn tự nhiên thường không nhận được sự chỉ dẫn cần thiết. Giả dụ thầy cô giáo thấy các em có năng lực và toàn đạt điểm A thì họ sẽ mặc định các em không cần đon đả quá mức. Thay vào đó, thầy giáo quay sang trợ giúp các em có thành công kém hơn.

Vì thế, những đứa trẻ anh tài sẽ rơi tham gia hiện trạng không được để mắt và ít có tầm tác động hơn trong lớp. Vấn đề này rất nguy nan cho sự phát hành của các em.

SMPY chỉ ra rằng nhận định trẻ em anh tài có thể tự tạo ra kĩ năng mà không cần cung cấp hay thúc đẩy là một sai lạc. Tìm hiểu cho thấy việc nhảy đầm lớp với những nhân tài giúp các em sản xuất với tốc độ cao và tốt hơn đồng đội đồng trang lứa.

Khi các nhà tìm hiểu so sánh một hàng ngũ học sinh thiên tài không dancing lớp và đội ngũ khác được quyền học trước chương trình, 60% các em tự chọn lối đi có khả năng nhận bằng tấn sĩ liên quan tới công nghệ, kĩ nghệ, toán hoặc kĩ sư.

Nếu phụ huynh hoặc giáo viên phát hiện ra con em bản thân là nhân tài, cách tốt nhất là không dứt giúp đứa trẻ đó tiếp xúc những thử thách khó khăn. Việc này giúp đẩy giới hạn của các em xa hơn và kích thích phổ biến hơn về mặt tư duy, não bộ.

Công ty SMPY cũng nhấn mạnh thầy cô giáo sẽ giúp các em tân tiến khi biết học sinh của mình thuộc mô hình trí lanh lợi nào. Phổ biến tài năng có kĩ năng đồ họa không gian rất khả quan. Ví như được đoàn luyện, các em có thể biến thành kĩ sư, kiến trúc sư hoặc chưng sĩ phẫu thuật.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét