Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Tottenham thuộc bốn đội đầu tiên đi tiếp ở Champions League - VnExpress Thể Thao

tottenham-thuoc-bon-doi-dau-tien-di-tiep-o-champions-league

Tottenham giành vé sớm trong bảng đấu có Real và Dortmund là yếu tố bất ngờ. Ảnh: Reuters.

Thắng lợi 3-1 trước Real giúp Tottenham giành 10 điểm sau bốn vòng, hơn đội đứng thứ ba là Dortmund đến tám điểm. Tottenham cam kết sẽ giành ngôi đầu nếu có ít ra ba điểm trong nhị trận còn lại với Dortmund và APOEL Nicosia. Đây là vấn đề nằm trong tầm tay, khi Tottenham được chơi trận cuối trên sân nhà trước kẻ địch đang đứng bét bảng APOEL.

Cùng với Tottenham, Man City đã sớm đặt cọc ở vòng 16 đội sau thành công 4-2 ngay trên sân Napoli. Đội bóng của Pep Guardiola có 12 điểm sau bốn vòng, hơn đội đứng thứ ba là Napoli tới chín điểm. Phổ biến kĩ năng Man City sẽ giành luôn ngôi đầu ở vòng tới khi tiếp đội bét bảng Feyenoord còn Napoli phải quyết đấu với Shakhtar Donetsk.

tottenham-thuoc-bon-doi-dau-tien-di-tiep-o-champions-league-1

Liverpool đang đứng đầu bảng nhưng sẽ phải gặp gỡ hai địch thủ cạnh tranh trực tiếp là Spartak Moscow và Sevilla ở những lượt cuối. Ảnh: Reuters.

Trong số những đội bóng còn lại của nước Anh, Liverpool và Man Utd đang dẫn đầu bảng của chính mình. Man Utd đã đặt một chân vào vòng tiếp theo sau bốn trận toàn thắng và hơn đội nhì bảng Basel tới sáu điểm. Liverpool đang bất bại, giành tám điểm sau bốn vòng và hơn đội thứ ba Spartak ba điểm.

Đại diện nước Anh còn lại là Chelsea cũng đang có ích thế lớn mặc dù mới kiếm được thất bại ba bàn trắng trước Roma. Chelsea xếp thứ nhì và có bảy điểm, vẫn hơn đội thứ ba là Atletico đến ba điểm. Nhân tố này có được nhờ phong thái yếu kém của Atletico khi đội bóng thành Madrid chỉ giành được nhị trận hòa liên tục trước địch thủ bị xem là yếu nhất bảng Qarabag.

tottenham-thuoc-bon-doi-dau-tien-di-tiep-o-champions-league-2

PSG cho thấy sự vươn lên đáng nể khi có thêm Neymar. Ảnh: Reuters.

PSG và Bayern nằm chung bảng B và cùng nhau đi tiếp sau lượt bốn. Hình như đại gia nước Pháp giành đầy đủ 12 điểm thì Bayern cũng có chín điểm trong khoảng Celtic và Anderlecht. Celtic xếp thứ ba với ba điểm, nhưng dù thắng cả nhì trận còn lại và thăng bằng điểm số với Bayern thì vẫn phải xếp dưới vì kém hiệu số đối đầu.

Trong những đội còn lại, Barca, Roma và Besiktas là những đội có ích thế lớn để giành vé ngay lượt đấu tiếp theo. 

Bảo Lam


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét