Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Biến mất gần một ngày, du khách sinh tồn dưới trời âm 7 độ C - VnExpress Du Lịch

Bốn du khách bao gồm một thiếu nữ trẻ Singapore, một đại trượng phu Malaysia và một cặp vợ chồng già Nhật Bạn dạng được mua thấy chiều 18/10, sau 22 giờ kể trong khoảng khi cảnh sát nhận được công bố biến mất. Họ phải ngủ một đêm trên núi mà không có lều, nhiệt độ hạ xuống dưới -7 độ C, Straits Times đưa tin.

Khoảng 130 người thuộc đội ngũ cảnh sát và quân đội địa phương tham gia tham gia cuộc tìm kiếm bắt đầu trong khoảng 3h sáng 17/10.

Bốn du khách được tìm thấy đang đi dọc theo con suối cách ga cáp treo 1,5 km và ở độ cao khoảng 1.600 m so với mực nước biển. Đại chúng vẫn đủ tỉnh giấc táo để giải đáp các nghi vấn của hàng ngũ cứu hộ, song người đại trượng phu Malaysia có tín hiệu giảm thân nhiệt, theo NHKHọ sau đó qua đêm trên núi cùng lực lượng cứu hộ và quay xuống vào sáng 19/10.

Masahiko Kato, 71 tuổi và Yumiko, 65 tuổi, là đôi thê thiếp chồng lớn tuổi người Nhật. Họ dự định dành một ngày để leo núi và gặp gỡ nhì du khách còn lại trên phố xuống núi. Vì bão tuyết lớn, họ rẽ nhầm hướng và lạc trục đường.

Thuộc dãy núi Daisetsu, Asahidake là đỉnh núi cao nhất Hokkaido (2.291 m). Đây là nơi lá phong ngả màu đỏ đầu tiên ở Nhật Bạn dạng, một vài loài cây đã bắt đầu chuyển màu trong khoảng cuối hạ, thú vị khách đến chiêm ngưỡng.

 Mùa đông, với lớp tuyết dày, Asahidake hấp dẫn rộng rãi du khách tới trượt tuyết. Đoạn ghi hình: YouTube.


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét