Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Trump lộ đoạn ghi hình khoe thoải mái gièm sỡ thanh nữ - VnExpress

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Đoạn ghi hình, do Washington Post đăng ngày 7/10, quay lúc Donald Trump nhắc đến việc sờ soạng, quan hệ với thiếu nữ khi chuẩn bị ghi hình chương trình Access Hollywood hồi tháng 9/2005. Trump cưới Melania, người hoàng hậu thứ ba, chỉ một số bốn tuần sau đó.

Trong đoạn ghi hình dài ba phút, Trump, dùng trong khoảng ngữ thô lỗ, khoe ông sờ soạng thiếu phụ mà không chạm chán rắc rối và từng tậu cách quan hệ tình dục với một người nhưng cô đã có mái nhà. "Khi là một ngôi sao, họ cho phép bạn làm cho vậy", Trump nói, tự nhận "có sức hấp dẫn với phái đẹp".

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, đảng Cộng hòa, "phát mệt" vì bình luận của Trump. Ông cho nhân thức Trump không thể dự một sự kiện đảng Cộng hòa diễn ra ở bang Winconsin ngày 8/10 vì nhì người ông nhắc đến trong video cũng có mặt. Ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Mike Pence sẽ thây mặt cho Trump, theo CNN.

Phổ quát đảng viên Cộng hòa khác cũng công bố chỉ trích. "Không có thiếu phụ nào đáng bị miêu tả bằng những từ ngữ thậm tệ và thái độ tương tự", Chủ toạ Ủy ban Nước nhà đảng Cộng hòa Reince Priebus cho biết.

Cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush, thua Trump trong vòng bỏ thăm sơ bộ, gọi bình luận của Trump là "đáng bị lên án". Mitt Romney nói ông Trump "khiến mất phẩm giá của phi tần, con gái chúng ta, làm xấu bộ mặt Mỹ trước trái đất".

"Thật kinh khủng. Chúng ta không thể để người đàn ông đó khiến tổng thống", ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ trích Trump trên Twitter.

Trump trong cùng ngày thông báo xin lỗi, song song nhắc tới cựu tổng thống Bill Clinton, chồng bà Hillary Clinton. "ngừng thi côngĐây chỉ là cuộc chuyện trò tây riêng đã diễn ra từ phổ quát năm trước", Trump cho nhân thức. "Bill Clinton từng nói yếu tố tồi tệ hơn với tôi trên sân golf. Tôi xin lỗi ví như có bạn nào đó bị xúc phạm".

Như Tâm


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét