Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Cảnh báo: Tất cả chị em đều có thói quen tăng gấp đôi nguy cơ ung thư vú

Giả dụ không muốn bị ung thư khi tuổi đời còn rất trẻ. Ngay trong khoảng hiện giờ chị em nhất quyết phải từ bỏ thói quen này ngay tức thời.

Là phụ nữ người nào cũng muốn mình thật đẹp, nhất là các chị em công sở. Để tôn vóc dáng thêm phần quyến rũ và đáng yêu hơn toàn bộ chúng ta đều lựa chọn đôi giày cao gót để đi khiến mỗi ngày.

Cách đây không lâu nhất các chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng đi giày cao gót mỗi ngày trong thời điểm dài có liên hệ đến bệnh ung thư.

Trong nhiều thập niên, các chuyên gia đã cảnh báo thiếu phụ về những tác hại của việc đi giày cao gót lên bàn chân và các khớp xương. Nhưng đa số những lý vì thế chưa đủ thuyết phục để phải đẹp ngó lơ với những đôi giày gót nhọn tôn dáng.

Tuần trước, Helen Sewell, một đào tạo viên truyền thông đã đánh giá tại Ủy ban khảo sát về tác động của nguyên tắc ăn mặc tại nơi khiến cho việc rằng: “Mang giày cao gót tác động nghiêm trọng tới tài năng nghĩ suy chính xác, tài năng hít thở đúng bí quyết”.

Lúc trước cũng có phổ thông phân tích xác định các nguy cơ sức khỏe liên quan tới việc đi giày cao gót trong thời gian dài.

photo-1-1477098430112 Thanh nữ đã được cảnh báo về những rủi ro khi mang giày cao gót trong thời gian dài.

Thông báo của các nhà sinh lý học tại trường Đại học Bắc Carolina, Mỹ hồi năm rồi liệt kê rằng khi mà mang giày cao gót ban sơ tăng nhanh sức mạnh của các cơ bắp chân, nó cũng khiến các cơ bắp suy yếu dần dẫn đến thương tích.

Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy giày cao gót có thể dẫn đến các nhân tố bao gồm cả ngón chân cái bị cong dài lâu, cơ bắp mỏi mệt và viêm xương khớp do hao mòn khớp xương. Tuy nhiên, vấn đề đáng thấp thỏm hơn thế là

Tấn sĩ David Agus, một giáo sư y khoa tại Đại học Nam California đã tìm hiểu và phát hiện mang giày cao gót can dự tới căn bệnh ung thư.

Trong cuốn sách, nhất thời dịch là “Hướng dẫn dễ chơi giúp bạn sống thọ”, trong đó liệt kê cách thức dễ chơi dân chúng nên khiến cho để giảm nguy cơ ung thư và bệnh tật vĩnh viễn, giáo sư Agus khuyến cáo tránh đi giày cao gót và mang những đôi giày dễ chịu.

Ông lập luận rằng việc đi giày không thoải mái mỗi ngày không chỉ gây ra buồn bã không quan trọng, nó còn gây nên trạng thái viêm ở hạn độ thấp do dáng đi không được thiên nhiên khi mang giày cao.

Viêm là một phần của công đoạn chữa bệnh thiên nhiên của thân thể. Mặc dầu đó là sưng bọng lòng vòng mảnh xương gãy hay sưng vòng vèo khớp, giai đoạn này xảy ra khi cơ thể chạm chán những kích thích có hại như vi khuẩn, chấn thương hoặc các chất kích thích. Tất nhiên, các nhà kỹ thuật tin rằng ví như bị viêm kinh niên, quá trình này có thể trở thành thời kỳ phá hoại.

photo-1-1477098433103

Mang giày cao gót cả ngày, mỗi ngày, có thể gây ra tình trạng viêm ở các ngón chân bị chèn ép, lòng bàn chân và gót chân bị cọ xát.

Những gì xảy ra là các tùy phản ứng hóa học trong cơ thể ở chừng mực thấp mà chúng ta không nhận thấy, gây thiệt hại tới các mô trong cơ thể. Dù chưa rõ ràng, có vẻ như các chất hóa học quan trọng cho quá trình chữa bệnh có thể vô tình gây ra thiệt thòi. Và một trong những chả hạn điển hình là chúng hình thành và góp phần gây xơ cứng động mạch .

Ông cho biết dù rằng ung thư có thể gây ra bởi các gen bị hư hỏng hoặc bị lỗi mã hóa trong DNA của chúng ta nhưng theo đó, bất cứ yếu tố gì gây thiệt hại DNA hoặc gây cản trở cho công đoạn tu bổ thiên nhiên của nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Mang giày cao gót cả ngày mỗi ngày có thể gây ra tình trạng viêm ở các ngón chân bị chèn lấn, lòng bàn chân và gót chân bị cọ xát. Các tác động có thể dẫn đến kích hoạt thoái hóa khớp và viêm khớp ở đầu gối. Giày cao gót cũng có thể ảnh hưởng đến mắt cá chân, hông và thậm chí cả các cơ bắp của lưng dưới. Gót giày càng cao bạn sẽ càng khó tính và càng tăng nguy cơ bị bệnh.

Bất kỳ đôi giày nào cao khoảng 7,5 cm sẽ làm thân thể ngả về phía trước gây tác động đến liên kết ở xương chậu và khiến cột sống bị nén. Mang giày cao gót không gây ung thư nhưng sẽ tăng nguy cơ bị ung thư bởi giày cao gót gây thiệt hại không cần thiết đến sức khỏe của chúng ta.

Cho nên, dù rằng mang giày cao gót có thể không đích thực gây ra ung thư nhưng có thể vô tình ngăn cản kĩ năng chống ung thư tự nhiên của riêng bạn.

Xem clip: Chỉ dẫn tự khám và nhận thấy ung thư vú tại gia

Giadinh.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét