Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tầm nã tìm gầy gái 12 tuổi người Việt có mang ở TQ

Ngày 11.10, Thiếu tướng Đại dương Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tù hãm về trơ khấc tự xã hội (C45 - Bộ Công an), cho biết công ty tính năng của vietnam đang tập trung xác minh nhân thân bé bỏng gái 12 tuổi nghi là người Việt mang thai 3 04 tuần ở TP Trong khoảng Châu, tỉnh giấc Giang Tô - TQuốc.

Kiểm tra các vụ mất tích

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, dự định hôm nay (12.10), một tổ công tác của C45 sẽ sang TQuốc khiến cho việc với công an nước này về các giải pháp chống bán buôn người. “Phía TQuốc đã có trao đổi tin tức với C45. Nước bạn đã cung cấp lời khai của cháu bé bỏng cùng tiếng tăm, địa chỉ. Tin tức cho thấy cháu bé bỏng bị bán ở ngay Hà Nội song chưa sắm ra. Tuy nhiên, có thể khi cháu sang Trung Quốc đã bị đổi mới danh tiếng nên cần phải xác minh thêm” - ông Tiến cho nhân thức.

Truy tìm bé gái 12 tuổi người Việt mang thai ở TQ - 1

Hình ảnh bé dại gái 12 tuổi mang thai nghi là người Việt được một báo điện tử của China đăng chuyên chở, gây xốn xang dư luận

Trước đó, giữa tháng 10.2016, thông tin về một nhỏ dại gái 12 tuổi đi khám thai ở TP Trong khoảng Châu đã gây xôn xang trên mạng phố hội TQuốc. Đồng hành nhỏ xíu gái mang thai này là một người con trai họ Lưu, 35 tuổi và một thanh nữ 47 tuổi, họ Tạ. Nghi vấn có gì mờ ám, phía bệnh viện đã báo công an.

Công an TP Từ Châu lập cập tham gia cuộc, xác định tí hon gái này là người Việt, tên gọi L.L, bị 2 người vn bán sang TP Tín Dương, tỉnh giấc Hà Nam - Trung Quốc vào năm 2014. Sau đó, L.L bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ kiếm được nuôi.

Đến khoảng tháng 5.2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán bé nhỏ L.L cho ông Lưu khiến bà xã với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Nhì người bình thường sống như thê thiếp chồng làm cho bé nhỏ gái 12 tuổi có mang 3 bốn tuần. Lưu và Tạ đã bị đội ngũ công dụng China khảo sát tội buôn bán thiếu nữ và trẻ em. Lần lượt trong ngày 6 và 7-10, 2 người này bị tạm thời giữ hình sự. Cảnh sát TQuốc xem đây là vụ án hình sự quan trọng và đang thu thập chứng cứ để tróc nã tố các nghi phạm.

Đáng để ý, trong khoảng tin tức do một du học sinh chia sẻ trên mạng cho nhân thức cô bé bỏng 12 tuổi có nhớ chút ít về tên phụ thân mẹ và liên hệ mái nhà (ở thị xã Nhì Bà Trưng, TP Hà Nội), Công an Hà Nội đã chỉ đạo hàng ngũ công dụng khẩn trương xác minh. Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an huyện Hai Bà Trưng, xác nhận tổ chức này đã khẩn trương vào cuộc, đòi hỏi công an các phố, cảnh sát khu vực trên địa bàn quận tầm nã sắm tăm dạng, nhân thân cháu nhỏ tuổi. Trong đó có việc rà soát các vụ biến mất trong thời kỳ 2010-2011, thời điểm được cho là nhỏ nhắn gái bị bán sang TQuốc.

“Chúng tôi cũng đã xuống hầu hết các phố để thông thường cho người dân biết tin tức về nhỏ tuổi gái này” - thượng tá Tín cho nhân thức.

Áp dụng mọi biện pháp can thiệp

Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Kiểm soát an ninh chú tâm trẻ thơ thuộc Bộ Công huân - Thương binh và Phố hội (LĐ-TB-XH), vietnam và TQuốc đã ký kết hiệp nghị song phương về phòng chống mua bán người. Trong đó, 2 bên xây dựng con đường dây hot để kịp thời tin tức, phối phù hợp dò xét, truy vấn bắt đối tượng tội tình; giải cứu, hấp thu và cung cấp nạn nhân bị trao đổi.

Ông Đặng Hoa Nam phân tách trong những trường hợp như thế này, công ty thây mặt ngoại giao vn tại TQuốc sẽ tiếp thu và giải quyết thông tin, tài liệu về nạn nhân; phối hợp với Bộ Công an trong việc xác minh nhân thân của nạn nhân; cấp hồ sơ quan trọng, khiến cho thủ tục đưa họ về nước. Ngành nghề LĐ-TB-XH cũng sẽ phối hợp thu nhận và hỗ trợ nạn nhân khi trở về. Đối với nạn nhân là trẻ em, tổ chức tính năng công bố cho người nhà tới kiếm được hoặc đưa về nơi người thân trú ngụ.

“Trong trường thích hợp cần được chăm sóc về sức khỏe, tâm lý, ngành LĐ-TB-XH sẽ có biện pháp can thiệp và hỗ trợ để nạn nhân được tạm trú tại hạ tầng bảo trợ phường hội hoặc cơ sở cung cấp nạn nhân. Nếu nạn nhân là con nhỏ không nơi dựa dẫm thì công ty công dụng sẽ làm hồ sơ chuyển ủy quyền cơ sở vật chất bảo trợ phố hội hoặc hạ tầng cung cấp nạn nhân do ngành nghề LĐ-TB-XH điều hành” - ông Đặng Hoa Nam chắc chắn.

Thu xếp gặp mặt trực tiếp nhỏ xíu gái

Trả lời phóng viên ngày 11-10, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết sau khi nhận được thông tin nhỏ nhắn gái 12 tuổi nghi là người Việt bị bán sang TQuốc khiến thê thiếp và đang có mang, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán vn tại Thượng Hải - Trung Quốc ngay ngay thức thì liên hệ với các tổ chức công dụng sở tại để xác minh.

Theo đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm cho việc với cơ quan Công an tỉnh Giang Tô để thu xếp gặp mặt trực tiếp cháu bé dại. “Chúng tôi sẽ tin tức cho tin báo ngay sau khi có kết quả làm việc chính thức với phía Trung Quốc” - bà Hằng nói.D.Ngọc


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét