Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Vân Dung và câu giải đáp bất thần về chuyện bị gạ tình - Tiêu khiển

Công bố từ ngày 1.4.2000, Chạm mặt nhau cuối tuần lấy ý tưởng từ các chương trình hài kịch từng hình thành lúc trước, như: Góc thư giãn, Gặp nhau và cười... ngay ngay thức thì gây ấn tượng vang lừng, biến thành món ăn ý thức được chờ đón của khán giả cả nước. Chương trình góp phần đưa tên tuổi những nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Phạm Bằng, Giang Còi... lên hàng sao.

Sau 17 năm, vật đổi sao dời, có những người ngày một nhiều người biết đến, có người đã ra đi nhưng người xem truyền hình vẫn chẳng thể quên tuyệt hảo về họ. Chúng tôi xin trưng bày chân dung các nghệ sĩ gắn bó với Chạm chán nhau cuối tuần trong loạt bài Dàn sao Chạm mặt nhau cuối tuần giờ ra sao? trên phân mục Đời sống showbiz tham gia 10h30 các ngày thứ tư, thứ sáu, chủ nhật hàng tuần.

Sau khi chương trình Chạm chán nhau cuối tuần hoàn thành để lại phổ thông nhớ tiếc nuối trong lòng khán giả, nghệ sĩ Vân Dung cũng là một khuôn mặt khiến người xem nhớ thương. Dù vẫn đều đặn nhập cuộc Ông táo mỗi khi Tết tới, Vân Dung vẫn không thể xóa nhòa được hình ảnh "đào thế Nhật Tân" trong lòng người ái mộ. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 1

Nghệ sĩ Vân Dung là một trong những khuôn mặt được yêu mến nhất của chương trình Chạm mặt nhau cuối tuần ngày nào

"Nhắc đến 'Chạm mặt nhau cuối tuần', tim tôi thắt lại!"

Nói chuyện với nghệ sĩ Vân Dung sau nhiều năm kể trong khoảng ngày chương trình Gặp nhau cuối tuần, nữ nghệ sĩ chia sớt rằng cứ mỗi khi có bạn nào đó nhắc đến chương trình này, tim cô thấy như thắt lại bởi những cảm xúc lại ùa về. 

"Đấy không chỉ là một chương trình mà còn là ước mơ của biết bao nhiêu diễn viên thời đó. Nếu như như thời điểm ấy mà không có Gặp gỡ nhau cuối tuần, có đạo diễn Khải Hưng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì chắc gì dàn diễn viên đã được chắp cánh như hôm nay.

"Tôi đã từng coi Gặp mặt nhau cuối tuần như ngôi nhà thân yêu thứ hai của bản thân và của những đạo diễn mà tôi yêu thích. Cứ nhắc tới là những kỷ niệm của tôi lại ùa về... nhớ lắm!" - nữ nghệ sĩ tâm can. Vân Dung từng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên đặt nền móng cho chương trình Gặp gỡ nhau cuối tuần trong khoảng khi chương trình này thành lập năm 2000. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 2

Cô tâm tình rằng giả dụ không có Chạm chán nhau cuối tuần thì sẽ không có Vân Dung và những diễn viên hài nổi tiếng của hôm nay

Cô gây tuyệt hảo với loạt vai diễn mang dấu ấn rất riêng, khác lạ là đẳng cấp diễn hài hình thể được khán giả cũng như đồng nghiệp gọi yêu là "đào thế Nhật Tân". Những năm gần đây, nghệ sĩ Vân Dung đổi mới ngoài mặt khá đa dạng, dễ nhận thấy nhất là hình tượng "cò hương" đã không còn. Thay tham gia đó là hình ảnh một nữ diễn viên "có da có giết" hơn, tới nỗi phổ biến khán giả thổ lộ rằng họ "nhớ" Vân Dung của ngày xưa bởi khi đó cô "duyên" hơn. 

Trước những nhận xét này, Vân Dung nghĩ là việc ngoại chừng như thế nào không tác động đến diễn xuất của cô.

Đúng là nhỏ tuổi và xấu là sở trường của tôi. Dĩ nhiên, tôi béo lên thì cũng có những ưu thế khăng khăng đấy chứ.

"Vừa qua tôi có nhập cuộc một phim truyền hình là Ghét thì yêu thôi, tôi đóng vai Diễm điệu, một vai rất hiền hậu và rất yêu con, khác hẳn với sở trường ngoa ngoắt, đanh đá của bản thân. Nếu như người theo dõi theo dõi bộ phim này thì sẽ chắc sẽ kiếm được xét khác đi đấy, thậm chí họ còn thấy được lợi thế của việc "béo" nữa cơ" - nữ diễn viên hài hước chia sẻ. 

"Xấu và vô duyên như tôi lấy khách hàng nào gạ tình?"

Dù tự kiếm được rằng bé bỏng và xấu là sở trường của bản thân, nhưng ít ngờ đâu rằng thời son sẻ, Vân Dung cũng đã từng... đi thi hoa hậu. Năm 1992, cô nàng học viên Rạp hát tuổi xanh hành lí quả mướp đi thi hoa hậu, vốn là để ủng hộ cho chị gái năm đó cũng chứng nhận dự thi. Những tưởng rằng đi thi cho vui, ngờ đâu Vân Dung lọt được tham gia top 15. Nhưng về sau này, khi trở thành diễn viên rồi, việc lọt top 15 Hoa hậu đó nhường nhịn như đã trở thành một mảnh ký ức đẹp của cô.

Thời xuân sắc từng đi thi hoa hậu, lại là diễn viên vừa trẻ vừa đẹp, không nhân thức Vân Dung đã từng bị "gạ tình" chưa? Nữ nghệ sĩ cười xòa, cho rằng thắc mắc này quá khó khăn với cô. "Bạn hỏi khó khăn quá, biết tư vấn sao hiện nay? Nói bạn đừng cười chứ, xấu và vô duyên như tôi, lấy ai gạ tình hiện thời?" - Vân Dung cười lớn. 

Giả như nếu có người gạ tình tôi chắc là tôi phải boa cho họ thêm quá (cười). Mà như tôi bây giờ thì khiến gì có tiền mà boa.

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 3

Nhưng tới giờ, cô lại chắc chắn: "Nếu như có người gạ tình chắc tôi phải  boa thêm cho họ"

Là một nghệ sĩ đã có phổ thông năm kinh nghiệm và tên tuổi cũng không ít, Vân Dung không cảm thấy rằng bản thân mình cần phải có một danh xưng như vài nghệ sĩ vừa mới đây như "mỹ nữ làng hài" hay "hoa hậu làng hài". Tất nhiên, cô cũng cho rằng những danh xưng đó chẳng phải là nghệ sĩ tự xưng mà bởi người theo dõi yêu mến thì họ mới đặt biệt danh cho nghệ sĩ của mình tương tự.

"Nhân tố đó chứng tỏ họ có chỗ đứng trong tim người mến mộ đây chứ! Và phải là những người mến mộ tuyệt vời thì mới đặt được những danh xưng đó cho thần tượng của mình" - Vân Dung chắc chắn. 

"Cứ có chuyện bi thương tôi lại tâm can với mẹ chồng"

Dù trên sân khấu, trên màn ảnh, Vân Dung sôi nổi là thế nhưng chuyện đời tư cô lại rất bí hiểm tiếng. Năm 2001, Vân Dung lên xe hoa và sinh đại trượng phu đầu lòng không lâu sau đó. Tuy nhiên, theo những tin tức ít ỏi được nữ nghệ sĩ san sớt, cô và con trai sống ở Thủ đô còn chồng cô và cả mái nhà lại sống ở Sài Gòn. Vậy phải chăng, dù đôi lúc thiếu vắng sự có mặt của người chồng, người phụ vương trong gia đình, nhưng Vân Dung lại "giảm thiểu" được việc làm dâu?

"Theo tôi, khiến dâu cũng có cái hay của nó chứ. Mẹ chồng tôi là người rất thẳng tính và cũng nóng nảy nữa, nhưng trái lại, bà rất khả quan bụng và tâm lý. Tôi thấy bà thì thầm với tôi và coi tôi như con ruột hay một người bạn chứ không hề con dâu. Thường thì cứ có chuyện bi đát hay khúc bận bịu trong công việc là tôi lại gọi laptop tâm can với mẹ. 

"Mẹ chồng lúc nào cũng lắng tai, khích lệ tôi và không để cho tôi động tay động chân tham gia việc nhà. 

"Bà bảo việc của tôi là "làm công tác thị trấn hội", đem thú vui tới cho quần chúng, còn việc nhà thì để bà giúp cho tôi. Nhưng ko phải vậy mà tôi ỉ lại đâu nhé (cười). Mẹ chồng tôi từng nói và rất hãnh diện về tôi và tôi cũng hãnh diện về bà nữa. Bí quyết đây một thời điểm, bà mệnh chung nhưng trong tâm tưởng tôi thì nhường như bà không đi đâu cả mà vẫn ở đó bên nhị mẹ con tôi" - Vân Dung chia sẻ, cô không phân vân nói rằng cô yêu dấu mẹ chồng tất cả. 

Nói về cậu đại trượng phu năm nay cũng đang bước tham gia tuổi mới lớn, Vân Dung hóm hỉnh kể rằng lâu lâu Nhím (tên gọi ở nhà của đàn ông cô) cũng tâm can với mẹ. "Có lần, anh Nhím nói với mẹ rằng anh ấy có 27 người yêu khiến cho mẹ suýt bất tỉnh nhân sự (cười). Hóa ra lúc đó anh ấy còn đần độn lắm, cho rằng cứ chơi với bạn là con gái thì gọi là người yêu rồi. 

Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 4
Vân Dung và câu trả lời bất ngờ về chuyện bị gạ tình - 5

Danh hài Vân Dung cho rằng việc khiến cho dâu cũng có cái hay của nó

"Nhím còn bảo sau này lấy vợ, con sẽ đi khiến cho còn cung phi con ở nhà nuôi con. Tôi phải gạt ý tưởng của con đi ngay, vì quan niệm của tôi là con trai hay thiếu phụ thì cũng phải đi làm cho và kiếm tiền tương đồng. Đời nào đại trượng phu được đi khiến, giao lưu bên ngoài, còn thiếu phụ phải ru rú ở nhà sao? Tôi dạy con là giả dụ sau này kết duyên thì cả con và bà xã đều phải đi khiến và cùng san sẻ việc nhà. Còn riêng với tôi, ví như có con dâu, tôi chẳng có đòi hỏi gì rộng rãi, tôi chỉ cần đó là một cô gái ngoan, hiếu hạnh là được" - danh hài Gặp nhau cuối tuần tâm tư. 

Hiện thời cái tên Vân Dung vẫn là một trong những danh hài được yêu mến nhất ở miền Bắc nói riêng và cả nước nói phổ biến. Cô vẫn hiện ra thường xuyên trong các tiểu phẩm cũng như phim dài tập trên truyền hình, đặc biệt là vai Táo Giáo dục, Táo Y tế trong chương trình Táo quân mỗi thời điểm Tết Nguyên Đán với đẳng cấp diễn xuất đơn lẻ, chẳng thể nhầm lẫn.

Nếu như như người mến mộ nhớ tới Giang Còi - Quang Tèo là hình ảnh vui nhộn của người dân cày chân chất mộc mạc giản dị thì NSND Tự Long lại mang tới tiếng cười nhiều chủng loại qua những kiểu nhân vật từ ông chồng sợ hiền thê, lão láng giềng buôn thích buôn chuyện, đồng nghiệp xấu tính cho tới táo quân. Sau gần 20 lên sóng, anh là một trong những nghệ sĩ có chiến thắng cao nhất của dàn diễn viên Gặp mặt nhau cuối tuần với danh hiệu NSND được trao tặng vào cuối năm 2015.

Mời người dùng đón đọc chân dung nghệ sĩ Tự Long tham gia 10h30 thứ Sáu 8/11.

Nghệ sĩ Giang Còi: ”Gặp nhau cuối tuần đã tiêu diệt quá nhiều diễn viên giỏi”

Nghệ sĩ hài nổi tiếng chia sớt những tâm sự chất chứa cả về chuyện nghề cũng như chuyện đời mình.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét