Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Lương cơ sở của công chức tăng cao 60.000 đồng mỗi bốn tuần - VnExpress

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 47 quy định mức lương cơ sở vật chất đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người công phu (gọi phổ biến là người hưởng lương, phụ cấp) khiến cho việc trong các cơ quan, công ty, công ty tương lai của Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp chính trị - phố hội và hội được ngân sách nhà nước cung cấp kinh phí hoạt động và đội ngũ vũ trang. ()

Mức lương hạ tầng dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo qui định của pháp luật đối với các đối tượng nêu trên; tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo luật pháp của qui định; tính các khoản trích và các cách thức được lợi theo mức lương hạ tầng. Chả hạn một người mới tốt nghiệp đại học, hệ số lương là 2,34, mức lương thực lĩnh sẽ là 1.210.000 x 2,34.

Mức lương cơ sở được điều chỉnh trên hạ tầng kĩ năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu xài và tốc độ tăng trưởng kinh tế của non sông.

Để chấp hành nhân tố chỉnh lương theo qui định, các bộ, ngành ở Trung ương dùng nguồn kinh phí thực hiện cách tân tiền lương chưa dùng hết năm 2015 chuyển sang. Còn ccường bạo tỉnh giấc, thành thì dùng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các khoản chi lương bổng và các khoản có thuộc tính lương) theo dự toán được cấp có thẩm quyền giao năm 2016; sử dụng nguồn dè xẻn thêm 10% chi nhiều lần ngoài khoản tiết kiệm nêu trên; hoặc sử dụng một phần nguồn thu nhập của cơ quan hành chính, doanh nghiệp sự nghiệp.

Bên cạnh đó, các thành thị có thể dùng 50% tăng thu ngân sách địa phương, không kể thu tiền dùng đất (bao gồm 50% tăng thu thi hành so với dự toán thu năm 2015 do Thủ tướng giao và 50% tăng thu dự toán năm 2016 so với dự toán thu năm 2015 do Thủ tướng giao).

Đối với một vài địa phương có năng lực tài chính thấp, ngân sách gian truân, sau khi thi hành luật pháp nêu trên mà vẫn thiếu nguồn thi hành cách tân tiền lương năm 2016 thì ngân sách trung ương bổ sung số thiếu để địa phương thực hiện.

Nghị định có hiệu lực chấp hành trong khoảng 15/7/2016. Mức lương cơ sở vật chất pháp luật tại nghị định này được tính hưởng kể trong khoảng ngày 1/5/2016.

Lan Hạ


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét