Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Tin mới rất dị: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 1

Cây đào tiên của anh Thọ được phổ quát khách trả giá hàng chục triệu tiền việt nhưng anh chưa muốn bán. "Cây của tôi khá lạ mắt nên tôi phải lựa khách mới bán được" - anh Thọ chia sẻ.

Theo anh Thọ, quả đào tiên còn có tên gọi là quả trường sinh, tên khoa học là Crescentia cujete Lin thuộc họ núc nác (bignoniacae). Đào tiên là cây có thân gỗ, cao từ 7 - 10 m, lá mọc hình tán, xanh tươi nói quanh nói quẩn năm. Hoa mọc đơn côi ngay trên thân hay cành cây, có mùi hơi khó chịu. 

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 2

Cây đào tiên của anh Thọ đã có hàng chục năm tuổi, cây thường cho phổ biến quả mỗi năm.

Chủ sở hữu của cây đào tiên này cho hay, trong những năm thuộc thời kì phong kiến, cây đào tiên và quả của nó được ví như là một thứ quả thượng hạng mà chỉ có những người có chức quyền mới được thưởng thức. Đây là thứ quả xa xỉ và cho đến thời hiện thời, trải qua thời gian, cây đào tiên vẫn là giống cây cảnh có thể nói là loại cây được xếp vào những loại cây quý. 

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 3

Quả đào tiên hình cầu, tuyến đường kính 6 - 12 cm,  có "bề ngoài" tương tự với trái bưởi da xanh, vỏ trái cứng và bóng, cơm màu trắng, vị chua, có đa dạng hạt dẹp, tí hon cũng màu trắng. 

Chia sớt về giá trị của cây đào tiên của bản thân mình, chủ nhân của nó cho nhân thức, cây của anh không chỉ độc đáo ở dáng rồng (dáng long) có phổ biến quả đẹp mà các quả đào tiên còn có tác dụng chữa bệnh nên được tất cả khách ưa chuộng. 

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 4

"Trong thịt của quả đào tiên có vài acid hữu cơ (acid citric, acid clorogenic, acid creosentic...). Quả đào tiên để chữa các bệnh như: Nhuận tràng, tẩy xổ, bằng cách sử dụng ruột quả đào tiên làm cho mứt dẻo, ngày dùng 3 lần, mỗi lần mức độ 10 gr sau bữa ăn. Làm thuốc trị tình trạng ăn uống kém, mất ngủ và sử dụng khiến cho thuốc bổ..."- anh Thọ bật mí.

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 5

 Cây đào tiên cho quả khắp trên thân, chính yếu tố này cũng tạo nên sự động đáo cho cây.

Độc đáo: Đào tiên dáng long giá hơn 2 cây vàng chủ vẫn chưa gật đầu - 6

Theo anh Phạm Tuấn, một chủ vườn cây cảnh ở Hà Nội, đào tiên vốn là một cây cảnh thuộc dòng khá quý được rộng rãi đại gia săn chơi. Đặc biệt là các cây đào tiên lâu năm, có dáng, thế đẹp thì giá trị của nó rất cao có thể lên tới hàng trăm triệu tiền việt tới hàng tỷ đồng. 

Vạn tùng Côn Sơn Kiếp Bạc 200 năm tuổi giá 100 nghìn đô đẹp cỡ nào?

Cây vạn tùng khoảng 200 tuổi ở Hải Dương đang được một nữ đại gia Hà Nội trả giá hơn 2 tỷ đồng.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét