Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

“Chi Pu, Miu Lê mắc căn bệnh cố hữu của người trẻ là nông nổi“-Giải trí

- Thời gian mới đây thị trường âm nhạc đang chia khiến cho 2 mảng rõ rệt là nghê sĩ làm cho giải trí và làm cho nghệ thuật. Như Chi Pu là một nghệ sĩ trẻ thiên về giải trí nhưng lại muốn người ta nhìn kiếm được bản thân mình đang làm cho nghệ thuật, anh nghĩ sao?  

- Theo tôi chúng ta nên độ lượng với lớp trẻ. Tuy nhiên, trong sự khoan thứ cũng cần có sự khó tính, khó tính là để liệt kê cho họ sự khắc nghiệt yên cầu cố gắng để đoạt được nghệ thuật theo con đường dài chứ chẳng phải là ăn xổi theo trào lưu. ngừng thi côngĐây là những yếu tố tôi liệt kê còn khách hàng nào theo hướng nào là việc họ định vị với ê-kíp. Tôi không có khoảng cách thức hay thành kiến với quý khách trẻ kể ca khi họ trở thành thảm họa. Những thảm họa vẫn sinh ra là bởi họ chưa có thời gian rộng rãi để trau dồi và chúng ta hãy cho họ thời cơ.

Thời điểm có thể là 5-10 năm cũng chưa muộn. Nếu họ khá lên so với bản thân họ là điều đáng hoan nghênh còn nếu vẫn dậm chân tại chỗ, vẫn không phát hành những trị giá cho âm nhạc thì tất nhiên sẽ phải chịu quy luật vứt bỏ và thảm họa vẫn chỉ là thảm họa thôi. Chưa bàn đến giọng hát có chất lượng hay không.

Với bạn dạng thân tôi là người có 15 năm làm nghệ thuật tôi cho rằng với người dùng trẻ hơn giống như sau này con cái chính mình đi hát cũng sẽ cần sự hỗ trợ, sự cổ hủ vũ động viên của dân chúng nhưng cần phải đúng phương pháp. Những người đi trước cần cho họ sự san sẻ chính xác không nên để họ ảo tưởng về bản thân. Cho họ thấy những trị giá chuẩn mực đúng nghĩa của nghệ thuật để hướng đến.

- Nhưng việc thế hệ trẻ nhường nhịn như đang hướng tới hình tượng nghệ sĩ giải trí mà không chăm bẵm tham gia yếu tố chất lượng nghệ thuật lại đang tạo nên sự méo mó?

- Việc các nghệ sĩ trẻ đi theo con đường biến thành thần tượng giải trí là vấn đề rất bình thường trong showbiz. Mỗi người có 1 giấc mơ khiến nghệ thuật riêng, có người muốn nhiều người biết đến, trở thành ngôi sao có người sinh ra đã có bản năng nghệ sĩ và họ muốn làm cho nghệ thuật đích thực. Tôi nghĩ chính bởi vậy mà không khó khăn để mỗi người tự xác định tạo lập con đường của chính mình. Giữa 2 định nghĩa nghệ sĩ giải trí hay nghệ thuật không có gì để phê phán nhau cả. Mỗi người cứ theo đúng năng lực, đúng với tôn chỉ nghệ thuật của chính mình thôi.

Đối với ý kiến của tôi dù khiến gì vẫn phải có sự nỗ lực cố gắng còn những dụng cụ để khuếch trương kỹ năng hay bám tham gia những mặt tiêu cực của showbiz thực thụ đáng lên án. Chúng ta đang để lỗ hổng rất lớn khi thuận lợi với những bạn teen khiến họ có sự ảo mộng về bản thân. Chúng ta tạo yếu tố kiện gieo dưỡng để phát hành chứ không hề thổi họ lên quá so với chính phiên bản thân họ.

- Phải chăng chính sự nổi tiếng quá nhanh khiến cho nhưng nghệ sĩ trẻ như Chi Pu hay Miu Lê tiện lợi đưa ra tuyên ngôn gây sốc và nhận được sự ủng hộ của khán giả?

- Về phát ngôn của Chi Pu hay Miu Lê tôi thấy đó là một căn bệnh cố hữu của người trẻ: nông nổi. Bạn dạng thân tôi trước kia cũng vậy không bao giờ chịu nhận những lời chê. Việc người mua trẻ có những tuyên ngôn gây sốc là rất chung. Dĩ nhiên, những người có trình độ và hiểu biết sẽ thuận lợi nhìn ra những tuyên ngôn đó có đúng mực với kỹ năng của người mua hay không. Với khách hàng trẻ giả dụ có sự nông nổi tương tự chúng ta hãy mở lòng chứ không nên quá chỉ trích họ. Hãy cho họ nhân thức nên trau dồi thêm những điểm nào để hoàn thành bản thân.

"Chi Pu, Miu Lê mắc căn bệnh cố hữu của người trẻ là nông nổi" - 1

Là một nghệ sĩ có cá tính và đánh giá cao về chuyên ngành, Tùng Dương không lần chần đưa ra những đánh giá chính trực về thế hệ các ca sĩ bạn bè em.

- Theo anh có nên ủng hộ việc thanh lọc những nghệ sĩ thiếu năng lực như Chi Pu?

- Từ trước tới giờ điều này được đặt ra hồ hết lần khi thảm hoạ hiện ra hay người nào hát chưa tốt lại đòi hỏi gạn lọc. Dĩ nhiên, việc này tôi nghĩ chẳng đi tới đâu vì rất khó để đặt ra tiêu chuẩn người nào hát thế nào sẽ chứng nhận cấp thẻ hành nghề. Người lâu năm vẫn hát chưa hay đấy thôi nên tôi nghĩ việc cấp thẻ thực sự không cần thiết. Chỉ nên phát ngôn khi bình chọn sản phẩm âm nhạc của họ ở mức nào. Hay có thể cấm đoán những ca trong khoảng dung tục, ca từ rác, hời hợt không đem lại trị giá nghệ thuật hay những chiêu trò quảng cáo bằng cảnh nóng rồi những nhân tố ngoài âm nhạc. Việc một người hát chưa hay hãy để thời gian cho họ có thể cải thiện dần và hát tốt hơn.

Trong khi, tôi thấy những show truyền hình thực tiễn mang đến nhiều thảm hoạ hay tao ra ảo tưởng cho các nghệ sĩ trẻ. Thực thụ ko phải người nào cũng nhìn rõ năng lực của bản thân mình nên phải chỉ đúng để họ thấy bản thân mình đang ở đâu. Trong khi phổ biến nhà sản xuất lại muốn dùng các thảm hoạ để thu hút người xem. ngừng thi côngĐây cũng là một phần khiến các thảm hoạ xuất hiện đông đảo và ảnh hưởng tới lớp trẻ sau này khi tiến công đồng những bạn có năng lực đích thực.

- Anh có nghĩ là đa dạng chương trình truyền hình thực tế hay game show cố ý phát triển tranh cãi để pr như trường phù hợp của giám khảo Dương Cầm và Miu Lê?

- Phát ngôn là do giá trị đạo đức loài người khi họ bất chấp chỉ để nhiều người biết đến. Những động cơ đó không khó để trông thấy vì xảy ra như cơm bữa và trở thành kĩ nghệ quảng cáo để quý khách trẻ sống bám víu vào đó. Với những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng khăng khăng cũng nên có sự công bố đúng mực để người theo dõi nhìn nhận đúng về bản thân.

Còn trong khuôn khổ một game show tự người phát ngôn đó cũng làm tác động đến hình ảnh của chính mình khi có khẩu chiến. ngừng thi côngĐây là bệnh cố chấp của người trẻ thôi ai cũng cho mình là đúng.

Các em bây giờ rất chủ quyền thể hiện được cái tôi của bản thân mình nhưng các em lại không chú ý việc lỗ hổng nằm ở phát ngôn tương tự. Thay vì dồn vào một chỗ tham gia khẩu chiến để nhiều người biết đến, tấn công bóng tên tuổi họ nên chăm nom tham gia nghệ thuật và dùng những item chất lượng khiến câu trả lời xác đáng nhất.

"Chi Pu, Miu Lê mắc căn bệnh cố hữu của người trẻ là nông nổi" - 2
"Chi Pu, Miu Lê mắc căn bệnh cố hữu của người trẻ là nông nổi" - 3

Cuộc khẩu chiến của Miu Lê và Dương Cầm nổ ra khiến không ít người mến mộ cảm thấy bất bình khi nữ ca sĩ thiếu tôn trọn số đông anh trong nghề.

- Với những nghệ sĩ giải trí như Chi Pu hay Miu Lê liệu anh có tạo cho họ thời cơ phù hợp tác?

- Nói là tôi đặt ra những tiêu chuẩn nghe thì to tát nhưng thực thụ cẩn có sự phù hợp nằm ở giao cảm trong âm nhạc. Khi người nghệ sĩ cảm thấy thích style âm nhạc thích giọng hát của nhau thì không có nguyên nhân gì chúng tôi không liên hiệp. Còn giả dụ không phù hợp thì không mở rộng mối quan hệ đó. Phiên bản thân tôi không phải là người quảng giao, không hề bạn nào cũng quan hệ nên tôi nghĩ bản thân có sự chọn lọc sắm người tâm đầu ý hợp.

Phiên bản thân việc phù hợp tác ngoài chuyện có phù hợp hay không còn phụ thuộc tham gia cảnh ngộ. Nếu Chi Pu hay Miu Lê mời tôi hát từ thiện tôi chuẩn bị tham gia. Để có cơ hội với người trẻ thì tôi không đặt ra yếu tố gì to tát với họ. Tuy nhiên, sau 15 năm ca hát tôi phải trau dồi và luyện tập số đông mới được các bằng hữu anh số đông chị mới bằng lòng cho tôi thời cơ hát cùng. Ví như có sự hợp tác thì người mua trẻ cần thiết năm tháng để các trau dồi, lúc đó mới mua được ngôn ngữ phổ biến để làm việc với tôi.

Uyên Linh sợ toát mồ hôi khi hát song ca cùng Trọng Tấn

Quán quân Việt Nam Idol 2015 cho nhân thức: “Tôi từng hát phổ biến với đa số ca sĩ cộng đồng anh bè lũ chị như anh Tùng Dương, chị Thanh...


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét