Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bằm nhuyễn tỏi rồi mới nấu là việc làm cho sai lạc mà bà nội trợ nào cũng mắc phải. Đổi mới ngay thôi

Tỏi là gia vị quen thuộc mà bữa ăn nào trong mái ấm cũng được sử dụng đến. Dĩ nhiên, chúng ta vẫn thường sử dụng và đóng chai sai cách. Cùng xem để giải quyết nha!
1. Băm bé dại tỏi trước khi nấu ăn

Đây là sai lầm bình thường tất cả chúng ta đều mắc phải. Chúng ta chỉ nên đập vỡ lẽ tỏi bằng cạnh của một con dao sau đó cán mỏng manh tỏi ra trước khi nấu thôi.

Lam-moi-thuc-don-giam-can-cua-ban-voi-mon-suon-tam-sa-te-xoc-toi-3

2. Cho tỏi vào lúc đang nấu dở các món ăn

Không nên khiến như vậy. Khi bạn rán, xào… các gia vị như dầu ăn, hành, tỏi thì nên cho gia vị tỏi tham gia sau cuối. Yếu tố này sẽ tránh cho tỏi bị cháy, một duyên cớ làm cho món ăn có vị đắng. Hơn nữa, tỏi nấu quá chín cũng sẽ bị mất đi một lượng vitamin đáng kể.

cong-thuc-rau-lang-xao-toi-ngon-me-toi-hinh-5

Sau khi bóc vỏ tỏi thì không nên nấu ngay vì khiến cho mất hoạt tính của enzym allinase, mà chúng ta nên để tỏi đã dập sau 15 phút rồi đem ra sản xuất món ăn mới phát huy được tính năng hoàn hảo của tỏi.


3. Nấu chín tỏi, đun tỏi quá lâu khi nấu bếp

Tỏi được dùng như một loại gia vị trong nấu ăn, đồng thời đây được xem như là một vị thuốc chữa bệnh. Đương nhiên, nếu bạn có lề thói đun tỏi khi nấu với nhiệt độ cao, thì sẽ khiến giảm khả năng chữa và ngăn đề phòng bệnh diệu kì của tỏi. Vì trong tỏi có chứa nhân tố hoạt chất allicin, chất này được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống và sẽ bị vô hiệu hóa bởi nhiệt độ.

Chính vì thế, để phát huy tối đa chức năng của tỏi, nên xem xét là sau khi nghiền hay băm tỏi, bạn đợi ít nhất 10 phút rồi mới mở màn cho tỏi tham gia nấu. Và hãy nhớ là nấu với tỏi thì chỉ nên đun lửa bé xíu trong khoảng thời điểm ngắn, tối đa là 15 phút thôi nhé.

4. Dùng tỏi để quá lâu

Tỏi tươi với lượng hoạt chất mạnh hơn và hiệu quả cao hơn rộng rãi so với tỏi để lâu ngày. Bởi vậy, bạn không nên lưu trữ quá phổ thông tỏi. Tuy tỏi có thể bảo quản được vài tháng nhưng bạn cũng nên dùng những củ tỏi tươi mới để món ăn được dậy mùi và tẩm bổ hơn nhé.

163619_toi-moc-mam-1

Tổng thích hợp


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét