Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Sắc đẹp – món tiến thưởng quý giá đang tô điểm cho cuộc sống êm ấm trong tôi

Trước đây, tôi luôn nghĩ là, người thanh nữ sau khi lấy chồng, mua được bến đỗ bình an là chỉ cần nhiệt tình phục vụ chồng con, để cho chồng con được ăn ngon, mặc đẹp, còn bản thân mình thì sao cũng được vì đã có chồng có con rồi, chẳng bạn nào chê được bản thân cả. Nhưng có một sự việc đã diễn ra ở ngay trước mắt tôi khiến quan niệm đó mất hẳn trong tôi và tôi đang trên phố làm mới cho chính mình bằng những ý kiến mới về cái đẹp.
Cô láng giềng ở ngay sau nhà tôi lấy chồng kém 2 tuổi, phiên bản thân cô ấy trông đã già trước tuổi lại phải kiếm được trách nhiệm thiêng liêng của người thiếu nữ là nhị lần khiến cho mẹ trong vòng chưa đầy 3 năm bằng lý lẽ sinh mổ. Sau khi sinh nhì nhỏ được gần 1 năm, người của cô ấy vốn đã thô lại càng thô hơn với cân nặng hơn 60 kg cùng chiều cao rất khiêm tốn. Và một ngày kia, cô ấy phát hình thành chồng cô ấy đang bắt nhân tình với một cô nhỏ bé kém chồng cô ấy 9 tuổi, họ thân mật tới mức chồng cô ấy muốn li dị để chung sống với bồ của chính mình. Mấy hôm sau cô ấy đi đánh ghen, rồi chồng cô ấy phát xuất hiện cô ấy tới đánh bồ của mình và đang chuẩn bị trên đường về nhà tiến công bà xã. Cô ấy chạy sang nhà tôi và một nhà hàng xóm nữa để nhờ chạy sang can ngăn khi cô ấy kêu cứu. Nhà tôi thì hoàn toàn thông cảm với cô ấy, nhưng nhà láng giềng khác khi thấy cô ấy về rồi thì chép miệng: “Trông hậu phi vừa già, vừa to béo, xồ xề, đến chính mình còn muốn đi với người khác, huống hồ là một người gió trăng như chồng cô ấy”. Tôi nghe thấy câu nói này bỗng chợt như sực tỉnh và nhìn lại chính tôi, tôi cao có 1,50m nhưng với cân nặng hơn 60 kg, khuôn mặt khả ái trời ban cho bản thân đã bị phá nét bởi vì tôi không chịu giữ form người sau khi sinh, không chịu giữ cho làn da tươi trẻ trên khuôn mặt chính mình. Mặc dầu chồng tôi không phải là người nguyệt hoa nhưng tôi cũng nên biên tập lại sắc đẹp cho chính mình, mặc dù anh ấy chưa một lần chê tôi béo, chê tôi ăn mặc quá giản dị nhưng tôi nghĩ bản thân cũng nên thay đổi. Và ý kiến “có chồng rồi không cần làm cho đẹp” đã bị đẩy lùi trong đầu tôi mà thay vào công cuộc kiếm tìm hành trang tôn tạo dung nhan cho mình. Tôi đã tìm tới liệu pháp ăn kiêng, đánh mỡ bụng, waxing, tẩy da chết, tẩy những mụn cám dày đen trên nhị cánh mũi và tân trang lại hàng lông mày quá rậm của tôi…Và chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã giảm được hơn 10 kg với gương mặt tinh ranh nhờ khiến cho đẹp đúng hướng và tôi vẫn đang trên đoạn đường gìn giữ dung nhan cho mình trong sự ủng hộ của dân chúng. Mặc dầu chồng tôi không nói ra, nhưng tôi đọc được nụ cười trong mắt anh mỗi lần ngắm hoàng hậu, dù rằng anh ấy tiết kiệm lời đánh giá tốt với tôi, nhưng tôi đã thấy được sự ưng ý của anh về “hành trình chăm bẵm dung nhan của mẹ có hai con như tôi”trong mỗi lần chở tôi đến spa, tới những cửa hàng váy áo cá tính với lời khích lệ muôn thuở: “Cứ tới mat-xa dễ chịu và mua sắm tha hồ. Lúc nào về thì gọi điện bảo anh tới đón”. Lời khích lệ của anh như chắp cánh cho tôi trên con đường đổi mới sự nhìn kiếm được về sắc đẹp và càng thấy nhằm nhè hơn ý nghĩa sống động của câu nói: “Không có người đàn bà xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Và tôi cũng không ngờ rằng, khi tôi đã đổi mới bản thân mình trong việc make up, lấy lại dáng và trong cách ăn mặc, tôi nhường nhịn như trẻ hơn rất đôi lúc những người bao quanh nói với tôi rằng: “Nhì con lớn rồi mà mẹ chẳng hề già đi mà còn trẻ ra phần đông”, còn chồng tôi thì bảo rằng: “Anh luôn ủng hộ em làm đẹp, bởi vì đó không chỉ là khiến đẹp cho riêng em mà còn làm cho cả anh và các con nữa”. Bởi vì tôi đã có hai con gái, tôi cũng muốn tự mình sáng tác một vài câu thơ khiến cho “món tiến thưởng ý thức” cho bản thân mình và khích lệ các con sau này nhân thức hướng đến cái đẹp bên cạnh việc nhiệm vụ học tập hàng ngày trên bước con đường trưởng thành:
“Nhan sắc là của trời ban
Hãy giữ giàng nó ở bên mỗi ngày
Nó là món vàng quý đây
Tăng thêm êm ấm, tràn trề niềm vui
Hãy cho bản thân có khoảnh khắc
Để được làm cho đẹp ngày ngày bạn ơi.”
Câu thơ ấy tôi đã cảm hứng sáng tác trong một lần đưa mẹ chồng và bà ngoại của chồng tôi đến với Spa để tìm những phút chốc thư giãn trong lúc mat-xa chân vào ngày cuối tuần. Và nó như nhắc nhở tôi luôn trân trọng việc làm cho đẹp cũng như trân trọng vui vẻ đang có của bản thân!KEqrYb3Um6ZQ_SCcLvEdGGApSGruvQCdgp1p-uC2SP5_LlQvRIT7ZJ0003YlMJJK_Od6sCRXsHNDUud7tNTrNa5aQTEPoA

63mCXY3FzUCf4DTUDAd5q5geLncQdJqbwONc9rA1DhD2iEjX96KlnszM1cixISj98QxFKak_km55yNSCd2062yASDapFVZ8W-58TST7TvHE8YN1BL_qEpi-ekPm255QvSwj9ahNp20eAfk9NzmHEyjtDOFRQ2-PgJ18nrrjCgGnGGXTY8aD_IQ_Co_cmw

QyyioexoKlR7rORT27fX2CC0dNCTj3bqIiQ0TdoFSBmdOatmUzyNgD7LG30eOLJVvgOKZmIUmCPOimvwFnGC8cVlVyayXw


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét