Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Ấn Độ sẽ tậu chuỗi hệ thống tên lửa S-400 của Nga

Ấn Độ sẽ mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga - 1

Hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 'Triumf'.

Theo tờ Financial Express, Ấn Độ và Nga sẽ đàm phán một hợp đồng quốc phòng trị giá phổ biến tỷ USD bên lề hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tham gia tuần đến. Chính phủ New Delhi cố gắng tái xây dựng quan hệ quân sự và quốc phòng với Moscow, cũng như ngăn Điện Kremlin hợp tác với Pakistan.

Ấn Độ dự định sẽ sắm 5 chuỗi hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 'Triumf', tàu bay trực thăng Kamov-28 và version nâng cấp của phi cơ chiến đấu Sukhoi 30-MKI trong khoảng Nga. Tổng giá trị của phù hợp đồng này ước lượng lên đến 6 tỷ đô la.

Chuỗi hệ thống hoả tiễn phòng không S-400 có tài năng tiêu diệt các hoả tiễn, tàu bay không người lái và phi cơ chiến đấu trong khuôn khổ 400 km. Vài nhà phân tách cho rằng hệ thống hoả tiễn tiến bộ này có thể biến tác dụng tàng hình của chiến đấu F-35 trở nên vô ích.

Nga và Ấn Độ cũng có thể giải quyết được một thỏa thuận về các chuỗi hệ thống phòng vệ hải quân và New Delhi có thể thuê tàu ngầm lớp Akula của Moscow với gia khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ để hộ trợ tàu ngầm hạt nhân độc nhất vô nhị đang hoạt động của Ấn Độ.

Mỹ đang mua cách thức cắt thích hợp tác quốc phòng giữa Nga và Ấn Độ với việc các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Mỹ gồm tập đoạn Lockheed Martin xây dựng các phù hợp đồng bán phi cơ tranh đấu tiến bộ cho  New Delhi. Nhưng Ấn Độ dường như muốn đa dạng hóa các mối quan hệ quốc phòng.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét