Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Người sinh ra cùng Trump, tố bị Bill Clinton 'hãm hiếp' - VnExpress

Chỉ hơn một giờ trước cuộc tranh biện với bà Hillary Clinton hôm 9/10, ông Donald Trump tổ chức buổi họp báo với Juanita Broaddrick, y tá nghỉ hưu 73 tuổi, người kết tội cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cưỡng dâm bà gần 40 năm trước và bà Hillary đã giúp chồng che đậy bê bối.

Broaddrick lần trước tiên chạm chán Bill Clinton tham gia năm 1978. Bà khi đó 35 tuổi và ông Clinton - tổng chưởng lý bang Arkansas đang tranh cử tham gia địa điểm thống đốc bang, đến thăm viện dưỡng lão mà Broaddrick làm việc tại Van Buren, Arkansas, theo NPR.

Trong cuộc phỏng vấn Washington Post năm 1999, Broaddrick nói rằng ông Clinton tạo động lực bà gọi điện đến văn phòng tranh cử của bản thân mình khi bà đến Little Rock. Bà giao thông với ông Clinton một vài tuần sau và ông gợi ý hai người hứa hẹn uống cà phê tại một quán trong nơi nghỉ ngơi mà bà đang ở. Theo Broaddrick, ông Clinton sau đó nói với bà rằng có quá phổ quát phóng viên ở sảnh nơi nghỉ ngơi nên họ cần phải sử dụng cà phê trong phòng của bà.

Broaddrick đã gọi cà phê và để cho ông Clinton tham gia phòng. Broaddrick kể rằng nhì người chuyện trò một số phút bên cửa sổ. Ông Clinton chỉ vào một nhà đá cũ mà ông muốn làm mới nếu như trở thành thống đốc trước khi ông mở đầu hôn Broaddrick. Bà ban đầu kháng cự nhưng ông Bill đã kéo bà lên giường và cưỡng bách bà. Broaddrick nói rằng bà không hét lên vì phần đông mọi thứ xảy ra quá nhanh. Môi trên của bà bị thâm tím và sưng sau vụ việc.

"Nhân tố sau cuối ông ấy nói với tôi là: 'Cô nên lấy đá chườm tham gia'. Rồi ông ấy đeo kính râm và bước ra khỏi cửa", Broaddrick nói trong cuộc phỏng vấn năm 1999.

nguoi-xuat-hien-cung-trump-to-bi-bill-clinton-ham-hiep

Juanita Broaddrick (ngoài cùng bên phải) chạm chán ông Bill Clinton (đeo cà vạt), tại viện dưỡng lão ở Van Buren Arkansas, năm 1978. Ảnh: NPR

Broaddrick ban đầu không muốn kể câu chuyện của bản thân. Bà từ chối thời cơ phỏng vấn trong rộng rãi năm và khi được tiếp xúc bởi nhà điều tra vụ Paula Jones, người cũng buộc tội ông Clinton quấy rối dục tình, bà vẫn khước từ họ. Đến cuối những năm 90, bà mới quyết định công khai buộc tội. Bà cắt nghĩa vào năm 1999 rằng ban đầu bà sợ hãi rằng không ai tin bà.

Broaddrick không bác ái chứng, nhưng một người bạn của bà nói với các phóng viên rằng Broaddrick đã kể với bà ấy về cuộc tiến công dục tình sau khi nó "xảy ra".

Trong cuộc phỏng vấn với trang web cánh hữu Breitbart, Broaddrick nói rằng vài tuần sau "vụ hiếp dâm", bà đã gặp bà Hillary tại một buổi quyên góp cho Bill Clinton.

Broaddrick kể rằng bà Hillary ban đầu tỏ ra thân mật và cảm ơn bà vì "phần lớn những gì bà đã khiến trong chiến dịch tranh cử thống đốc bang của Bill". Nhưng khi Broaddrick cố gắng rời khỏi sự kiện, Hillary tóm lấy tay bà và nói với vẻ mặt giận dữ và giọng trầm: "Cô hiểu phần đông mọi việc cô khiến chứ?". Broaddrick cho rằng Hillary khi đó đã nhân thức vụ việc và đang bắt nạt dọa, ép bà giữ tĩnh mịch.

Lực lượng tranh cử của bà Clinton chưa từng cụ thể đề cập tới câu chuyện của bà Broaddrick, nhưng đã cố gắng bác bỏ những nỗ lực gắn bà Hillary với các bê bối của ông Bill.

Hồi tháng một, người phát ngôn của bà Clinton, Brian Fallon, nói rằng đó là những cố gắng để "đẩy bà Hillary vào những kết tội trong khoảng một vài thập kỷ trước qua những bịa chuyện vô căn cứ". Ông nói thêm rằng bà Clinton "đã dành cả cuộc đời để đấu tranh cho thiếu nữ và những cáo buộc trái ngược với điều đó đều là không công bằng và không đúng sự thực".

Xem thêm: 

Phương Vũ


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét