Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Sức mạnh quân sự TQ thách thức Mỹ trên khắp trái đất

Sức mạnh quân sự TQ thách thức Mỹ trên khắp thế giới - 1

Tên lửa đạn đạo xuyên đất liền DF-31 của China.

Chuyên gia quân sự Nga Vasili Kashin đánh giá trên Sputnik: “Hàng ngũ trang bị TQuốc có quy mô lớn nhất trái đất, phát hành lợi thế lớn so với các giang sơn khác trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, cũng như đối với hàng ngũ Mỹ đóng tại khu vực”.

Mặc dầu vẫn còn kém cạnh Mỹ và Nga về công nghệ quân sự, Trung Quốc trong những năm qua đã cố gắng chế tác các loại khí tài quân sự mới để đuổi kịp với Nga và phương Tây. Vài trang thiết bị vũ trang đã có thể sánh ngang với phương Tây.

“China đã chế tác các loại tàu bay tranh đấu thế hệ thứ tư trang chuỗi hệ thống rađa tiến bộ, tên lửa không đối không, và các hệ thống phòng vệ hoả tiễn lợi hại”.

Chuyên gia Nga chỉ ra pháo PLZ-05 155mm và chuỗi hệ thống hoả tiễn phóng loạt A100 của TQuốc được nhiều nước trên trái đất tin dùng, bỏ dở đối tác phương Tây.

TQuốc đã phát hành tên lửa đạn đạo chống hạm tầm trung, cùng lúc có thể sẽ là non sông đầu tiên chế tác tên lửa có kỹ năng bắn rơi vệ tinh thám thính của tình địch, vốn hoạt động ở độ cao trên 40.000 km.

Sức mạnh quân sự TQ thách thức Mỹ trên khắp thế giới - 2

Quân sĩ China trong một buổi diễn tập.

Hình như đó, China đang sản xuất loại nhiên liệu lỏng và rắn cho các tên lửa đạn đạo xuyên đất liền. Các tên lửa này là mối đe dọa đáng gờm bởi kỹ năng tiến công phổ biến chỉ tiêu song song bằng đầu đạn hạt nhân.

Một số tài liệu của công ty tình báo Mỹ cho biết, China đã đưa các tàu ngầm hạt nhân được vũ trang hoả tiễn tầm xa tham gia hoạt động.

“China cho tới nay thoái thác luận bàn về việc giới hạn vũ trang hạt nhân vì nghĩ rằng nước này vẫn xếp sau những cường quốc hạt nhân lớn”, ông Vasily Kashin phản hồi.

Đồng thời, TQuốc đang xây đắp hàng ngũ hải quân diện tích lớn để nhằm mục đích chính trị và quân sự tại Châu Phi và Trung Đông trong khi vẫn đóng thêm tàu phi trường trong nước mới.

“Tóm lại, China đang xây đắp một nhóm vũ trang diện tích lớn, ngang tầm siêu cường và có thể can thiệp vào tình hình địa chính trị bên ngoài khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”, ông Kashin kết luận.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét