Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Đừng tưởng bột nghệ là tinh bột nghệ, khác nhau hoàn toàn!

Bây giờ trên hoạt động mua bán có phần đông hạ tầng giao bán Tinh bột nghệ nguyên chất nhưng trên thực tiễn đó chỉ là Bột nghệ được lọc chất sơ nhưng chưa được tách Tinh dầu và tẩy nhựa. Khác biệt mầu của các loại Tinh bột nghệ đang được giao bán trên hoạt động mua bán rất nhạt, không đậm màu như của củ nghệ. Không còn phổ thông mùi đặc thù của nghệ nữa.

Cách thức phân biệt:
- Bột nghệ phổ biến: Nghệ tươi xay nhuyễn, hoà với nước và qua phổ thông lần lọc chất xơ và phơi khô thì chiếm được Bột nghệ. Như vậy đó chỉ là bột nghệ không thể gọi là Tinh bột nghệ được và vấn đề khác lạ là sau khi lọc qua rộng rãi lần tương tự thì không còn giữ được lượng Curcumin trong nghệ nữa bởi vậy màu của nghệ sẽ nhạt hơn đầy đủ so với màu của củ nghệ tươi. (màu vàng nhạt). Đặc thù các loại được gọi là "tinh bột nghệ" sản xuất bởi hộ mái nhà ở Nghệ An chế biến theo trật tự thủ công, không qua toàn diện các bước tách + lọc.

%C4%82n%20tinh%20b%E1%BB%99t%20ngh%E1%BB%87%20kh%C3%B4ng%20lo%20b%E1%BB%8B%20n%C3%B3ng
- Tinh Bột nghệ tách tinh dầu

Củ nghệ tươi đã được tuyển chọn kỹ, sau khi rửa sạch, gọt vỏ diệt trùng và vứt bỏ các axit nhựa bằng hơi nước, sau đó đem thái lát, sấy khô (Sấy gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 60 độ C vì giả dụ phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lượng Curcumin trong nghệ sẽ mất dần). Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền và sàng lọc chất xơ và các tạp chất mới được đưa vào bác cất bằng hệ thống cuốn hơi nước để tách tinh dầu. Sản phẩm thu được cuối cùng là Tinh Bột nghệ, nhân tố đặc biệt là vẫn giữ được lượng Curcumin cao trong củ nghệ.

+ Về màu sắc: Tinh bột nghệ quà có màu vàng đậm đặc biệt của củ nghệ chẳng phải màu vàng nhạt.

+ Về mùi vị: Tinh bột nghệ vàng vẫn giữ được mùi đặc thù của củ nghệ là mùi hơi hắc, ngái và có vị hơi đắng.


+ Trạng thái: Vật phẩm Tinh bột nghệ mịn, khô tơi, không ẩm thấp, vón cục hay có mùi lạ. Khác lạ khi pha Tinh bột nghệ quà tham gia nước sẽ không tan như một số hạ tầng chế biến đang lăng xê trên hoạt động mua bán.
38971jCsNSh4J

Tác dụng của tinh bột nghệ:

- Tinh Bột Nghệ có công dụng rất tích cực cho da: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn nhạo báng các vết chàm (eczema) trên da nhờ công dụng sát khuẩn khác biệt; giảm và chống sẹo, thu bé lỗ chân lông, chống nhờn, chống lại những tác hại của ánh nắng.. Phổ thông nghiên cứu khẳng định công dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương bé dại và vết thương do mụn để lại. - Có tác dụng bổ máu, làm đẹp da, phòng bệnh sản cho thiếu phụ sau sinh, chống viêm, giải độc, bảo kê tế bào gan, giúp đẩy mạnh sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt có khả năng ảnh hưởng lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng phòng ngừa và cung cấp hăng hái trong việc vấn đề trị ung thư …

Tổng hợp


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét