Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ông lão miền Tây quật ngã tên cướp nhờ thế võ 'học lỏm' - VnExpress

ong-lao-mien-tay-quat-nga-ten-cuop-nho-the-vo-hoc-lom

Ông Chính cho biết nhờ thế võ "học lóm" của anh em đã giúp ông hạ gục tên cướp. Ảnh: Cửu Long.

Liên tục mấy ngày qua, rộng rãi người gọi điện hoặc trực tiếp tới cửa hàng laptop của ông Cao Văn Chính ở TP Vĩnh Long khen ngợi sự anh dũng, sức khỏe, khác biệt là ngón nghề mà ông lão đã khống nhạo báng tên cướp.

"Tôi không kiêu hãnh chính mình thành công, đó chỉ là phản xạ thiên nhiên phải khiến để ngăn chặn cái xấu. Giả dụ đi tuyến phố gặp gỡ chuyện tương tự, tôi vẫn ra tay", ông lão nói về thắng lợi ba hôm trước.

Đã gần 70 tuổi nhưng ông Chính trông rất khỏe, người cứng ngắc. Dĩ nhiên, ông nghĩ rằng, sức khỏe không chưa đủ để hạ gục tên cướp, mà cần phải có thế tiến công làm cho sao cho đối thủ không phản đòn. "Hồi trẻ tôi có học lỏm bạn bè một số thế để hộ thân nhưng chưa bao giờ dùng tới", ông nói với giọng sang sảng. 

"Lúc đó cũng bồn chồn lắm, nhưng tôi phải lùa liên tiếp, không để khoảng hở để anh ta có cơ hội rút hung khí chống trả", ông chia sớt cách.

Quê ở thị xã Măng Thít, hồi trẻ ông trông nom xưởng gốm của gia đình. Khi nghề này không còn phồn thịnh, ông đưa phi tần con ra TP Vĩnh Long sinh sống bằng nghề buôn bán bé dại. 3 năm trước, cậu con trai học xong đại học ngành Điện tử - viễn thông, ông mở khu chợ máy tính bảng điện thoại, camera an ninh. Hàng ngày, hai hậu phi chồng già chăm sóc tiệm giúp đại trượng phu, quán xuyến nhà cửa...

Tối 19/11, nam thanh niên tham gia tiệm hỏi mua iPhone 6. Đàn ông ông chuẩn bị đi ra ngoài có việc nhưng nán lại thương lượng. Loay hoay dọn đồ phía trong, ông lưu ý người khách có nhiều biểu lộ lạ như: mua máy giá trị 6,5 triệu đồng nhưng rà soát rất sơ sài, mắt táo tác nhìn xung quanh, vẫn đội nón bảo hiểm và không tắt máy xe…

"Khi anh ta bảo đi rút tiền rồi trở lại mua điện thoại cũng không chạy về hướng có máy ATM cơ mà ra vùng ven, làm cho tôi càng nghi vấn", ông nói.

10 phút sau, nam giới trẻ quay lại, xe vẫn không tắt máy. Phi tần chồng ông đứng dậy đàm phán trong cảnh giác. Vì thế, khi anh ta cầm máy tính bảng toá chạy, ông đã bức xúc với tốc độ cao. "Tôi chạy bọc trước đầu xe để chặn cậu ta. Một tay tôi bóp trước cổ hủ, tay còn lại vòng ra sau gáy, quật mạnh anh ta ngã xuống đất, khóa tay", ông nhớ lại. 

Cung phi ông Chính luýnh quýnh tri hô. 3 người đi các con phố nhào đến tiếp ứng. "Lúc đó tôi chỉ muốn khống chế giễu cậu ta, chờ ủy quyền công an giải quyết chứ không đang tâm xuống tay, ra đòn", ông lão nói và cho nhân thức có bảo những người phụ giúp đừng gây thương tích cho kẻ cướp.

Xem lại cảnh quật ngã, khống chế giễu tên cướp của chủ khu chợ máy tính bảng, một võ sư ở Cần Thơ khẳng định, ông Chính đã sử dụng thế "cầm nã thủ" của võ cổ truyền để quật ngã đối thủ một phương pháp gọn nhẹ, nhanh lẹ. Sau đó, lão ông sử dụng tiếp thế "chéo cánh gà". Người bị khống chế trong tư thế này sẽ lộ hết các tử huyệt sau lưng, gáy, đầu...

"Nếu như người ở thế thượng phong chủ động ra thêm đòn 'gối bay - chỏ sập' nữa thì đối thủ sẽ gian nguy đến tính mạng hoặc tàn phế truất, nhẹ nhất cũng gãy xương vai. Thường những người có tâm sẽ không ra đòn sau cùng này", võ sư chia sẻ.

Liên quan vụ việc, tên cướp È cổ Thế Hiển (24 tuổi) đang bị Công an TP Vĩnh Long trợ thì giữ về hành vi Cướp giật tài sản.

Hiển khai từng lên Sài Gòn khiến cho phụ bếp cho nhà hàng. Bị nghiện ma túy, anh ta bỏ về quê, không có việc làm ổn định. Hôm đó, trong túi chỉ còn 10.000 đồng, Hiển chạy xe rảo các tiệm máy tính bảng để cướp nhằm có tiền sử dụng ma túy.

>> Đoạn ghi hình: Ông lão miền Tây quật ngã tên cướp iPhone 6

Cửu Long


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét