Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Tin Nhân loại: Pháp - Ngỡ ngàng phát hiện 1 tạ vàng trong nhà thừa kế

Pháp: Ngỡ ngàng phát hiện 1 tạ vàng trong nhà thừa kế - 1

Số quà được tìm thấy trong căn nhà thừa kế ở Pháp

Một người con trai Pháp đã phát hiện ra một kho báu óng ánh trong căn nhà được thừa hưởng trong khoảng một người họ hàng đã chết. Kho báu bao gồm hàng nghìn đồng xu bằng tiến thưởng và thỏi tiến thưởng, tổng trị giá lên đến hàng triệu euro.

Được giấu trong đa dạng ngách ngóc của căn nhà đất Normandy, nước Pháp, tổng số vàng nặng tới 100kg.

"Có 5.000 đồng xu vàng, 2 thanh quà nặng 12 kg và 37 thỏi tiến thưởng nặng 1 kg", theo Nicolas Fierfort, người bán đấu giá tại địa phương.

Fierfort đã tới căn nhà thừa kế để giúp định giá đồ nội thất mà người chủ mới định bán đi. Ông cho biết số quà trên trị giá đến 3,5 triệu euro, tức khoảng 82 tỷ đồng, và được giấu rất kỹ.

Pháp: Ngỡ ngàng phát hiện 1 tạ vàng trong nhà thừa kế - 2

Quà được giấu ở mọi ngóc ngách trong căn nhà (Ảnh minh họa)

"Tiến thưởng được giấu dưới đồ phía bên trong, dưới khăn, trong phòng tắm… Chúng ở khắp mọi nơi”, ông nói, công nhận ông đã không phát sinh ra kho báu này trong lần đầu đến nhà.

Chỉ khi chủ chiếm hữu mới của căn nhà chuyển di đồ nội thất, ông mới phát sinh ra đống tiến thưởng này.

Đầu tiên, chủ nhà sắm thấy một chiếc hộp đựng tiền xu ở dưới một đồ nội thất. Từ đó, ông mua thấy quà trong hộp đựng rượu whisky và những nơi giấu tiến thưởng khác. Cuối cùng, ông mua thấy nhân tố khiến ông bàng hoàng nhất: một đống vàng miếng, mỗi miếng nặng 12 kg.

Hóa ra, đống tiến thưởng này được tìm trong những năm 1950 và 1960. Rất nhiều giấy chứng nhận chiếm hữu tiến thưởng sau đó đã được mua thấy trong căn nhà.

Đống vàng sau đó đã được bán cho những người dùng ở Pháp và rộng rãi nước khác.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét