Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

VKSND đòi hỏi khảo sát bổ sung

Vụ HH Phương Nga: VKSND yêu cầu điều tra bổ sung - 1

VKSND TP.HCM trả đại dương sơ, yêu cầu thăm dò bổ sung vụ án của hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Sáng 23.11, đại diện VKSND TP.HCM cho biết, tổ chức này vừa trả biển sơ, tiếp tục đòi hỏi dò xét bổ sung vụ án liên quan đến Trương Đại dương Phương Nga (SN 1987, quê Thủ đô) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987) tội Lường đảo chiếm đoạt đoạt của nả.

Theo nội dung cáo trạng từng truy hỏi tố Phương Nga, hoa hậu này có mối quan hệ khá thân thiết với một thương nhân tại quận 7 là ông Cao Toàn Mỹ. Được biết người này kinh doanh ở khá phổ biến mảng khác biệt, trong đó có BĐS. Sau một thời gian quen nhân thức, Nga cho ông Mỹ biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể sắm được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường phổ thông lần.

Sau khi “trả lời” cho thương lái này, Nga được chuyển 6 tỷ đồng để tậu “giúp” một căn nhà đất huyện 5, TP.HCM. Sau đó một thời điểm, Nga báo lại ngôi nhà này đã bị người khác tìm trước, nên tiếp diễn “giải đáp” ông Mỹ qua sắm một căn nhà khác ở quận 2 với giá 20 tỷ đồng, song nghĩ là chỉ cần dành số tiền 16,5 tỷ đồng. Tin yêu, thương nhân này tiếp tục chuyển đúng số tiền mà Nga đòi hỏi.

Một lần nữa Nga thất hứa với phổ biến nguyên nhân đơm đặt để lừa công ty đối tác của mình. Hoa hậu người Việt tại Nga lại muốn trưng bày một căn nhà khác ở huyện 1 với trị giá tương đương và được đồng ý. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, Nga tìm bí quyết lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao cho ông Mỹ.

Tiền mất, nhà không có nên nạn yếu tố giác với tập đoàn công dụng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt tham gia tháng 3.2015 khi đang đang ký tạm trú tại một căn hộ ở huyện 2.

Trương Hồ Phương Nga và tòng phạm bị VKS truy tố theo khoản 4 nhân tố 139 về tội Lừa đảo chiếm đoạt của cải với sườn hình phạt từ 12 tới 20 năm, tù phổ biến thân.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày 21.9, Nga khai kiếm được rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông C.T.M chuyển khoản cho mình chẳng phải để sắm nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông M. và Nga về việc cả nhị sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả nhì bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Nga khai nhận thêm, lúc khiến thích hợp đồng ông M. còn bắt bản thân phải đưa chứng minh thư để rà soát lại tin tức cá nhân.

Bị cáo cũng cho rằng cả nhì thường xuyên gặp gỡ nhau, đi ngao du khi còn quan hệ tình cảm. Cả nhị giữ mối quan hệ tình cảm nói trên tới năm 2015 thì kết thúc vì xảy ra tranh chấp, ông M. đòi tiền lại, Nga khai nhận thêm.

Khi nhập cuộc phần xét hỏi, ông M. khẳng định chỉ có mối quan hệ làm cho ăn với Nga. Việc chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng là để tìm nhà. Nhưng khi hỏi về những ngôi nhà Nga định trình bày cho M. mua, thì M. không nhân thức rõ về thông tin cụ thể. Thậm chí khi hỏi về bất động sản được Nga trưng bày tìm ở thị xã 2, M. nói chỉ biết chuẩn y…google map. Bởi tin cẩn Nga nên chỉ chuyển tiền qua account, không đến tận nơi xem nhà, ông M. khai nhận tại tòa.

Lời khai về “thích hợp ưng ý dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên phù hợp đồng này) của Nga là cốt truyện mới, khác với lời khai của ông M., nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả đại dương sơ, dò la bổ sung, khiến rõ các diễn biến này.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét