Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Vụ xô xát ở chùa: Nhân chứng kể giây khắc kinh hoàng

Vụ án mạng nguy hiểm xảy ra trưa 5.10, tại chùa Bửu Quang nằm trên đường Lê Thị Hoa, thị trấn Bình Chiểu, quận Thủ Đức khiến cho phổ biến người địa phương khu vực chưa hết bàng hoàng.

Theo vài người dân, danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là ông Nguyễn Văn Giả mạo (pháp danh Nguyên Tuệ, 64 tuổi), Trần Minh Đức (54 tuổi) và Lê Văn Lĩnh (32 tuổi). Cả 3 người này đều cùng tu hành tại chùa Bửu Quang đãng. Nạn nhân tử trận là sư bà Quang quẻ Ngọc hơn 100 tuổi, hiện cũng tu tại chùa.

Vụ xô xát ở chùa: Nhân chứng kể giây phút kinh hoàng - 1

Vụ án mạng nghiêm trọng ở chùa Bửu Quang khiến một người chết và đa dạng người bị thương

Nghi can gây án có pháp danh Thiện Huy, tên thật là Nguyễn Quang Huy (25 tuổi), từng tu hành ở chùa Bửu Quang đãng. Hiện công an đang tạm bợ giữ người này và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để dò la khiến cho rõ nguyên cớ.

Ông Thành (62 tuổi), là nhân chứng sống cạnh ngôi chùa cho thời gian xảy ra vụ việc có nghe rộng rãi tiếng hô hoán, kêu cứu. “Tôi thấy một nhà sư ấp ôm đầu bê bết máu chạy ra cổng kêu cứu… Khi tôi cùng một vài giới trẻ chạy tham gia thì thấy phổ thông vết máu, một nhà sư cầm dao đi quanh trong khuôn viên quơ quơ…” ông Thành nói.

Một người địa phương khác ở trước cổng chùa cũng xác nhận thấy 3 nhà sư bị thương, người bê bết máu được người địa phương đưa đi cấp cứu.

Vụ xô xát ở chùa: Nhân chứng kể giây phút kinh hoàng - 2

Công an hiện đang phong tỏa hiện trường, dò la khởi thủy vụ việc

Nhà sư Q. T. (chùa Bửu Quang quẻ) cho biết hung phạm là Thiện Huy, từng tu tập tại chùa: “Ngày hôm qua tôi đi khám bệnh, sáng nay hay tin của một số người gọi thông báo tôi về thì công an đang khám nghiệm hiện trường nên cũng chưa vào chùa được. Nhưng tôi nhân thức đó là Thiện Huy từng tu, học tại chùa Bửu Quang quẻ”.

Cũng theo người dân, sáng cùng ngày, tại ngôi chùa này tổ chức lễ cúng, thì Thiện Huy có mâu thuẫn với nhà sư Nguyên Tuệ. Sau đó Thiện Huy xuống bếp lấy dao tấn công làm một số người bị thương và khiến phổ quát người phụ bếp chạm mặt một phen hốt hoảng.

Theo một số người làm thuê quả ở chùa, Thiện Huy trước đó tu ở chùa nhưng đã rời đi khoảng nửa năm trước do mâu thuẫn với người trong chùa. Cuối 04 tuần 9 đầu 04 tuần 10 Huy trở lại chùa cho đến lúc xảy ra vụ việc.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét