Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Trẻ có dấu hiệu này sẽ trở thành người giàu sang và thành đạt trong mai sau

Rộng rãi năm trước đó, khi con gái tôi vừa mới đi học, một thầy giáo đã phạt nó phải ngồi một bản thân mình cho tới khi nó chịu thú nhận rằng chính mình đã làm cho sai. Dù thế, con gầy đã ngồi một chính mình như thế hết giờ này đến giờ khác cho tới tận bữa trưa. Cô giáo đó đã phải quá bất ngờ trước tính can trương của con nhỏ tuổi.

Mẹ tôi, trước đây là một hiệu trưởng, trấn an tôi rằng: “Một đứa trẻ cứng đầu là một đứa trẻ tốt. Những đứa đó sẽ không bị kéo theo bạn hữu bạn khiến cho nhân tố xấu đâu”. Dù như thế, tôi vẫn run sợ khi phải đương đầu với đứa trẻ khốc liệt và anh dũng này. Con bé xíu có quan niệm độc lập trong mọi thứ, từ áo quần cho tới giờ đi ngủ.

Tuy nhiên, một phân tích vừa qua đã cho tôi thấy rằng lời mẹ tôi nói hoàn toàn đúng. Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Marion Spengler tới trong khoảng Đại học Tuebingen (Đức) đã phân tích dữ liệu từ các phân tích Luxembourgish MAGRIP bắt đầu tham gia năm 1968. Các nghiên cứu tiến hành đánh giá gần 3.000 trẻ trong độ tuổi cuối tiểu học (12 tuổi) cho đến khi chúng trưởng thành. Kết quả cho thấy rằng đội ngũ trẻ thường không làm theo lệ luật hoặc phản đối lại cha mẹ thường biến thành những người giải quyết được thành tựu cao về giáo dục và kiếm được phổ quát tiền.


Những đứa trẻ trong khoảng 8 đến 12 tuổi có phong cách thiên nhiên là cứng đầu, bướng bỉnh được thụ hưởng hình thức giáo dục sớm từ phụ vương mẹ nhập cuộc vào tìm hiểu này đều được lưu trữ danh tính và tin tức. Bốn mươi năm sau (năm 2008), những nghiên cứu sinh quay trở lại sắm gặp gỡ những trẻ này, tính phương pháp ngang tàng vượt khỏi giới hạn của bác mẹ hóa ra chính là duyên cớ thiên nhiên hoàn hảo nhất tạo nên một người trưởng thành giàu có.
tre_ngang_buong
Trẻ cứng đầu, không nghe lời thường nhận phổ biến tiền hơn trong tương lai.

Nghiên cứu này chưa giải thích rõ mối quan hệ mạnh mẽ giữa những trẻ bướng bỉnh và doanh thu cao của chúng trong mai sau. Nhưng tác giả dự báo rằng có thể chính bởi tính phương pháp này đã thúc đẩy tính cạnh tranh của chúng trong lớp học, làm kết quả học tập cao hơn phần nhiều so với trẻ thường. Khi trưởng thành, chúng yên cầu cao từ người khác, tới khi hội đàm lương, chúng cũng chính là người chuẩn bị đưa ra yêu cầu cao hơn. Những đứa trẻ với tính cách thức ngang tàng cũng chuẩn bị đương đầu vì lợi tức tư nhân, ngay cả khi có thể khiến bằng hữu và đồng nghiệp khó chịu. Phân tích còn đưa ra danh sách rằng, những đứa trẻ phá luật cũng có thể khiến những yếu tố xấu xa để đạt được lợi nhuận cao.

Vậy, khiến cho thế nào để nhận diện một đứa trẻ ngang bướng “thông minh”?

Theo những nhà tâm lí học, trẻ bướng bỉnh thường phản ứng mạnh khỏe với những vấn đề trái lại niềm tin của chúng dù nhân tố đó hoàn toàn phi lo-gic. Chúng sẵn sàng đeo đuổi những gì mình muốn bằng bất cứ giá nào.

Những trẻ bướng bỉnh cũng sẵn sàng khiến những vấn đề gì chúng cho là đúng hơn những trẻ khác. Nếu như được cha mẹ động viên đúng đắn và vấn đề chỉnh tính phương pháp này hướng vào giáo dục hay một mục thực thụ tế, trẻ có thể biến thành những nhà lãnh đạo kĩ năng, chuẩn bị khiến cho những điều tốt dù cho có phải tự lực cánh sinh.

Nhưng làm cho cách nào để bố mẹ khiến được điều này? Làm thế nào để giảm thiểu liên tiếp ôm đồm nhau và nổi xung với một đứa nhỏ xíu cứ nhất thiết làm vấn đề bản thân muốn?

Có một cách thân thuộc ứng dụng với mọi tình huống tinh vi trong cuộc sống, đó là: hãy kết nối thành lập. Hãy lắng tai trẻ, tạo động lực chúng giảng nghĩa cách nhìn nhận của chính mình dù rằng có phi lo-gic, nếu như bạn bị thuyết phục bởi lí lẽ của trẻ, hãy đầu hàng và mở màn thỏa hiệp.

Bố mẹ cũng có thể dường trẻ một số điều, như là để chúng thử đi chơi muộn miễn là những vấn đề kiện an toàn được tuân thủ. Giả dụ chúng không tuân thủ đúng, vậy hãy để chúng tự chọn lựa hình phạt cho bản thân trước đó.

Giả dụ lần đến nhỏ nhắn có lập mưu hoạch thuyết phục bạn tậu Ipad hoặc để nhỏ nhắn thức muộn hơn thông thường, đừng nổi nôn nả mà hãy lắng tai nhé.

Bác mẹ nào hẳn cũng muốn con bản thân mình trở thành một người thắng lợi, kết quả của tìm hiểu vừa rồi cho thấy rằng sự ngang bướng của đứa trẻ chính là một dấu hiệu tuyệt vời nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

http://afamily.vn/tre-co-dau-hieu-nay-se-tro-thanh-nguoi-giau-co-va-thanh-dat-trong-tuong-lai-2016020210081310.chn
Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét