Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Thú vui gặp phụ thân mang án tử của hai đứa trẻ - VnExpress

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ ở thị xã Cam Lộ, Quảng Trị, bà Phan Thị Nậy (65 tuổi) ngày ngày tranh đấu lại căn bệnh ung thư vòm họng đã "hết thuốc chữa", gắng sống để cùng người con út để mắt hai đứa cháu nội do phụ vương chúng gây ra vụ giết thịt cung phi và kẻ địch gây chấn động Quảng Trị hơn một năm trước.

Nhìn đứa lớn 10 tuổi vừa đạp xe đi học về, lễ độ khoanh tay chào người lớn, bà ứa nước mắt bảo mái ấm nỗ lực giấu việc xảy ra nhưng hình như cậu bé nhỏ cũng hiểu được câu chuyện. Còn đứa út 3 tuổi thường hồn nhiên hỏi bà "có phải phụ thân phá nên bị công an bắt?". Ngày vui nhất trong tuần với hai bạn bè là vào thứ 4 được đưa vào trại tạm bợ giam chạm mặt người phụ thân đang mang án tử hình - È Đình Thịnh, 29 tuổi.

niem-vui-gap-cha-mang-an-tu-cua-hai-dua-tre

Phồn thịnh trong phiên toà sơ thẩm chật kín đáo khán giả. Ảnh: Hoàng Táo

Bà kể, những ngày Phồn thịnh mới bị bắt, cả nhì suốt ngày đòi thân phụ mẹ. Mái nhà phải nói dối rằng họ đi khiến cho ở Sài Gòn, khi nào về sẽ cho phổ thông đồ chơi, áo quần và quà bánh. Gia cảnh khốn khó, nhà thuộc hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp, bà Nậy sắm được gói kẹo thì phải cất kỹ, chỉ những khi nhị cháu khóc ngặt đòi thân phụ mẹ thì mới mang ra một số cái dỗ dành. “Có những nửa đêm, chúng thức giấc rồi khóc mãi không kết thúc, tôi quặn thắt lòng”, bà nói.

Ba hôm trước, TAND Cấp cao đã hoãn phiên phúc án xét kháng cáo xin giảm hình phạt của Hưng thịnh.

Theo bạn dạng án sơ thẩm, do mái ấm gian nan, Thịnh sang China khiến cho ăn. Bốn tuần 7/2015, nghe tin đồn phi tần ngoại tình, Hưng vượng trở về hàn gắn, đưa mái ấm ốm tham gia Bình Dương để mở màn lại cuộc sống.

Tất nhiên, do biết vợ vẫn qua lại với người ấy nên Phồn thịnh thịt chị này tại một nhà nghỉ ở Bình Dương. Ngay hôm sau, anh ta ra Quảng Trị và giết mổ chết đối phương.

Lời khai của Hưng vượng tại phiên sơ thẩm

Hoàng Táo

Xem thêm

>>

>>


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét