Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

3 sai lạc mẹ thường mắc phải khi đi đẻ khiến bạn dạng thân mệt, bác sĩ phiền

Dù trong lúc chuyển dạ, sinh con rất khổ cực nhưng mẹ bầu vẫn nên nỗ lực kiểm soát hành động của chính mình để giữ sức cho bản thân và giúp bác bỏ sĩ khiến việc hiệu quả nhất.

Sau hơn 9 tháng thai kỳ mệt mỏi, cửa quan cuối cùng mẹ bầu cần vượt lên trước khi được chạm chán con yêu chính là lúc vượt cạn. Mặc dầu sinh con là chốc lát rất âu sầu, khó tính nhưng ví như mẹ bầu phạm những sai trái dưới đây thì chỉ khiến cho phiên bản thân mất sức và gây rối rắm cho bác sĩ.

1. Nằm ngửa, gồng người lên

Cơn gò tử cung khi chuyển dạ thường khiến vùng thắt lưng khổ cực, khó tính nên mẹ bầu thường muốn nằm ngửa, nhị tay nắm chặt và gồng lên. Trên thực tế, tư thế nằm này cực kỳ nguy hiểm vì trọng lượng của em bé xíu sẽ dồn hết lên cột sống của người mẹ và chặn các con phố lưu thông của máu.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-1-1508346429-width600height407
Phong thái nằm ngửa, gồng cong người lên làm cơn chuyển dạ đau hơn.

Bên cạnh, tư thế này còn đẩy mẹ bầu tham gia địa điểm kháng cự lực hấp dẫn, khiến cơn đau đẻ nghiêm trọng và giai đoạn sinh nở khó khăn hơn. Khi chuyển dạ, mẹ bầu nên lựa chọn tư thế đứng thẳng, ngả người về phía trước bất cứ lúc nào có thể. Ví như cảm thấy mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, mẹ có thể chọn phong thái nằm nghiêng.

2. Khóc, hò la

Một trong những sai lầm thường gặp mặt nhất của các mẹ bầu là thút thít hoặc gào thét khi cực khổ vì chuyển dạ. Thực tiễn, vượt cạn là cả một giai đoạn khá tốn sức và kéo dài khá lâu nên giả dụ mẹ bầu hò hét và khóc sẽ rất mất sức. Trong khi, việc mẹ gây rầm rĩ trong phòng sinh sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khiến cho việc của y tá, chưng sĩ.

3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-2-1508346429-width600height412
Mẹ bầu gào khóc, hò la có thể làm cho các chưng sĩ mất tập trung.

3. Thở gấp, đứt quãng

Khi bị đau buồn, mệt mỏi, phần đông các mẹ bầu thường mất kiểm soát hơi thở, để bạn dạng thân thở gấp, thở gián đoạn. Tuy nhiên, cách thở này sẽ dẫn tới việc căng cơ, làm cho tăng cơn đau chuyển dạ. Hình như, mẹ bầu thở không đều cũng dễ dẫn đến việc thai nhi bị thiếu oxy.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-3-1508346429-width600height400
Mẹ bầu thở ngắt quãng khi chuyển dạ dễ khiến cho thai nhi bị thiếu oxy.

Mẹ bầu nên làm cho gì khi vào phòng sinh?

Trên đường tới bệnh viện trước khi sinh, mẹ bầu tốt nhất nên xem xét các triệu chứng của mình, khắc ghi thời gian, tần suất các cơn gò,...

Đừng bưng bít hay phóng đại sự khó chịu trước mặt bác bỏ sĩ, tốt nhất mẹ bầu nên biểu đạt cảm giác của bản thân mình một bí quyết rõ ràng nhất để họ lên ý tưởnrg sinh phù hợp cho mình.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-4-1508346429-width600height416
Mẹ bầu nên giới thiệu rõ cảm giác, tình trạng cơ thể của bản thân với bác sĩ.

Đặc biệt, mẹ bầu nên giữ tâm trạng hăng hái, đừng quá sốt ruột, áp lực về chuyện vượt cạn. Phổ biến tìm hiểu cho thấy nỗi lo lắng còn gây cản trở các hormone kích thích tố chi phối công đoạn sinh nở.

Tham khảo:

Sai lạc lớn nhất đời tôi là tham gia phòng sinh xem cung phi... đẻ!
Lời khuyên cho các bà mẹ sắp sinh con một mực phải biết
Đi nuôi bà xã đẻ kiểu này thì em không cần nhé, anh mau về nhà cho từ trần mắt em!

Xem clip:Thai phụ đẻ rơi trên xã khi đi sắm sửa



Theo Minh An (Dịch trong khoảng Sohu) (Khám Phá)

Hồ hết hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét