Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Tin pháp luật: Đam mê “việc nhẹ, lương cao”, rộng rãi bé nhỏ gái rơi vào “động quỷ”

“Ổ nhện” trong quán cà phê

Khoảng 22h10 ngày 8/10, nhóm của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tù đọng thị trấn Phú Hòa (thị phường Thủ Dầu Một, thức giấc Bình Dương) phối hợp với đội ngũ tính năng đã tới quán cà phê 67 trên phố Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) giải cứu em N.T.T.M. (SN 2002, thường trú thị xã 12, TP.HCM).

Trước đó, đội ngũ “hiệp sĩ” nhận được sự cầu cứu của M., 15 tuổi, cho biết mình bị lừa bán vào quán cà phê kích dục. Qua điện thoại, M. nói em bị một vài đối tượng lừa bằng cách thức môi giới việc làm cho rồi bán vào quán cà phê kích dục với giá 5 triệu tiền việt. Sau khi xác minh tin tức, đội ngũ “hiệp sĩ” nhanh chóng xuất phát, địa chỉ với người nhà nhỏ bé M. để lên chiến lược giải cứu.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 1

Các đàn bà bị lừa bán tham gia quán cà phê kích dục.

Tiếp đó, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các “hiệp sĩ” phố Thái Hòa (thị xã Tân Uyên, tỉnh giấc Bình Dương) và Công an thị trấn Tân Hạnh (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bắt đầu giải cứu nạn nhân. Để có thể tiếp cận với nạn nhân, đội ngũ “hiệp sĩ” phải đóng vai dân chơi, muốn sắm tiếp viên trẻ để “tâm can”.

Sau ít phút quan sát, các “hiệp sĩ” phát hiện đàn bà có kiếm được dạng giống bé M. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải ngay thức thì địa chỉ và phối phù hợp ngay với Công an thị trấn Tân Hạnh rà soát hành chính quán cà phê. Thời gian kiểm tra, quán có hơn 11 nữ tiếp viên ăn mặc lạnh buốt để chờ tiếp khách. Trong số các nhân viên này có em M.. Qua kiểm tra, công an nhận thấy chủ quán dùng hồ hết giấy chứng minh dân chúng giả. Khác biệt, đa số các nữ tiếp viên đều ở tuổi vị thành niên.

Qua rà soát, tổ chức tính năng nhận thấy, ngoài em M., còn có 2 ốm gái tên N. và V. đều 15 tuổi. Hai nạn nhân này là học sinh lớp 8 thuộc trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện 12 (TP.HCM). Sau khi nghỉ học, cả nhị lên mạng tậu việc và bị lừa vào khiến cho việc trong quán cà phê trên. Nhì em cho biết, sau khi lên mạng mua việc thì được một đối tượng môi giới trưng bày việc làm cho không lấy phí. Đối tượng này nói sẽ trưng bày cho các em việc khiến “tử tế, nữ tính mà có doanh thu tốt”.

Sau khi đồng ý, cả nhị được người môi giới chở tới quán cà phê 67 trên phố Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, đối tượng đã bí mật bán cả nhị cho chủ quán với giá 5 triệu đồng/người. Biết bản thân bị lừa, N. và V. muốn ngừng công tác nhưng bị chủ bắt nạt dọa, khống chế giễu.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 2

Nhị bé dại 15 tuổi ăn mặc "nóng bức" để chiều khách.

Chủ quán còn thu giữ laptop của cả nhì và đòi hỏi phải làm việc ít ra 1 bốn tuần thì mới xóa nợ. Sau khi tham gia quán, mỗi cô gái được một đối tượng chụp ảnh để làm chứng minh thư giả. N. và V. cho biết, mỗi khách vào quán phải trả 140.000 đồng. Số tiền này chủ quán lấy hết. Sau đó, khách được quyền “gièm pha sỡ” các viên chức. Các cô gái phải khiến cho việc trong những chòi lá lụp xụp từ sáng tới tận đêm. 

N. và V. kể, có lần, khách còn xé áo 2 em và có những hành động khiến 2 em kinh sợ. Nếu phản đối, chống lại hay bỏ khách, các em sẽ bị chủ quán phạt tiền hoặc bị mắng chửi thậm tệ. Trái lại, nếu các em chiều khách, khách thương sẽ cho tiền boa. Mỗi ngày, các em được chủ quán bao ăn, ngủ tại quán. Chủ quán khóa cửa và cho người canh phòng các em. N. kể, vì muốn nhận đa dạng tiền nên có tiếp viên đã bán dâm ngay trong chòi lá của quán.

Quán cà phê cải dạng mọc lên như nấm

Sau khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, công an đã mời chủ quán và các cô gái về hội sở Công an thị trấn Tân Hạnh làm việc. Trên đường đi, vài nạn nhân cho biết, họ không muốn về nhà mà chỉ muốn ở lại quán khiến cho việc. Hiện, Công an phố Tân Hạnh đang khiến giấy tờ để bàn giao các cô gái về với gia đình.

Lãnh đạo Công an phố Tân Hạnh cho biết quán cà phê nói trên mới tạo dựng, trước đó chưa có sai phạm gì. Sau sự việc trên, công an xã đã khiến cho việc với chủ quán, đòi hỏi cam kết không kinh doanh phục vụ thiếu lành mạnh.

Để mày mò thêm tin tức, PV đã địa chỉ với anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống phạm nhân phường Phú Hòa. Hiệp sĩ Hải cho biết: “Hiện nay trên Internet có tất cả trang web, tổ chức kinh doanh đăng các tin với nội dung công bố tuyển nhân viên. Tin tham gia các thông tin đó, nhiều người yêu đã bằng lòng phê duyệt các đối tượng môi giới việc khiến để có “việc nhẹ, lương cao””.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 3

 Quán cà phê trá hình (Ảnh minh họa).

“Bằng lời lẽ ngọt ngào, các đối tượng lường đảo hẹn sẽ sắm cho các cô gái những việc như điều hành nhà hàng, dịch vụ, điều hành quán cà phê... Vì cả tin nên rộng rãi bé dại gái đã nghe và đi theo người môi giới. Dĩ nhiên, khi nạn nhân đã “sa bẫy”, đối tượng môi giới sẽ đưa họ vào quán cà phê, bán lấy tiền.

Để trói buộc các em, chủ quán bắt phải viết giấy vay vốn, sau đó bị ép làm cho việc trong quán để trừ nợ. Tổng thể số tiền chiếm được, các em phải đưa hết cho chủ quán. Trong thời kỳ “khiến việc”, các em mới biết chính mình đã bị lừa bán tham gia cơ sở kích dục nấp bóng quán cà phê”, anh Hải cho nhân thức thêm.

Sau nhiều lần triệt phá các tụ điểm cà phê hoá trang, “hiệp sĩ” Hải cho nhân thức, âm mưu của đối tượng lường đảo ngày càng tinh xảo. Hiện tại, chúng đang nhắm tới nạn nhân là các nhỏ gái vị thành niên, nghỉ học sớm, nhẹ dạ cả tin.

Ghi nhận thực tế của PV, dọc các tuyến tuyến phố thuộc địa phận tỉnh giấc Bình Dương, có thiếu gì những quán cà phê chòi mọc lên. Nhìn trong khoảng bên ngoài, các quán này cũng giống như những quán cà phê khác với dãy võng treo san sát. Dĩ nhiên, vào sâu trong, các quán này được sắp xếp trong khoảng 18 đến 20 chòi lá bí mật. Mỗi chòi bí quyết nhau hơn 4m, được bưng bít tứ phía, có ghế lười, võng theo nhu cầu của khách.

Tham gia bên trong chòi, ví như muốn bí mật, khách chỉ cần hạ mành cửa xuống hoặc vấn đề chỉnh ánh sáng. Trong khi, chủ quán còn chuẩn bị sẵn khăn lạnh, quạt và nhang muỗi để khách dễ chịu “vui đến bến” với tiếp viên. “Luật bất thành văn” ở đây là khi khách tham gia chòi, chủ quán sẽ đưa quà bánh rồi thu tiền tại chỗ nhưng không được “léo hánh” lại gần.

Hàng ngũ “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho nhân thức hiện ở địa phương có toàn bộ những quán cà phê sử dụng chiêu thức này để buôn bán các loại phục vụ mẫn cảm.

Khám phá thực tiễn, các cô gái bị lừa tham gia khiến cho việc ở những quán cà phê nói trên bằng phổ biến thủ đoạn khác biệt. Có người bị các đối tượng môi giới việc khiến lừa đảo. Một vài nạn nhân khác bị chính chủ quán câu kéo, ép buộc. Phần nhiều nạn nhân là những cô gái mới lớn, chân ướt chân ráo từ quê lên TP. mua việc làm cho. Nơi đất khách quê người xa lạ, các cô gái dễ bị người xấu dụ dỗ, đưa vào các tụ điểm trên. Tuy nhiên, theo ghi kiếm được của PV, vì lười công tích, lại muốn có tiền tiêu nên không ít cô tự nguyện tham gia làm việc tại các quán cà phê cải dạng này.

Một nạn nhân cho nhân thức, sau khi bị “bán” tham gia quán cà phê cải trang để kích dục, bán dâm cho khách, đa dạng cô đã tình nguyện “bám” nghề này. “Các chị ấy nói làm việc này vừa nhàn nhã vừa có tiền. Vừa ko phải lo việc ăn ở, ví như làm cho tốt còn được khách cho thêm tiền. Do đó, có phổ quát chị càng ngày càng lao vào vào cái nghề dơ bẩn nhớp này”, một nạn nhân từng bị bán tham gia quán cà phê giả dạng chia sẻ.

Khó nhận thấy vì nạn nhân không thông báo

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tội nhân phố Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho nhân thức: “Có không ít nạn nhân bị lừa bán đã không tố cáo chủ quán cà phê. Phần vì họ cảm thấy điếm nhục, hổ thẹn với quần chúng xung quanh nhưng phần khác họ nghĩ ráng làm cho để kiếm thật nhiều tiền rồi về quê sinh sống. Do các nạn nhân “cam lòng” như vậy nên tổ chức tác dụng không dễ phát hiện, triệt hạ những “ổ nhện” giả trang này”.

Cuộc đào tẩu khỏi 'động quỷ' của cô gái bị lừa bán dâm tại Malaysia

Sau khi được dẫn qua Maylaysia, chị Nh. không được làm viên chức bán hàng như ký hợp đồng mà bị đưa tham gia “động quỷ”...


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét