Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Thủ tướng lội nước thăm cư dân vùng bè bạn Hội An - VnExpress

thu-tuong-loi-nuoc-tang-qua-cho-nguoi-dan-vung-lu-hoi-an

Thủ tướng đi rà soát vài nơi diễn ra các hoạt động APEC sắp tới. Ảnh: VGP

Chiều 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chỉ đạo bộ, lĩnh vực đã đến TP Hội An (Quảng Nam) kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC và thị sát tình hình mưa đồng đội.

Thủ tướng đi bộ trên phố cũ kĩ, hỏi thăm, động viên cư dân, sau đó có cuộc làm việc với UBND thị trấn Hội An. 

Theo công bố của chỉ huy thị trấn, trong khoảng ngày 5 đến 7/11, Hội An mưa lớn liên minh thủy triều dâng nên hứng chịu đợt bầy kéo dài. Đỉnh bè cánh sáng qua lên 3,17 m, trên mức báo động 3 là 1,17 m. Hiện nước bạn bè xuống lờ đờ.

Nước rút tới đâu, thị trấn nhanh lẹ dọn bùn rác đến đó, đồng thời vận động nhân dân quét dọn để bảo đảm vệ sinh không gian, phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC.

thu-tuong-loi-nuoc-tang-qua-cho-nguoi-dan-vung-lu-hoi-an-1

Thủ tướng tặng vàng khích lệ người địa phương vùng lũ Hội An. Ảnh: VGP.

Thủ tướng đòi hỏi UBND đô thị Hội An cùng các đơn vị quản lý huy động mọi lực lượng, chủ động giải quyết hậu quả mưa bè phái để sớm ổn định cuộc sống cư dân.

"Hội An là nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, Quảng Nam cần tiếp diễn thu dọn vệ sinh, không để xảy ra dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống cho cư dân, không làm cách quãng học hành của sinh viên", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người dân, du khách ở Hội An chèo ghe dọn đồ chạy lũ

Người địa phương Hội An chèo thuyền chạy đàn. Video: Đức Đồng - Như Quỳnh.

Lúc trước từ ngày 3 tới 6/11, do tác động của bão Damrey (đổ bộ Phú Lặng - Khánh Hòa ngày 4/11) hòa hợp với không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống, các thức giấc từ Thừa Thiên Huế tới Bình Định, nam Tây Nguyên mưa rất to.

Con số toàn khu vực có 69 người chết, 30 người biến mất, trong đó riêng Quảng Nam là 10 người chết, 10 người biến mất, chính yếu do sạt lở đất.


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét