Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hành trình vượt cạn 'khó thở' của Vân Trang - Ngôi sao

9 tiếng đồng hồ sau khi vỡ lẽ ối, cổ tử cung vẫn chỉ thành lập 2 phân. Yếu tố này làm cho bà mẹ trẻ sợ hãi.

Một tháng sau ngày sinh con gái đầu lòng, Vân Trang đã chia sớt về hành trình vượt cạn của bản thân. Những dòng cảm xúc thật tình của bà mẹ trẻ làm đa dạng người xúc động.

Ngày 4/10, khoảng 3h sáng, khi Vân Trang đang ngủ say thì cô bị vỡ vạc ối. Chạy vội tham gia toilet, cô gọi lớn: "Chồng ơi", rồi sau đó cùng bà nội và ông thị trấn vào bệnh viện Trong khoảng Dũ. Vừa đi, chồng cô vừa nói chuyện với em bé trong bụng: "Lớn lên học giỏi như ba, phải vào Lê Hồng Phong trường của ba con nhé". Lúc đó là 4h sáng.

Tới khoảng 7h30, sau khi hoàn thành mọi giấy má, Vân Trang được đưa vào phòng chờ sinh. Vì bị đổ vỡ ối và lo cho con nên cô chỉ nằm một chỗ mà chẳng dám đi đâu. Những cơn gò cứng bụng làm Vân Trang "đau ê ê" khởi đầu xuất hiện lúc 8h30 với tần suất mỗi lúc một dập dồn, 10 phút/lần rồi 5 phút/lần nhưng lại "chẳng phải đau đẻ như người ta".

Cô viết: "Con biết không, nhị cô nằm cạnh mẹ cứ đau miên man, la liên tiếp khiến cho mẹ cũng sốt ruột. Dù một khoảng thời gian rất dài trước khi vào đây, mẹ đã rất lo đến khúc 'đau đẻ' này, mẹ sợ mẹ không chịu nổi, nhưng rồi chưa bao giờ mẹ mong bản thân mình đau thật đau, đau liên tục, đau như người ta để chuyển dạ với tốc độ cao, để cũ kĩ tử cung thành lập nhanh, để sinh con với tốc độ cao, để được gặp mặt con, để con ko phải gian nguy vì ối của mẹ đã đổ vỡ. Mẹ không biết sợ đau là gì nữa, chỉ biết lo lắm cho con của mẹ".

10h sáng, 7 tiếng đồng hồ trôi qua, cũ rích tử cung của Vân Trang mới chỉ tạo dựng 2 phân, vừa đúng bằng lúc cô nhập viện. Vấn đề này khiến cô càng lo hơn vì nếu như như sau khi vỡ vạc ối 12 tiếng mà cổ lỗ tử cung không mở thêm thì nhỏ nhắn sẽ gặp gian nguy. Nhưng cũng không thể làm cho gì khác, Vân Trang nằm "đếm thời điểm" và "hứng khởi khi những cơn gò đau của con đến", song song siêng năng hít sâu, thở ra nhẹ để nhỏ không bị thiếu oxy.

hanh-trinh-vuot-can-nghet-tho-cua-van-trang

Lần đầu khiến cho mẹ, Vân Trang luôn cảm thấy phấn chấn. Cô đã chuẩn bị kỹ càng cho hưởng thụ này.

10h30, Vân Trang được tiêm một mũi kích đẻ. Từng giọt trong túi nước truyền rơi xuống, chạy vào tay cô cũng khiến cho cô nôn nao dù Vân trang biết chắc chắn, sau khi truyền, cô sẽ thấy đau phổ thông hơn.

"11h30, đau rồi con à. Một bên máy là tim thai con và một bên máy là chỉ số đau khi con gò mẹ. Ui chao, cứ trên 40 là nhói đau trong người rồi, mà cô kế bên chỉ số còn đến 130. Mẹ nghĩ phải tới ngưỡng đó thì mới sắp được chạm chán con" - Vân Trang nằm "gặm nhấm" từng cơn đau nhưng lúc này vẫn trong ngưỡng chịu đựng của cô. Mỗi lần con gò, cô lại "co cứng thủ công, bấu víu cạnh giường, hít vào thở ra để dè bỉu ngự không la".

12h, cũ kĩ tử cung vẫn chỉ mở 2 phân nhưng hơi mềm hơn một tí. Lúc này, cô mở đầu thấy "kiệt sức tinh thần" và lúng túng. Cô sợ chính mình sẽ giống như những sản phụ trước đó phải chuyển vào sinh mổ vì cũ kĩ tử cung mãi chỉ tạo dựng ở ngưỡng 3 phân. Vừa đau lưng, vừa đau bụng, Vân Trang không còn cảm giác cũng không nhúc nhích được và xen chút vô vọng. Cô tự vấn: "Chỉ cần thành lập 4 phân thôi là mẹ có thể chích giảm đau để chờ đón con rồi, 4 phân thôi là mẹ có thể sang cái phòng 'chờ đợi' khác, 4 phân thôi mà sao mong manh quá chừng".

Rồi cô được tiêm thêm một mũi kích đẻ thứ 2. Vừa xong xuôi mũi thuốc, cơn gò của con đã khiến cô choáng váng mặt mày. "Ui chao, tại lần này con gò đau điếng hay thuốc đã thấm khi chưa đầy một giây?" - cô tự hỏi.

13h, tức là 9 tiếng nữa trôi qua, chưng sĩ thông báo cũ kĩ tử cung đã mở 3 phân. Vân Trang thầm thĩ trong đầu cùng con: "Ráng lên con nhé" trong khi bác bỏ sĩ trấn an cô nỗ lực chút nữa xem có mở thêm không. Bà mẹ trẻ tiếp diễn hy vọng, thấy thời điểm trôi thật chậm, đầu óc mông lung và cố thoát ra khỏi những cơn đau tê cứng người.

14h, Vân Trang được chưng sĩ ca ngợi "Chuyên nghiệp lắm, 4 phân rồi. Chuyển qua phòng sinh mái nhà nha" sau khi thăm khám. Nghe được câu này, cô cũng muốn "rụng rời" vì thú vui trong lòng không gì tả nổi. "Ổn rồi, chỉ nhân thức thoát khỏi cái giường này là mừng lắm" - Vân Trang lại tự khích lệ mình. Đón tiếp cô là một hưởng thụ về nỗi lo khác phía trước.

hanh-trinh-vuot-can-nghet-tho-cua-van-trang-1

Nhỏ Xíu, con gái đầu lòng của diễn viên Vân Trang có hàng mi dài và cái miệng chúm chím, xinh xinh.

Lúc này, các cô y tá hỏi Vân Trang có tiêm gây tê tủy sống không. Cô ngần ngại, trù trừ rồi sau cuối cũng đồng ý. Cơn gò liên tục hơn, đau hơn gấp bội khiến cô không thể nhớ được đã tiêm mấy mũi và ở đâu nữa. Kim vừa rút khỏi người, cảm giác thuốc còn chưa kịp thấm thì em bé bỏng đã đòi ra chạm mặt mẹ rồi. Cái đau lần này làm cho Vân Trang chỉ muốn... rặn.

Các y tá khởi đầu giục: "Rặn đi, rặn đi Trang, sắp rồi, ra rồi...". Nhưng chỉ khi thấy người bác bỏ sĩ đã khám cho cô từ lúc 3 tuần thai xuất hiện, cô mới khởi đầu: "Rặn con nhé". Ông xã cô ngồi kế bên, nắm lấy tay cô và nói chuyện nhưng lúc này, cô chẳng nhớ đã nghe thấy những gì, chỉ biết dồn vào một chỗ tham gia em bé bỏng, nỗ lực làm thật nhiều năm kinh nghiệm bước sau cùng này để đưa con đến với vòng tay ba mẹ.

"Và rồi tầm một vài cú rặn với 4 cú lấy hơi liên tiếp, con đã chịu chui ra, chưa đầy 5 phút ấy chứ... Rồi! Chấm dứt! Các cô chú bảo mẹ nhổm đầu dậy nhìn xuống xem con đi. Ôi chao, sao con đen đủi vầy nè! Nói quanh nói quẩn người con cả nghìn ông sao lóng lánh..." - Vân Trang kể về phút trước tiên chạm chán con quá cỡ "ly kỳ".

Sau khi dốc cực kỳ lực cho "cú vượt cạn" thắng lợi, Vân Trang định tâm lại, nhắm mắt nhắm mũi, hít thở sâu và cảm giác như "từng thớ giết thịt của bản thân mình giãn ra", "rời rã cả người ngợm"... Em nhỏ được đặt nằm lên ngực của Vân Trang, hơi thở yếu ớt của con hòa với nhịp thở mau lẹ của mẹ - đó là lúc cô thấy nhì mẹ con đang "dung hòa" cho nhau.

Tới lúc này, bà mẹ trẻ mới nhìn rõ được mặt của con sau 9 04 tuần trời chờ đợi. Cảm xúc vui vẻ tròn đầy, Vân Trang diễn tả thiên thần nhỏ với giọng hài hước, xinh tươi: "Này, giờ thì tui thấy rõ được cái mặt cô rồi đấy nhé, cái cô nằm trong bụng tui 9 bốn tuần trời đấy nhé! Cái cô mà tui mất ăn mất ngủ chỉ mong được gặp mặt một lần mỗi 04 tuần khi siêu thanh. Miệng cô chúm chím, nút nút như thèm bú trong khoảng hình ảnh siêu âm ra tới khi mặt đương đầu với tui hiện giờ, cô cứ y xì vậy không khác chút nào cả. Tui yêu cô quá đi mất!".

Hà Nhi


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét