Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải lơ về cầu thủ HAGL

Đoạn ghi hình HLV Hữu Thắng giải đáp phỏng vấn:

Bấm SUBSCRIBE ngay để san sớt video này trên youtube:   

* Không ưu ái người nào ở ĐT vn

Sau buổi tập chiều ngày 12/10 của ĐT vn trên sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi trao đổi với giới truyền thông về các điều của ĐT vietnam trước ngày xuất phát đi Hàn Quốc đào tạo (15/10). Đầu tiên, ông Thắng san sớt về tình hình lực lượng của ĐT vn hiện nay.

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 1

HLV Hữu Thắng trong buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 12/10

“Ngày hôm nay, tân binh Quang Huy đã tập trung cùng ĐT vn khi mà Tiến Dũng phải tới ngày 13/10 mới có mặt ở TP HCM do phải đá cho U21 Viettel ở giải U21 Quốc gia. Còn nguyên do tôi lựa chọn Quang Huy, đó là nhiệm vụ của tôi phải lựa chọn cầu thủ phù hợp với cách chơi của đội tuyển. Cậu ấy cũng nằm trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ tôi lên trong khoảng trước chứ không có bất ngờ nào ở đây cả.

Giai đoạn 2 của mùa giải V-League, tôi có xem mấy trận liền Quang quẻ Huy thi đấu tốt và tôi cũng muốn có thêm sự cạnh tranh ở đội tuyển. Vì lúc này, chưa có ai chắc suất đi Myanmar dự AFF Cup 2016 cả, cơ hội vẫn chia đều cho phần lớn. Ngay trường phù hợp Quế Ngọc Hải, cậu ấy vẫn đi Hàn Quốc huấn luyện cùng đội và theo thông tin tôi được nhân thức Ngọc Hải có kỹ năng trở lại thi đấu ngay trong chuyến tập huấn Hàn Quốc”, HLV Hữu Thắng mở đầu cuộc họp báo.

Về điều hàng thủ của ĐT Việt Nam hiện tại, ông Thắng nghĩ rằng ĐT Việt Nam “không gặp mặt yếu tố nào cả”: “Như các bạn đã thấy, đội tuyển chỉ mới dồn vào một chỗ và đá giao hữu với Triều Tiên ngay, sau đó bay đi Indonesia đá giao hữu tiếp. Thế thì thời gian đâu cho tôi khiến cho hàng thủ ĐT vn hoàn hảo ngay được. 

Nói vá lại hàng thủ ĐT vietnam lúc này chưa hẳn đúng, vì các cầu thủ mới dồn vào một chỗ sau mùa giải V-League dài, không thể yên cầu họ chơi hay hơn được. Thời điểm tới, cam đoan tôi đưa ra các bài tập để hàng phòng ngự cam đoan hơn. Các trận chiến ở Hàn Quốc cũng là thời cơ để ĐT vn gia cố hàng thủ của bản thân mình trước địch thủ mạnh tại K-League.”

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 2

HLV Hữu Thắng phản bác quan điểm ông ưu ái cầu thủ HAGL trên tuyển VN

Trước câu hỏi: Ông nghĩ gì về phát biểu của HLV Lê Thuỵ Hải trên báo chí khi nghĩ rằng lối chơi của ĐT vn hiện tại quá phụ thuộc vào các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường? HLV Hữu Thắng liền “phản pháo”: “Ở ĐT vietnam, cầu thủ nào tập trung muộn cũng ảnh hưởng sự chuẩn bị, cách chơi chung của cả đội chứ không riêng Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Thời gian tới, tôi kì vọng VFF sẽ thương lượng chiến thắng với các đội bóng của Nhật Phiên bản và Hàn Quốc để các cầu thủ kể trên về dồn vào một chỗ đầu 04 tuần 11. Còn nói cách chơi của ĐT Việt Nam lúc này dựa vào một lứa cầu thủ hay bảo tôi ưu ái họ là không đúng. Tôi xin được hỏi lớp cầu thủ trẻ này là của khách hàng nào?

Họ là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá vn chứ chẳng hề của ông bầu nào, CLB nào cả. Họ có năng lực, vì sao tôi lại không dùng? Ở đội tuyển bạn nào cũng như ai cả, mọi người đừng nghĩ cầu thủ của CLB này hay CLB khác. Hay nếu khách hàng nào có ý nghĩ trong đầu tôi ưu ái đưa cầu thủ đồng hương là sai trái. Đầy đủ đều được các cầu thủ biểu lộ trên sân xem họ có đủ năng lực, xứng đáng hay không. Còn thủ thỉ bằng hữu ruột giết thịt thì về phố đi bộ thắp hương.”

ĐTVN đang hòa hợp hơn bao giờ hết

Cũng can hệ đến nội quân nhân tuyển, ông Thắng nghĩ là ông rất vui vì các lứa cầu thủ trong đội đang đoàn kết hơn bao giờ hết và vị HLV này đang cố gắng đoàn kết hài hoà giữa những cầu thủ trải nghiệm Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương với những Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh…

“Hàng tiền vệ là nơi khiến cho tôi khá đau đầu khi có phổ thông người có thể chơi tốt ở 3 địa điểm như Trọng Hoàng, Thanh Trung… Sắp tới, tôi chào đón sự trở lại của Huy Hùng nữa. Tôi đang cố gắng bố trí để hoà quyện giữa sức trẻ lẫn trải nghiệm khi trong tay tôi đang có phổ quát sự chọn chứ chẳng phải mất thăng bằng.

Hình như đó, bầu không khí ở đội tuyển lúc này rất khả quan. Các anh lớn gương mẫu để lớp trẻ học theo. Trong khoảng ngày đội dồn vào một chỗ chưa có vụ việc gì xảy ra khiến cho tôi đau đầu ngoài chuyên ngành. Các cầu thủ đủ lớn để giải quyết cảnh huống được đá hay không được đá vẫn phấn kích. Như Công Vinh, Thành Lương…tôi thay ra nhưng vẫn rất vui vì họ nắm bắt đến lúc nào đó cũng phải dường vị trí cho các cầu thủ trẻ.

Còn những cầu thủ không được ra sân như Phi Sơn cũng không có gì phải ảm đạm. Tôi vẫn cổ vũ Phi Sơn vì sao cậu ấy không được ra sân. Đó là việc cậu ấy yêu cầu giảm cân mới có thể chơi bóng được. Nếu như không giảm cân, khăng khăng tôi không cho tham gia sân được.”

HLV Hữu Thắng phản pháo ông Hải "lơ" về cầu thủ HAGL - 3

"Đi xa, tôi rất nhớ nhà, nhớ vợ con", HLV Hữu Thắng nói

* Sẵn sàng trong mọi tình huống với ĐT Việt Nam

Sau cùng, HLV Hữu Thắng chia sẻ những áp lực mà HLV nội gặp phải khi ngồi ghế nóng ở ĐT vn: “Tất nhiên, khiến cho HLV trưởng ĐTQG gặp hồ hết sức ép nhưng hiện tại tôi êm ấm với công tác của mình. Kết quả các cuộc đấu giao hữu, cách chơi của đội tuyển cộng với tình cảm người theo dõi khiến tôi cực kì vui vẻ.

Nhưng trong bóng đá không biết thế nào cả. Ngày hôm nay êm ấm nhưng có thể phải ra đi trong mai đây và tôi phải bằng lòng nhân tố đó. Chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến từng trận một. Tôi không tự tạo áp lực phải tham gia bán kết hay chung kết và ví như không làm được vấn đề đó chiếc ghế của tôi lung lay cũng không nằm ngoài dự báo.

Đây là đợt dồn vào một chỗ dài ngày, và đi xa nhà 3 tháng liền tôi cũng rất nhớ nhà. Tôi cũng như người mua, có con còn bé bỏng nên trải qua toàn bộ xúc cảm. Nhớ nhà, nhớ hậu phi con là vấn đề cam kết. Sắp tới khi đội tuyển ra Thủ đô, tôi cố gắng thu xếp cho các cháu ra chơi. Còn trong những ngày qua, vợ tôi thường cổ vũ tôi bằng những món tiến thưởng quê, dễ chơi như quả bưởi cũng là nguồn khích lệ lớn với tôi.”

Theo thông tin trong khoảng HLV Hữu Thắng, VFF đang nỗ lực địa chỉ để ĐT Việt Nam thi đấu chí ít 3 trận với các CLB K-League trong thời điểm tập huấn tại Hàn Quốc 15 ngày. Dự kiến tương lai (13/10), HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ đi thăm các trẻ con cảnh ngộ khó khăn của làng trẻ em SOS TP HCM. 


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét