Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Kiến nghị tài xế Uber, Grab phải mặc đồng phục - VnExpress

Trong văn bạn dạng kiến nghị gửi Chính phủ giữa tuần qua, Hiệp hội taxi Hà Nội bắt buộc Bộ Liên lạc Vận tải giải quyết khẩn cấp những bất cập trong việc điều hành xe nhập cuộc chương trình thử nghiệm xe thích hợp đồng điện tử và hệ lụy mà loại hình này gây ra cho các địa phương. 

Chi tiết, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, Biểu tượng của dụng cụ theo màu, vị trí hợp nhất để đảm bảo dễ nhận diện. Các xe này phải có phù hiệp mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thử nghiệm và xe phù hợp đồng thông thường.  

Lái xe Uber, Grab phải được huấn luyện nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, phải mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với công ty quản lý.

kien-nghi-lai-xe-uber-grab-phai-mac-dong-phuc

Uber, Grab đang khó khăn mạnh với taxi truyền thống. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Hiệp hội cũng kiến nghị Chính phủ bằng lòng quản lý các xe Uber, Grab như trong đề án điều hành công cụ của HĐND Thủ đô thông qua. chậm tiến độ là các xe được quản lý giống như taxi về số lượng, chất lượng, khuôn khổ hoạt động; cấp hạn ngạch theo quy hoạch phù hợp với điều kiện giao thông và năng lực kết cấu cơ sở.

song song, Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng tạm bợ thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại các địa phương có công cụ xe hợp đồng tăng lên cho đến khi lập và chấp hành quy hoạch về dụng cụ trên khu vực.

Bên cạnh, chỉ đạo Hiệp hội taxi Thủ đô còn đề nghị Bộ Giao thông kết thúc sớm chương trình thử nghiệm hoạt động của xe phù hợp đồng điện tử vì "những hệ lụy, bài học kinh nghiệp đã rõ". Các thành phố Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa đều kiến nghị Bộ Giao thông kết thúc sớm giai đoạn thể nghiệm để đánh giá kết quả và nhân tố chỉnh các giải pháp điều hành.

Thực chất, tên gọi của loại hình dịch vụ Grab, Uber cũng được Hiệp hội đòi hỏi cần thống nhất. Theo tổ chức này, Uber, Grab là dùng phần mềm kết nối xuyên biên giới tham gia kinh doanh vận vận tải trên nước nhà vn, là loại hình kinh doanh có điều kiện (xe dưới 9 chỗ hoạt động như taxi). Vì vậy, Uber, Grab phải thành lập tổ chức kinh doanh tại vn, có giấy phép cung ứng dịch vụ hoạt động vận vận tải và vâng lệnh nhân tố kiện kinh doanh vận vận chuyển tại Việt Nam.

Theo Bộ Giao thông Vận chuyên chở, hiện có hơn 29.800 xe nhập cuộc đề án thể nghiệm xe hợp đồng điện tử. Đương nhiên, Hiệp hội taxi Hà Nội nghĩ là đã có khoảng 50.000 xe Uber, Grab hoạt động trên cả nước. Trong đó Thủ đô là 18.000 xe, TP HCM là 30.000, Đà Nẵng là 2.000.

"Số lượng rất lớn đã khiến cho phá đổ vỡ quy hoạch vận vận tải tại địa phương được lựa chọn thể nghiệm và tiềm ẩn phổ quát nguy cơ, bất ổn xã hội", văn bản của Hiệp hộ nêu.


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét