Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Đang bách bộ, nhặt được đá quý nâu lớn nhất 40 năm

Mỹ: Đang tản bộ, nhặt được kim cương nâu lớn nhất 40 năm - 1

Viên rubi nâu nặng 7,44 carat vừa được phát hiện ở Mỹ

Một cậu nhỏ nhắn 14 tuổi vừa nhặt được viên vàng nâu cực kì quý thảng hoặc trong Những nơi công cộng tiểu bang Arkansas, Mỹ, CNN đưa tin.

Được mệnh danh là “Hố kim cương”, trên hè phố thường thu hút lượng lớn du khách tới đây để mua đá quý.

Với Kalel Langford, mong ước tậu đá quý đã trở thành thực tế chỉ sau 30 phút.

Mỹ: Đang tản bộ, nhặt được kim cương nâu lớn nhất 40 năm - 2

Kalel đang đi dọc theo bờ sông trong khu vui chơi thì nhận ra viên vàng

Kalel đang đi dọc theo bờ sông trong ở dọc đường thì trông thấy một viên đá màu nâu nhóng nhánh trên mặt đất. Viên đá có kích thước như một hạt đậu. Ngay tức thời, cậu thiếu niên biết rằng đó là một viên đá đặc biệt.

Kalel gọi bố Craig tới gần để xem viên đá. Nó có màu cà phê và bị bọc trong sương giá nhưng hai thân phụ con biết rằng đó chẳng hề là một viên đá bình thường.

Mỹ: Đang tản bộ, nhặt được kim cương nâu lớn nhất 40 năm - 3

Đây là viên rubi màu nâu lớn nhất trong 40 năm qua

Khi nhì người mang viên đá ra cổng để giám định, họ đã sốc khi biết rằng đây là viên đá quý lớn thứ 7 được tậu thấy ở đây. Đặc biệt, nó còn là viên rubi màu nâu lớn nhất trong 40 năm qua: nặng đến 7,44 carat.

Kalel đặt tên viên kim cương là Superman Diamond (Đá quý siêu nhân) vì cậu rất ngưỡng mộ Superman. Theo CNN, Kalel sẽ mang viên đá quý về nhà như một món vàng lưu niệm.

Mỹ: Đang tản bộ, nhặt được kim cương nâu lớn nhất 40 năm - 4

Kalel đặt tên viên vàng là Superman Diamond (Đá quý siêu nhân)

Hơn 75.000 viên rubi đã được tìm thấy trong trạm xe buyt trong khoảng khi những viên rubi đầu tiên được phát hiện vào năm 1906. Tiệm tạm hóa có chế độ "người nào tậu thì giữ", cho phép khách tham quan được giữ những viên rubi họ mua thấy.

Bốn tuần 6.2015, Bobbie Oskarson đã tậu thấy một viên kim cương nặng đến 8,52 carat trong phố đi bộ. Vừa qua nhất, Dan Frederick mua thấy một viên rubi nặng 2,03 carat sau 1 tiếng sục sạo.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét