Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

IS tấn công bom xe liên hoàn ở Syria, 50 người bỏ mạng - VnExpress

Vị trí tỉnh

Vị trí tỉnh Hasaka (1) và Deir ez-Zor (2), Syria. Đồ họa: D-map.

Vụ tiến công xảy ra ngày 12/10 ở Abu Fas, gần ranh con giới nhị tỉnh Deir ez-Zor và Hasaka, Reuters dẫn lên tiếng trong khoảng Công ty Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), hội sở ở Anh, cho nhân thức.

Theo một nguồn tin y tế tại đơn vị Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd, các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cho nổ liên tục ba xe bom, khiến chí ít 50 người chết, phổ biến người bị thương. Phổ biến nạn nhân là người ghen nạn chạy trốn giao tranh ở Deir ez-Zor và thành viên hàng ngũ an toàn người Kurd Asayish.

IS đã để mất phổ biến diện tích kiểm soát ở cả Syria và Iraq trong năm nay. Chúng đang phải rút quân khỏi phổ biến thị trấn, làng tại thung lũng Euphrates, đông nam Deir ez-Zor.

Các đội ngũ Dân chủ Syria (SDF), cấu kết dân binh Arab và người Kurd được Mỹ hậu thuẫn, đang thúc ép IS từ phía bắc. Quân đội Syria, được Nga và Iran cung cấp, đang tiến công nhóm phiến quân trong khoảng phía tây.

IS ngày 11/10 tuyên bố kiếm được bổn phận vụ tấn công vào thủ đô Damascus, Syria. Ba kẻ tấn công bom tự vẫn kích nổ gần một đồn cảnh sát làm cho nhị người chết, 6 người bị thương.

Các tập đoàn trợ giúp cảnh báo giao tranh ở miền đông Syria đang tồi tệ nhất trong năm nay và đã có hàng trăm dân thường thương vong trong các đợt không kích.

Như Tâm


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét