Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

"Bóc mẽ" chiêu trò lăng xê của các cửa hàng bán hàng mạng xã hội

Các shop mạng xã hội đã sử dụng những chiêu thức PR gì để thu hút sự đon đả của người tiêu dùng?

Từ lâu, chế độ bán hàng trực tuyến đã trở thành phổ biến, hình thành rộng khắp trên các trang mạng phường hội. Có những nơi, dù là bán trên mạng nhưng sản phẩm của họ vẫn tới từ những nhãn hiệu nổi tiếng ở thị trường trong nước và nhân loại, có căn do, căn do, tem bảo hành rõ ràng. Nhưng tuy nhiên vẫn là một phòng ban không nhỏ tuổi những mặt hàng với nguồn gốc, khởi thủy không rõ ràng, mà giả dụ không qua các trang mạng phố hội thì có nhẽ ta cũng chẳng bao giờ nhân thức đến tiếng tăm của những vật phẩm đó.

Dĩ nhiên cần đặt ra nghi vấn: Vì sao những sản phẩm trôi nổi, không rõ cội nguồn duyên cớ như vậy vẫn thú vị được sự thân mật của phổ biến người tiêu xài, khác lạ là các chị em phụ nữ? Để làm được yếu tố đó, các shop trên internet cũng đã phải dùng không ít chiêu trò lăng xê để PR được những vật phẩm chưa được chứng thực chất lượng của bản thân mình đến với tất cả người tiêu xài

1. San sẻ câu chuyện giảm cân, trắng da... của chính mình trên rộng rãi trang mạng xã hội, diễn đài

Nếu là thành viên của các diễn đài, các trang mạng thị trấn hội, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì với những câu chuyện lột xác, chuyển bản thân được các chị em "ầm ầm" chia sớt.

chậm triển khai có thể là "phép màu" đến trong khoảng những nguyên liệu, công thức dễ dàng tậu thấy trong thiên nhiên cùng cố gắng, sự bền chí của nhân vật. Nhưng cũng có thể, hoàn thành câu chuyện ấy lại là tên của một mặt hàng khiến cho đẹp cụ thể nào đấy được nhắc tới không quên cố nhiên điệp khúc: "Chính mình đã ứng dụng, thấy hiệu quả nên đem về bán cho đại chúng cùng sử dụng".
14202526_1850907228462766_7095432389003606291_n_18313506
Hình ảnh mang tính minh họa.

Dĩ nhiên, qua giáo huấn của "người bán hàng" là vậy, nhưng bạn nào có thể chắc chắn rằng những nhân tố họ nói là thật 100%, rằng vóc dáng dong dỏng gọn, làn da trắng hồng kia là kết quả của việc sử dụng sản phẩm họ nhắc đến trong bài viết chứ không hề do tự nhiên hay một item uy tín nào khác?

2. Sử dụng các HotFace trên mạng phố hội để làm "Gương mặt nhãn hàng", PR item

Nhân tố đáng nói ở đây là quả thực những "Gương mặt nhãn hiệu" ấy đúng là các HotFace trên mạng thị trấn hội và cũng chỉ có thế. Họ đều là những cô gái, chàng trai cute, chiếm hữu hàng ngàn lượt theo dõi, mỗi bức ảnh hấp dẫn đến cả ngàn lượt "like"... Nhưng hầu hết cũng chỉ dừng lại ở khuôn khổ trên mạng ảo chứ chẳng có lấy một lần được sinh ra trên các công cụ truyền thông chính thống.

13925065_865399893594202_6580346419974339148_n_18315450
Các hotgirl cute luôn được chọn để quảng cáo cho các item làm cho đẹp như thế này
Yếu tố đó đồng nghĩa với việc họ cũng không cần quá đặt nặng tinh thần trách nhiệm, tên tuổi của bản thân mình trong mỗi phát ngôn như các nghệ sĩ chuyên nghiệp khác.

3. Đăng ảnh/clip test item

Đây có thể được cho là một trong những cơ chế quảng cáo item chất lượng, thú vị được niềm tin của đa dạng khách hàng nhất. Bởi trong ảnh/clip, nhiều phần đều do chính người chủ cửa hàng dùng item trực tiếp lên thân thể chính mình. Có thể nghĩ suy của facebook-er T.T.My cũng sẽ giống với phổ thông người sau khi xem chấm dứt ảnh/clip rằng: "Nếu như sản phẩm gây hại, không đảm bảo chất lượng thì làm sao chủ cửa hàng dám thử trực tiếp lên cơ thể bản thân".

12743865_476330349234008_3152926783120331963_n_18316768
"Bôi trực tiếp vật phẩm lên da thế này thì khách hàng nào mà không tin cho được" - Minh Hương (SV HV Ngân Hàng) chia sớt.


Nhưng có một điều cần chú ý, Bác sĩ Phạm Hữu Nghị (Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện 108) cho biết: "Rộng rãi item độc hại không gây nên giận dữ ngay trong lần đầu tiên sử dụng. Như với các item kem trộn làm cho trắng da, phần nhiều chúng đều có nhân tố chất tẩy cao, gây ăn mòn da. Nhưng sự bào mòn ấy sẽ diễn ra qua đa dạng ngày dùng chứ không lộ rõ ngay từ lần trước tiên. Để sau một thời gian, ta mới dần kiếm được thấy ở da các biểu lộ như trắng nhưng đồng thời cũng mỏng hơn, nổi phổ thông mụn, bẩn đỏ do không còn lớp bảo vệ..."

Bởi thế, để tạo được niềm tin cho khách, người bán cũng chẳng dại gì mà không chịu thử lấy một lần (độc nhất).

4. Đánh giá tích cực trong khoảng những người đã sử dụng vật phẩm

Lại một chiêu thức nữa xây dựng niềm tin hiệu quả. Những lời khen tâm đầu ý hợp bỏ ra cho chất lượng vật phẩm trong khoảng "người đi trước" đương nhiên hình ảnh trước và sau khi dùng item chắc hẳn sẽ khiến cho không ít người "rung động". Nhưng liệu bạn có nhớ rằng, những lời nhận định hăng hái ấy hoàn toàn có thể được đàm phán theo ý của chủ shop online khi các nhận định phần lớn đều là các tin nhắn, bức tranh dễ dãi được "làm nhái"?

12472371_487798861420490_9128391193822920298_n_18318951
Mỗi cửa hàng bán hàng Trực tuyến sẽ có hàng chục đến hàng trăm tin nhắn phản hồi giống tương tự

Theo chị H, một chủ shop mỹ phẩm Online tại Hà Nội cho biết: "Phần lớn các vật phẩm trôi nổi, không rõ cội nguồn, căn nguyên đều chỉ được kinh doanh dưới chế độ online bởi họ sợ đưa vật phẩm ra thị trường sẽ bị kiểm thông qua. Không bảo đảm chất lượng sẽ bị thu hồi thì mất trắng mà có khi còn bị ngồi tù".

Kết

Mỗi người bán hàng tất nhiên đều sẽ phải tìm phương pháp quảng cáo item, nhãn hàng của mình. Tất nhiên để việc quảng bá có phản ảnh đúng mực chất lượng sản phẩm hay không thì lại tùy thuộc vào lương tâm người bán.

Còn ở địa điểm của người tiêu dùng, trực đón tiếp nhận chất lượng của sản phẩm, mỗi người đều nên biến thành một người tiêu dùng lanh lợi để có thể sáng láng đánh giá chính xác sản phẩm trước những lời quảng cáo.

Và trên rất nhiều, công chúng nên tìm đến các vật phẩm uy tín, có kinh nghiệm, căn nguyên, nguồn cội rõ ràng, được bày bán đa dạng trên cả mạng phố hội và thị trường bên ngoài để có thể an tâm và bình yên nhất khi sử dụng sản phẩm.

Kim Cang
http://phunuonline.com.Việt Nam/mua-sam/bo...-online-83217/

Mời bạn xem thêm:

http://www.webtretho.com/forum/f3988...le-tau-2329525
http://www.webtretho.com/forum/f3988...e-bang-2329339
Cô nàng xinh đẹp - độc thân - kiếm tiền tỷ: "Thiếu phụ hạnh phúc hay đau đớn là do bản thân mình chọn"


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét