Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Những lỗi sai và bí quyết giải quyết khi tự làm sữa chua - mẻ nào cũng ngon như tậu

Kỷ nghuyên công nghiệp nên cái gì cũng được san sẻ. Vì thế các mẹ cũng ưa thích chia sớt công thức và trải nghiệm với nhau. Nhất là bí quyết khiến cho sữa chua nè. Em cũng thích làm cho sữa chua tại nhà lắm. Nhưng cũng hay bị lỗi. Sau khi mua tòi, tìm hiểu và chỉnh sửa thì em đã tổng thích hợp được vài lỗi sau đây, các mẹ có thể đọc thêm nhé ^^

page
1. Sữa chua bị nhớt:

Đây là sự cố thường xuyên nhất mà chị em chạm chán phải khi làm cho sữa chua, nhất là “lần đầu”. Bên ngoài trông có vẻ chẳng hề hấn gì, thậm chí dốc ngược cũng không sao, nhưng khi dùng thìa múc tham gia bên trong thì phát hiện bị dính nhì nhằng như tròng trắng trứng.

Nguyên do:

- Căn do 1 có thể do men khi trộn với sữa để làm cho sữa chua chưa thực thụ hết lạnh. Yếu tố này khiến co vi khuẩn men bị “sốc nhiệt” khi đi từ môi trường lạnh sang ấm hơn. Đồng thơi, khi sữa chua cái chưa hết lạnh và lỏng hoàn toàn cũng tác động đến quá trình khuấy đều men. Vì vậy hãy để sữa cái thật lỏng rồi mới cho vào nhé.

- Căn do 2 là bạn ủ quá lâu hoặc nhiệt độ ủ không ổn định. Nhiệt độ thích hợp nhất khi ủ sữa chua là từ 40 - 44̊C. Bình thường, ở nhiệt độ này, bạn chỉ cần ủ trong 4h là sữa đã đông lại rồi.


- Một nguồn cội nữa là do loại men và hàm lượng protein trong sữa: bạn có thể bổ sung thêm sữa bột vào hỗn phù hợp làm cho sữa sẽ hạn chế nhạo được hiện tượng nhớt.

2. Sữa và nước bị tách đôi:

Đây là hiện tượng khi trên bề mặt sữa có một lớp nước màu vàng nhạt. Thực chất lớp nước này vẫn có thể uống được và không nhất quyết phải đổ đi.

- Xuất xứ có thể do nhiệt độ ủ quá cao khiến hơi nước bốc lên rồi đọng lại tạo thành.

- Ngoài ra do có sự xê dịch, lay động trong thời kỳ đảo, ủ sữa chua.

Do đó, bạn nên lưu ý để sữa chua nhất định trong khi ủ, tránh nhấc qua, nhấc lại và theo dõi nhiệt độ.
3. Sữa không đủ chua hoặc không đông:

- Cỗi nguồn của việc sữa không chua hoặc sữa không đông là do chất lượng men (men cũ, ít vi khuẩn men hoặc hoạt động yếu).
- Hoặc do nhiệt độ ủ hoặc nhiệt độ sữa quá cao làm men bị chết.
Vì thế, khi chọn lựa sữa chua cái, nhớ xem xét về thời hạn và dĩ nhiên là để mắt tới cả nhiệt độ ủ nữa.

4. Sữa không đủ ngọt:


Khi đó bạn có thể thêm sữa đặc hoặc thêm tuyến đường, nhưng việc thêm sữa đặc có thể giúp tăng cả lượng protein trong sữa giúp sữa chua có độ đông đặc mịn tốt hơn.

Chúc các chị em thắng lợi nhé!

Theo: Savouryday


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét