Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

10 vấn đề Thủ đô càng xa càng nhớ - VnExpress

Hà Nội với các loài hoa theo mùa, tiết trời mùa thu lạnh lẽo, các thức vàng đặc thù và nhà cửa lịch sử khiến cho du khách đi xa luôn nhớ về.

Vy An

Các loài hoa

Có những loài hoa nhắc đến sẽ làm du khách nhớ ngay đến Hà Nội như hoa sưa 04 tuần 3, loa kèn bốn tuần 4, hoa sữa tháng 10 hay cúc họa mi 04 tuần 11. Các vườn hoa ở Hồ Tây, Tây Tựu cũng những địa điểm hấp dẫn khách. Ảnh: Dino Ngo.

Xem chi tiết

Xe bán hoa rong

Những chiếc xe đạp chở đầy hoa phía sau, rong ruổi trên khắp các con phố đã trở thành hình ảnh không xa lạ với cư dân và để lại ấn tượng khác lạ trong lòng du khách. Loes Heerink, nhiếp ảnh gia Hà Lan, từng thi hành bộ sách ảnh về những xe hàng rong, trong đó không ít phút chốc là những xe hoa màu sắc tại Hà Nội. Ảnh: Cao Anh Tuấn.

Xem chi tiết

Cốm

Đây là thức vàng mà phổ thông du khách đến Hà Nội muốn mang về. Dù là đặc sản của phổ biến vùng nhưng cốm làng Vòng, Hà Nội vẫn có hương vị riêng. Hạt cốm dẹt, có màu xanh non khiến từ nếp cái hoa tiến thưởng cách đây không lâu kỳ đổ sữa, được gói trong lá sen để giữ hương thơm lúa mới. Ví như đi đúng mùa, du khách nên đến làng Vòng, hoặc Mễ Trì để tậu cốm, còn không có thể xẹp Hàng Than, nơi nổi tiếng với món bánh cốm. Ảnh: Nguyên Chi.

Xem cụ thể

Sấu

Ly nước sấu thanh mát là món trái cây mến mộ của người Thủ đô mỗi dịp hè về, chắc hẳn phổ biến du khách cũng không dễ dàng quên vị chua dịu của thức uống này ví như có cơ hội ăn uống. Nếu sấu là đặc sản phải tới mùa mới có thì ô mai sấu là món ăn chơi được bán loanh quanh năm. Từ sấu dạ dày, sấu non cho đến sấu già đều có thể làm cho thành ô mai sấu cay, sấu xào gừng, sấu dẻo... Những quả sấu có vỏ giòn chắc, nhỏ nhắn vừa miệng, vị chua ngọt dịu quyện với vị cay nồng của gừng. Đây vừa là món ăn chơi của người Hà Nội, vừa là thức vàng ý nghĩa cho khách mua tặng mái nhà, anh em... Ảnh: Tuấn Phạm.

Xem cụ thể

Tiết trời mùa thu

Hà Nội có đủ 4 mùa trong năm, nhưng được yêu thích nhất có lẽ là mùa thu. Người ta như bị "đẩy" ra con đường khi sáng sớm thấy bầu trời trong xanh, gió heo may khẽ thổi trên những đoạn đường ngập màu nắng mật ong. Đây đó khắp thị trấn phố những khóm cúc tiến thưởng rực theo chân các bà, các mẹ về nhà hôm rằm, mồng một cùng nải chuối trứng cuốc, thêm gói cốm thơm... Ảnh: Giang Trịnh.

Xem chi tiết

Cầu Long Biên

Nhà cửa 100 năm tuổi bắc ngang qua sông Hồng chính là chứng nhân lịch sử cho bao thăng trầm của Hà Nội. Chỉ cách thức trọng điểm đô thị vài bước chân, cầu Long Biên thành lập ra tầm nhìn hoàn toàn khác về thủ đô trong mắt du khách. chậm tiến độ là những cánh đồng xanh mướt, cây trái chi chít, hay bao mảnh đời sống những chiến thuyền lênh đênh sóng nước. Sáng sớm hay chiều muộn, người dân vẫn thường đồng đội dục trên cầu bên dòng xe tấp nập. Tối tới, không khí đông vui hơn với những quán nước hè phố, nơi người Thủ đô vẫn rủ nhau đến nói chuyện, hóng gió mát trong khoảng sông và ngắm thị trấn lên đèn. Ảnh: Pinterest.

Xem cụ thể

Bún ốc

Ẩm thực Hà Nội có không biết bao nhiêu món ăn ngon "đốn tim" tân khách. Nhưng để nói món nào chỉ ăn ở Thủ đô mới cảm kiếm được hết hương vị của nó thì không thể thiếu bún ốc. Đây cũng là món được người nấu ăn Mỹ, Anthony Bourdain, trưng bày trên CNN. Với vị chua dịu của giấm bỗng, thêm vị giòn sừn sựt của ốc, béo ngậy của đậu phụ, một bát bún ốc hot dung dị thế thôi đủ để người đi xa Thủ đô đã cơn thèm khi có cơ hội trở về thủ đô. Ảnh: Foody.

Xem chi tiết

Cà phê trứng

Cà phê trứng - cái tên gợi ra sự câu kết tưởng chừng không liên quan của quà bánh được mệnh danh là đặc sản Thủ đô. Không ít du khách nước ngoài phải nhăn mặt khi hình dong ra vị trứng tanh uống cùng với cà phê đắng, nhưng họ vẫn rất tò mò. Một tách cà duyệt y phải có vị thắm thiết của cà phê, béo ngậy của lòng đỏ trứng gà và ngọt thơm của sữa đặc... làm cho du khách bất thần với công thức pha chế giễu rất dị chỉ người Việt mới nghĩ ra. Giảng, Đinh, Vườn thị trấn cổ lỗ... là những liên hệ ruột của người Hà Nội khi nhắc đến cà phê trứng. Ảnh: CNN

Xem chi tiết

Phường cổ hủ

Ví như khách phương xa muốn tìm ra điểm giao hòa giữa quá khứ và tiến bộ ở Hà Nội, không đâu vào đâu thích hợp hơn khu phường cũ rích. Ở đây, du khách có thể sắm thấy bất cứ thứ gì muốn tậu và cảm nhận cuộc sống của người địa phương trong những con ngõ sâu tun hút không thấy ánh mặt trời. Những hàng quán san sát phục vụ bia và các món vặt ở Tạ Hiện cũng trở thành địa chỉ lui tới thường xuyên của du khách và người Hà Nội. Ảnh: Flickr.

Xem cụ thể

Hồ Tây

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, hồ Tây vừa là "sân chuyển động" to con, vừa là chốn hẹn hò lãng mạn của người địa phương. Tham gia những ngày hè oi bức, du khách sẽ không khỏi quá bất ngờ khi thấy hồ Tây như trở thành bãi biển mini của thành phố. Hiện giờ, nơi này còn hút khách với các công trình lịch sử tản mát quành 18 km các con phố vòng vèo hồ, các hoạt động vui chơi như chèo thuyền kayak, đạp vịt... Ảnh: Peak Px.

Xem chi tiết


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét