Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những status Đủ 1.000 Like đốt trường la liệt trên Facebook

Gần đây, ở thị xã Ninh Hòa (tỉnh giấc Khánh Hòa) đã xảy ra vụ việc một cô gái 13 tuổi đăng status "câu" 1.000 Like trên Facebook, giả dụ đạt sẽ đốt trường. Theo lời kể của cô gái trong vụ việc, status khởi hành từ cảm xúc bi thiết và chẳng hề nghĩ sẽ đủ 1.000 Like.

Tất nhiên, chỉ sau một đêm, status đó đã vượt 1.000 Like làm cho cô gái thấp thỏm, sắm cách lẩn trốn bằng hữu. Song cô bị bạn bè bắt chạm mặt và bị ép buộc phải thực hiện lời tuyên bố, thậm chí anh em còn mua xăng đưa tận tay để cô đốt trường.

Theo khám phá của PV, thực tế từ khóa “đủ 1.000 Like đốt trường” đã hình thành trên Facebook trong khoảng lâu, nhưng ko phải status nào cũng đạt đủ 1.000 Like như chủ nhân đặt mục tiêu. Yếu tố đáng nói là toàn bộ đầy đủ các status này đều được đăng chuyển vận bởi những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Quan sát trang tư nhân cũng không có để kiếm được thấy những giới trẻ này nhiều lần có những phát ngôn, bình luận sử dụng từ ngữ khá tục tằn.

Trước thực trạng đáng báo động này, phổ thông nhà tâm lý và cơ quan điều hành giáo dục đều chắc chắn đó là xu hướng lệch lạc thời Facebook bùng nổ. Thay vì thách thức bản thân bằng cách "đốt trường", khách hàng trẻ có thể thách thức bản thân học bao nhiêu từ vị tiếng Anh, học thuộc lòng một bài thơ hay đọc toàn vẹn một cuốn sách có giá trị giáo dục nào đó,...

Bên dưới là ảnh chụp màn hình những status "câu" Like đốt trường sinh ra trước vụ việc can hệ cô gái 13 tuổi ở Khánh Hòa, mà người dùng trẻ không nên bắt chước. Những status như vậy có thể vô tình đem đến hậu quả không tưởng như trường thích hợp của cô nhỏ ở Khánh Hòa.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 1

Một status sinh ra trong khoảng bốn tuần 8.2015.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 2

Những status này thu được lượng Like khá cao trên Facebook. Dĩ nhiên, theo các nhà tâm lý, khách hàng trẻ không nên bị cuốn theo "ma lực" của nút Like.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 3

Một status đã vượt 1.000 Like của một cựu sinh viên tại Khánh Hòa, hiện đã là học sinh đại học. Chủ sở hữu status cho biết chỉ viết vui lòng với bằng hữu ở năm cuối THPT chứ chẳng phải có ý định chấp hành. "Chuyện này đã lâu, từ hồi em còn bé xíu chưa nắm bắt chuyện. Mà lúc đó em cũng không bao giờ có ý định hành động dại dột như vậy đâu", chủ nhân status san sớt.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 4

Một sinh viên đặt thách thức 1.000 Like Facebook kèm thêm một số điều kiện khác tính tới ngày bế giảng năm học, để... đốt trường.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 5

Thậm chí viết thử thách lên bảng để tự sướng đăng Facebook.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 6

Một giới trẻ khác thì đặt thử thách 500 Like nhưng đi kèm điều kiện 1.000 bình luận.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 7

Một status xuất hiện phương pháp đây chưa lâu.

Những status "Đủ 1.000 Like đốt trường" nhan nhản trên Facebook - 8

Một học sinh đặt thử thách cho từng lượng Like nhất mực, trong đó sinh viên này tuyên bố chỉ cần đạt 70 Like là sẽ đốt trường.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét