Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Bỏ ngay 6 yếu tố này, nếu như không muốn quán của bạn "ế như chùa bà đanh"

Đầu tư khủng vào hạ tầng vật chất, bàn ghế xịn, máy lạnh, bát đĩa, ly tách đẹp. Dồn tiền chạy quảng cáo và tiếp thị… nhưng quán ăn/cà phê của bạn vẫn “ế nhệ”? Hoặc khách tới được một lần rồi mất hút luôn. Phổ thông chủ quán đang gặp mặt phải nhân tố gian khổ này, khi mà căn do lại khôn cùng đơn giản mà ít người trông thấy.

1. Khăn giấy chất lượng kém

Mặc dù đầu tư khá kỹ về mọi thứ, nhưng nhiều chủ quán lại lãng quên những thứ ốm nhặt như tăm, khăn giấy, hoặc nghĩ nó không quan trọng nên khi tìm thường lựa chọn loại rẻ, chất lượng kém cho đỡ tốn chi phí. Cứ nghĩ đến khi bạn bước vào một quán ăn, ngồi tham gia bàn với chồng giấy nhăn nhúm, lấm tấm đen sẽ cảm thấy không ngon miệng ngay. Đây là một nhân tố tối kỵ trong buôn bán thưởng thức. Chưa cần nhân thức đồ ăn thức ăn có ngon hay không, nhưng giấy ăn sẵn sàng không cẩn thận sẽ làm khách có tuyệt hảo khá tồi tệ.

2. Viên chức ăn mặc lôi thôi, không tinh khiết

Cái này thì ít chạm chán, nhưng mà đã gặp gỡ thì chắc chắn khách sẽ không bao giờ quay lại lần nhì. Bạn cảm giác thế nào khi được một người dịch vụ có móng tay bẩn, quần áo xộc xệch bê ra cho bạn tô bún hay ly cà phê? Nếu là 1 khách hàng mẫn cảm hoặc quá tinh khiết, họ có thể rời bàn ngay tức khắc. Còn với những người thoải mái, chắc đó cũng là lần cuối bạn trông thấy họ.


3. Trà đá tính phí

Trà đá, nước lọc, máy lạnh, nhạc... nên liệt vào danh sách phục vụ không tính tiền đi kèm, không nên phụ thu thêm trong khoảng các nguồn này, trừ phi bạn bán trà đá lòng đường. Rất nhiều khách ca cẩm chuyện quán ăn tính toán chi li từng ly trà đá. Nếu đem so sánh với các chỗ khác, đương nhiên khách sẽ chọn nơi nào mà họ được khiến cho “thượng đế” rồi - “Đối tượng mua hàng là thượng đế” mà. Bây giờ, các quán cơm bụi cũng rất tinh ý trong việc hút khách, họ luôn có thùng trà đá tinh khiết ngay tại quán, khi ăn xong xuôi khách hàng có thể dễ chịu trà đá chém gió miễn phí.

4. Chỗ để xe phiền phức, giữ xe mất tiền

Môi trường quán cà phê đẹp, đồ ăn ngon, nhưng nếu như khách không có chỗ để xe, giữ xe mất tiền, hoặc họ chạm mặt trạng thái treo biển “Quý khách tự quản lý xe của mình, nếu mất nhà hàng không chịu nghĩa vụ”... thì bạn đã vô tình tiếp tay “đuổi” khách ra khỏi quán. Ví như họ có vào thì cũng mang theo tâm trạng lo ngại không nhân thức có thằng nào ngoài kia cuỗm mất chiếc xe của mình chưa.

Bãi để xe chật chội, không có người phụ dắt xe cũng là một hạn dè bỉu. Phổ thông khách “chân yếu tay mềm” sẽ phải loay hoay dắt xe, quay đầu, mồ hôi lã chã, quần áo dính bẩn làm cho mất hết hình ảnh đẹp của họ với bạn bè, đối tác... Thật tồi tệ để họ quay lại lần sau.

Chưa kể, nhiều quán còn tính thêm tiền gửi xe: 2k, 5k, 10k tùy quán. Khách móc tiền trả mà trong lòng không sung sướng chút nào. Họ có thể bỏ ra vài trăm tới một vài triệu để ăn một bữa, nhưng việc dành một số nghìn để thanh toán gửi xe là một sự bất công. Ví như trường hợp các chủ quán muốn phụ thu để chi trả cho người giữ xe, thì có thể tính thêm vài ba nghìn phí phục vụ trong thực đơn, chứ không nên thu riêng gây tuyệt hảo xấu cho khách.

5. Viên chức có thái độ dịch vụ kém

Thái độ phục vụ là một yếu tố cần thiết và quyết định phần nhiều tới sự tạo ra của cửa hàng. Đồ ăn có thể ở mức trung bình, đồ uống tạm bợ được, nhưng bù lại có một đội ngũ viên chức linh động, ngoan ngoãn thì khách sẽ rất sướng và còn quay lại dài dài. Nhưng nếu như nhân ái viên xấc xược, khó tính, làm biếng, chậm rãi chạp thì đúng là ác hại. Chả thượng đế nào chịu bỏ tiền ra để sắm cục tức vào người cả.

6. Giờ cao su

Hãy tưởng tượng bạn vác một cái bụng đói meo đến quán, gọi món, rồi mãi tới 20 - 30 phút sau vẫn không thấy mang đồ ăn ra. Trừ trường phù hợp quán quá đông, nhưng cũng phải biết bố trí cho hợp pháp. Chứ thông thường mà phục vụ kiểu đó thì quên chuyện khách sẽ quay lại lần sau đi. Ít nhất nếu như chưa có đồ ăn, cũng nên rót nước mời khách tử tế, có thể mang ra trước mấy món ăn chơi, hoặc gợi ý khách gọi các món đóng chai nhanh trong lúc lai rai chờ món chính.

Còn toàn bộ những thứ tưởng chừng mực như bé xíu nhặt có thể bạn không xem xét đến, nhưng ví như tinh ý thì hãy giải quyết chúng, khiến đẹp lòng khách trong khoảng những thứ nhỏ nhặt nhất. Đôi khi những thứ như thế này lại tác động kinh khủng tới đối tượng mua hàng cho việc quyết định “có nên quay lại lần sau không?”


Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét