Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Scotland xây đắp nhà máy điện chạy bằng sức diều - VnExpress

scotland-xay-dung-nha-may-dien-chay-bang-suc-dieu

Một trong những nhà máy điện vận hành bằng sức diều đầu tiên trên trái đất sẽ được xây dựng ở Scotland. Ảnh: Kite Power Solutions Ltd 2015.  

Một trong những nhà máy điện thương nghiệp vận hành bằng sức diều trước tiên trên nhân loại sẽ được xây đắp ở thị trấn Stranraer, Scotland, Independent hôm 6/10 đưa tin. Đây có thể là bước tiến lớn trong giai đoạn tìm kiếm giải pháp cho nhân tố năng lượng của con người.

Dự án mang tên Kite Power Systems được triển khai bởi tổ chức kinh doanh Kite Power Solutions. Họ đã cho ra mắt một nhà máy điện nhỏ xíu điều hành bằng sức diều ở Essex, Anh. 

Nhà máy vận hành bằng phương pháp thả những chiếc diều bay ở độ cao lên tới 450 m theo hình số 8. Khi chúng bay lên sẽ kéo theo sợi dây làm cho xoay tua-bin, phát hành điện. Với hai con diều làm việc song song, chiếc này bay lên thì chiếc kia hạ xuống, dòng điện sẽ được phát hành liên tục.

Một chiếc diều cỡ lớn sải cánh 40m có khả năng sản xuất trong khoảng 2-3 megawatt điện. Khu vực với hơn 1.000 con diều có thể đóng chai lượng điện bằng với nhà máy điện hạt nhân Hinkey Point C giả dụ như có gió thổi liên tục. 

David Ainsworth, giám đốc kinh doanh của Kite Power Solutions, tin rằng chi phí cho hệ thống của họ có thể chỉ bằng người tình so với việc dùng năng lượng gió biển.  

"Nó sẽ được miễn thuế nhưng thật ra chúng tôi không cần chính phủ cung cấp. Các chủ đầu tư tiềm năng của chúng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra mạnh bạo trong tương lai", David nói.

Tham khảo: 

Nhân từ Anh


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét