Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Một nửa số người có oto ở Thủ đô, TP HCM cân nhắc bán xe vì vận động gian khổ - VnExpress

Một dò la vừa được tổ chức kinh doanh nghiên cứu thị trường Audience Project và Uber thực hiện từ bốn tuần 7 đến tháng 8 tại Thủ đô và TP HCM cho biết, có gần người yêu số người đang chiếm hữu xế hộp riêng tại ở nhị thị trấn này được hỏi cho biết đang cân nhắc việc từ bỏ chiếc xe vì những gian nan trong công đoạn đi lại. Tỷ trọng người nghĩ đến việc bán xe ở Thủ đô là 48% và ở TP HCM là 49%. Dò la thực hiện trên 1.029 người ở Hà Nội và 1.009 người tại TP HCM.

Nhì căn nguyên chính làm cho nản lòng người mua siêu xe là tắc tuyến đường và không tậu được bãi đậu. Tại Thủ đô, 65% cho nhân thức vấn đề lớn nhất họ chạm chán phải là tiêu tốn quá rộng rãi thời điểm vì tắc tuyến đường. Khó khăn khi mua chỗ đậu xe xếp thứ nhị với 63% đồng tình. Ngoài ra đó, ở TP HCM, tỷ lệ này lần lượt là 62% và 57%.

Nhàng nhàng mỗi ngày, người đi xế hộp Hà Nội mất 58 phút để vượt qua các điểm tắc tuyến phố và 82% phải dành 30 phút hoặc rộng rãi hơn. Tình hình ở TP HCM không khá hơn. 76% tiêu tốn 30 phút mỗi ngày vì tắc các con phố, thậm chí 13% cho nhân thức họ thường tắc các con phố mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ hoặc hơn. Thời điểm nhàng nhàng người đi oto TP HCM tiêu tốn vì tắc đường mỗi ngày là khoảng 51 phút.

mot-nua-so-nguoi-co-oto-o-ha-noi-tp-hcm-can-nhac-ban-xe-vi-di-lai-kho-khan

Tắc các con phố và thiếu chỗ đầu là nhị lý do chính làm cho người có siêu xe có ý định bán xe.

Ngoài nhân tố kẹt xe thì thiếu nơi đỗ bỏ ra cho oto cũng "đau đầu" không kém. Trung bình mỗi ngày, người đi siêu xe phải bỏ ra 30 phút (TP HCM) và 45 phút (Thủ đô) chỉ để đi sắm bãi đỗ. Thậm chí,  53% ở TP HCM và 61% ở Hà Nội cho biết họ sẽ không đi công cụ tư nhân nếu yếu tố này không được cải thiện.

Chuyện khó khăn sắm chỗ đậu khiến cho không ít người chiếm hữu oto phải tới trễ hoặc bỏ dở các sự kiện cần thiết của bạn dạng thân. Tại TP HCM, 65% người đi oto được hỏi cho nhân thức đã từng tới trễ hoặc không kịp dự đám cưới vì gặp gỡ rối rắm với chỗ đỗ. Ở Hà Nội, 28% đã bị trễ hoặc lỡ một buổi phỏng vấn xin việc cũng vì nguyên nhân này.

Trong khi, còn có vài căn nguyên khác ảnh hưởng đến nghĩ suy từ bỏ chiếc xe được nêu ra trong thăm dò như phí đỗ xe đắt, giá xăng dầu cao, chi tiêu chiếm hữu xe đắt, sợ mất xe... Dĩ nhiên, yêu cầu mua mới oto của người dân tại hai thị trấn này vẫn khá lớn. Trong khảo sát bình thường cả những người đã và chưa có xế hộp thì 53% ở TP HCM và 49% ở Hà Nội có nhu cầu sắm xe riêng.

Đồng thời đó, người dân nhị đô thị cũng có thái độ khá tích cực với các phục vụ như Uber, Go-Jek hay Grab. Đơn cử, 42% người có xế hộp ở TP HCM đồng ý đây là một phương án thay thế khả thi và 31% nghĩ rằng nó có thể thay thế ôtô cá nhân hoàn toàn. Ba nguồn cội chính mà họ đang ủng hộ các dịch vụ này là rẻ hơn taxi, chẳng hề mất thời điểm mua chỗ đỗ và sự linh hoạt trong khi dùng.

Viễn Thông


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét