Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

6 sai lầm thường bận bịu phải khi tắm gây hại cho sức khỏe

Creative-ideas-shower-area

Tắm giúp bạn gìn giữ vệ sinh cơ thể, tất nhiên, việc tắm gội cũng nên thích hợp với từng thời điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân. Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ có sự đổi mới phổ quát giữa các ngày và thậm chí giữa các buổi trong một ngày, làm cho sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng, thân thể dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và bận bịu bệnh.

Cho nên để không gây hại cho sức khỏe bạn hãy giảm thiểu tắm rửa trong những trường thích hợp sau!

1. Tắm sau 23h
pic-for-could-you-go-23-hours

Khi tắm muộn, nhất là khi trời lạnh, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày sẽ khiến các huyết mạch trong cơ thể co lại dẫn tới tác động tới công đoạn lưu thông máu trạng thái cơ thể suy yếu sẽ với tốc độ cao dẫn tới hiện trạng đột nhiên quỵ, tai biến

Đặc biệt với những người đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, áp huyết thấp, huyết áp không bất biến còn có thể sinh ra hiện tượng thiếu máu não nguy hiểm dẫn đến bất tỉnh nhân sự, hôn mê, kĩ năng tử chiến là rất cao.


2. Xối nước trong khoảng trên xuống khi tắm
o-HOT-SHOWER-facebook

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để giảm thiểu bị bỗng quỵ. Bạn nên xối nước tham gia nhì chân, hai tay để làm cho quen dần với nhiệt độ rồi mới đến cục bộ cơ thể. Nhớ là sau khi tắm hoàn thành, cần lau khô người và sấy tóc ngay để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh.

Xem xét: Không nên gội đầu chấm dứt mới tắm vì khi đó làm các mạch máu trên đầu không dễ dàng lưu thông vì sự chênh lệnh nhiệt độ đột ngột, có thể gây mê man.

3. Tắm ngay khi vừa chuyển động nhiều
01-avoid-while-tired-gym1

Khi đi nắng về hay khi vừa chơi sport, nhiệt độ cơ thể của chúng ta đang rất cao, nếu như tắm ngay tức tốc sẽ gây ra những biến chứng khôn lường tới sức khỏe.

Lúc này, cơ thể chưa ráo mồ hôi, lỗ chân lông đang mở mang, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này tham gia cơ thể. Hệ quả là chúng ta sẽ rất dễ bị ho, sốt, viêm phổi,… những trường thích hợp nặng có thể gây chợt quỵ ngay ngay thức thì.

4. Khi bị sốt
fever

Khi nhiệt độ cơ thể cao hơn 38 độ, tuyệt đối tránh xa nguồn nước tắm, dù là nước lạnh hay nước nóng. Lúc này nhiệt lượng trong người có thể tăng cao đến 20%, thể trạng kém hơn so với chung, ví như tắm dễ làm xấu thêm trạng thái bệnh, thậm chí để lại tác hại về sau.

5. Khi vừa ngủ dậy
morning

Việc tắm gội sau khi ngủ dậy làm cho não bộ hưng phấn để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tất nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng đói rỗng có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt áp huyết, chợt quỵ. Ví như bạn tắm với nước quá nóng sẽ làm cho giãn mạch máu sẽ khiến cho máu không lưu thông lên não kịp thời, đau đầu, chóng mặt là chuyện không dễ dàng tránh khỏi. Cho nên, thời điểm thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ.

6. Tắm sau khi uống rượu, bia
large_IKEA-Shower-Nob-1-1

Trong bia, rượu có chứa phổ biến chất kích thích, vì vậy dễ làm cho ức dè bỉu hoạt động của gan, phao phí một lượng lớn chất glucose trong thân thể. Tắm ngay sau khi uống rượu, bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, khiến cho mạch máu bị co tham gia dẫn đến cảm lạnh. Nguy hại hơn, còn có thể gây vỡ vạc huyết quản.

Lưu ý: Ngoài những sai lầm cần giảm thiểu trên bạn cần để ý thê những vấn đề sau:

Không tắm quá lâu ( 15-20 phút là thời điểm quá đủ để khiến cho sạch sẽ thân thể thông thường).

Không nằm điều hòa sau khi tắm.

Không tắm khi quá no, quá đói.

Không tắm khi nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Không nên để đầu ướt khi đi ngủ.

Anh chị nên lưu ý những trường thích hợp trên để giảm thiểu bận bịu phải những sai trái khi tắm dẫn tới tác động sức khỏe và thậm chí gây đột quỵ cho mình nhé!


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét