Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Warren Buffett có thêm hàng tỷ đô la Mỹ nhờ Donald Trump - VnExpress Kinh Doanh

Buffett đã khác lạ hưởng lợi từ số cũ rích phiếu nguồn vốn mà công ti đầu tư của ông - Berkshire Hathaway nắm giữ. Cũ rích phiếu nhà băng đã tăng vọt từ sau thành công của ông Trump, do nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất tăng lên và Wall Street sẽ ít phải tuân theo các luật pháp hơn.

Tổng cộng, trong khoảng ngày 9/11 đến 21/11, 6 cổ phiếu nguồn vốn hàng đầu của tổ chức kinh doanh đã mang về cho Berkshire Hathaway khoản lời 4,3 tỷ đô la Mỹ. Tổng cộng các cổ phiếu nhà băng, được đo bởi chỉ số KBW Nasdaq Bank, đã tăng 13,5% trong công đoạn trên.

Cổ phiếu hạng B của Berkshire cũng tăng 8,6% và từ đầu năm đã tăng hơn 20%. Mức tăng của cổ phiếu công ti từ sau bầu cử Mỹ đã giúp tài sản tư nhân của Buffett có thêm 3,8 tỷ đô la Mỹ.

warren-buffett-co-them-hang-ty-usd-nho-donald-trump

Warren Buffett không tỏ ra lúng túng khi Donald Trump đắc cử. Ảnh: CNN

Tức là tổng cộng, chiến thắng của ông Trump đã mang về cho tổ chức kinh doanh và cá nhân Buffett thêm hơn 8,1 tỷ USD. Thống kê này được tính toán dựa trên cũ kĩ phiếu mà Buffett và Berkshire nắm giữ tính tới ngày 30/9.

Nhưng đó chưa phải là đa số, năm 2011, Buffett đã tậu số chứng quyền giúp ông có quyền tậu 700 triệu cổ phiếu Bank of America với giá 7,14 USD. Nhưng nay, giá cổ lỗ phiếu đó tăng vọt cũng khiến giá trị số chứng quyền gia tăng 3 tỷ đô la Mỹ nữa.

Tổng cộng, chiến thắng của ông Trump đã giúp Buffett và Berkshire Hathaway có thêm 11 tỷ đô la Mỹ đến nay. Đại diện của Berkshire chưa đưa ra bình luận về việc này.

Trong một cuộc phỏng vấn tuần trước, Buffett cho biết dù không ủng hộ Trump, ông tin rằng Tổng thống mới đắc cử này xứng đáng được trao thời cơ. Ông cũng không tỏ ra lo lắng về những chế độ gây tranh biện của Trump, về người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà hay thương nghiệp. "Có rất nhiều việc người ta nói trong chiến dịch tranh cử đã không xảy ra sau đó", ông nói.

Hà Thu (theo CNBC)


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét