Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nhật ký ông bố trẻ Hà Nội viết cho đàn ông sinh non 2 bốn tuần


Bố muốn kể cho con nghe đông đảo, để con biết hành trình tới với cuộc thế của con là nhân thức bao công phu, cố gắng, tình ái của mẹ và cả mái ấm chính mình. Bố kể để sau này con nhân thức con đã khỏe mạnh thế nào, đã vượt lên trận chiến đầu tiên trong đời đáng nhớ ra sao. Các bạn yêu con vô cùng, chàng chiến binh gan góc của bố.

Con ạ, ngày hôm đó, thu được laptop của bà ngoại, bố phi như bay vào bệnh viện, trong lòng nóng như lửa đốt. Nhận ra mẹ con khổ sở, tay bám chặt ông nội, thều thào nói: “Bố ơi, con đau quá”, tim bố như thắt lại. Bố chỉ biết chạy tới bên mẹ, cầm tay mẹ, động viên mẹ một vài câu trước khi mẹ được đẩy vào phòng chờ sinh.

Bác bỏ sĩ nói phải mổ bắt con vì sức khỏe mẹ yếu, sợ trường phù hợp xấu xảy ra. Nghe chưng sĩ nói mà bà nội, bà ngoại, đều rơi nước mắt vì lo sợ… Đại chúng cứ nghĩ phải 2 tháng nữa con mới chào đời. Hôm đó còn là ngày dạm ngõ bác con, mẹ con còn định mặc áo quần thật đẹp…

Bố nỗ lực kìm nước mắt lại nhưng trong đầu trống rỗng, quay cuồng. Lúc ấy bố chỉ ước bản thân được đau thay mẹ, bố tự giày vò bạn dạng thân sao không thể khiến được yếu tố gì đó cho nhì mẹ con. Bố còn tự hẹn sẽ tiến công đổi mọi thứ chỉ để hai mẹ con được an ninh.

Lúc đó mẹ con đã trải qua một ca phẫu thuật đứng giữa ranh mãnh giới của sự sống cái chết, mẹ con vẫn chọn lựa con, xoành xoạch nói hãy cứu con. Mẹ tham gia phòng mổ 20 phút thì cô y tá gọi cho bà ngoại, bà sợ tới nỗi không dám bật điện để nghe, bà bật to lên cho cả nhà đang ngóng chờ: Em bé ra đời rồi, đàn ông, 2,2 kg.

Bố oà khóc. Anh chị chạy mấy tầng quanh để tới khoa sinh non thiếu 04 tuần gặp gỡ con, thân hình bé bỏng đôi mắt đen láy, phổi thì dô, thở gian nan phải bế trên tay để hít oxi. Nhưng đó là hình ảnh thiên thần có thật trên đời của bố, mà bố từng nhìn thấy.

Anh chị em bật khóc dù không được chạm vào con, không được đứng gần con. Con có mặt trên thị trường phải vào ngay khoa lọt lòng thiếu 04 tuần với người mua cũng mạnh khỏe, phi thường như con. Chào mừng và cám ơn con đã tới với quả đât. Và chặng trục đường đầy gian nan cũng như đầy vui vẻ cũng mái nhà ta khởi đầu từ đây, Nhật Minh của bố – mặt trời của bố ạ.


Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét